Lâm Tâm Như: Sự nghiệp đỉnh cao, hôn nhân hạnh phúc ở tuổi 46

Ngoài sự nghiệp diễn xuất trải dài hàng chục năm, Lâm Tâm Như còn được ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc với Hoắc Kiến Hoa.

Sự nghiệp hành công

Lâm Tâm Như được biết đến với nhiều tác phẩm nổi tiếng Sự nghiệp của cô nàng thực sự thành công sau bộ phim bom tấn cổ trang Hoàn Châu Cách Cách, nhờ đó hình ảnh và tiếng tăm của cô phủ sóng khắp châu Á.

Lâm Tâm Như trong
Lâm Tâm Như trong "Hoàn Châu cách cách"

Sau thành công của Hoàn Châu cách cách, Lâm Tâm Như tiếp tục tham gia các bộ phim như Tân dòng sông ly biệt, Lộc Đỉnh Ký, Bán sinh duyên… Tuy có mang về được thành công, song những vai diễn của cô khiến khán giả có phần nhàm chán vì không có sự đột phá. Tới tận năm 2010, bô phim Mỹ nhân tâm kế mới khiến người xem một lần nữa chú ý tới tên tuổi của Lâm Tâm Như. Cô vào vai Đậu Y Phòng - một hoàng hậu thông minh, mạnh mẽ. Tên tuổi Lâm Tâm Như một lần nữa được hâm nóng ở tuổi 34.

Giữa năm 2021, Lâm Tâm Như quyết định rời thị trường giải trí Trung Quốc Đại lục sau thời gian dài bế tắc. Cô chuyển về quê nhà Đài Loan phát triển sự nghiệp, và thử sức với vai trò mới là đạo diễn. 

Thành công vang dội của Hoa đăng sơ thượng do Lâm Tâm Như làm nhà sản xuất và tham gia diễn xuất đã giúp Lâm Tâm Như không chỉ vực dậy danh tiếng, đồng thời đưa cô trở thành thế lực mới trong ngành phim ảnh Đài Loan.

Lâm Tâm Như
Lâm Tâm Như

Theo Sina, Lâm Tâm Như đã cho thấy diễn xuất chín muồi, sự mát tay và khôn ngoan ở vai trò nhà sản xuất của Lâm Tâm Như.

ETtoday đưa tin, Baiyu Digital quyết định hỗ trợ, trao quyền thực hiện nhiều dự án chiến lược cho Lâm Tâm Như ở mảng điện ảnh - truyền hình.

Theo Business Weekly, Lâm Tâm Như được đánh giá là đạo diễn tài năng, luôn tôn trọng ý tưởng, tạo điều kiện tối đa cho cộng sự hiện thực hóa ý tưởng và không ngại thị phi để ra mặt bảo vệ đồng nghiệp khi họ vướng tranh cãi.

Đến nay, cô được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng và có ảnh hưởng nhất làng giải trí xứ Đài. Lâm Tâm Như còn là bà chủ của một công ty điện ảnh, chuyên sản xuất các bộ phim truyền hình. Cô cũng là gương mặt quảng cáo "đắt khách" cho các nhãn hiệu mỹ phẩm, xe hơi, đồ gia đình... 

Từng vấp phải nhiều chỉ trích 

Năm 2004, một sự cố trong sự nghiệp đã xảy ra với Lâm Tâm Như khi cô tiết lộ về nụ hôn không ngọt ngào với bạn diễn Châu Kiệt trong Hoàn châu cách cách. Những chia sẻ của Lâm Tâm Như làm thổi bùng lên cuộc tranh cãi giữa fan của cô và Châu Kiệt (đóng Phúc Nhĩ Khang trong Hoàn châu cách cách). 

Lời chia sẻ của Lâm Tâm Như cũng được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Châu Kiệt. Tới năm 2017, sau nhiều năm im lặng, Châu Kiệt lên tiếng chỉ trích Lâm Tâm Như vì những chia sẻ không hay trong cuộc phỏng vấn năm 2004. Nữ diễn viên vội vàng lên tiếng phản bác nhưng cũng đề nghị khép cuộc tranh cãi với người đồng nghiệp cũ.

Nhiều năm qua, mối quan hệ giữa cặp đôi "Hạ Tử Vy" Lâm Tâm Như và "Phúc Nhĩ Khang" Châu Kiệt không hề ngọt ngào. 

Sau vụ việc với Châu Kiệt, Lâm Tâm Như lại khiến khán giả choáng váng khi bày tỏ tình cảm với ngôi sao điện ảnh người Nhật Bản - Mộc Thôn Thác Tai. Sự chia sẻ của Lâm Tâm Như khiến khán giả và người dẫn chương trình bất ngờ. Sau đó, cô nói tiếp "Ngay cả khi anh ấy chưa ly hôn, tôi vẫn muốn được ở bên anh ấy". Quan điểm về tình yêu của Lâm Tâm Như đã bị chỉ trích.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Theo ETtoday, Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa hiện là gia đình nghệ sĩ nhận được sự chú ý bậc nhất của truyền thông và công chúng ở showbiz Hoa ngữ. Truyền thông cho rằng cô và ông xã đều à ngôi sao hàng đầu trong ngành giải trí Trung Quốc. Sự nên duyên và cách xây dựng tổ ấm của họ là chủ đề được công chúng theo dõi.

Lâm Tâm Như và ông xã Hoắc Kiến Hoa
Lâm Tâm Như và ông xã Hoắc Kiến Hoa

Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa kết hôn vào giữa năm 2016. Đầu năm 2017, họ đón con gái đầu lòng Tiểu Cá Heo. Trong gần 6 năm về chung nhà, cặp nghệ sĩ bị bủa vây bởi vô số tin đồn như cưới chạy bầu, hôn nhân rạn nứt, âm thầm ly hôn hay Lâm Tâm Như cản trở Hoắc Kiến Hoa phát triển sự nghiệp. Giữa thị phi hôn nhân, họ âm thầm vun đắp tình cảm bền chặt, đồng hành cùng nhau trong cuộc sống và chia sẻ việc nuôi dạy con gái.

Sau khi kết hôn, Hoắc Kiến Hoa mới là người lui về làm hậu phương, hỗ trợ vợ phát triển sự nghiệp. Anh còn từng nhận lời đóng vai phụ trong tác phẩm Hoa đăng sơ thượng.

Lâm Tâm Như chia sẻ Hoắc Kiến Hoa chỉ đồng ý tham gia phim của vợ với điều kiện không chiếm nhiều thời lượng hay nổi bật quá mức trong tác phẩm. Theo nữ diễn viên, Hoắc Kiến Hoa không muốn cướp hào quang của vợ và đồng nghiệp khác.

Lâm Tâm Như may mắn hơn hai bạn diễn của mình là Triệu Vy và Phạm Băng Băng. Cô kết hôn muộn, hưởng hạnh phúc làm mẹ ở tuổi gần 40 nhưng hiện tại, cuộc sống hôn nhân của cô được đánh giá là viên mãn nhất. Lâm Tâm Như thổ lộ rằng, cô kết hôn muộn nhưng may mắn gặp được đúng người, đúng thời điểm. 

 

Thanh Mai

FOMO là gì? Những điều cần biết về FOMO

FOMO là gì? Những điều cần biết về FOMO

FOMO là gì? Ý nghĩa và cách để thoát khỏi hiệu ứng Fomo?