Làm thế nào để trở thành 1% người giàu có nhất thế giới?

Đừng bận tâm đến những người chế giễu bạn, hãy cố gắng theo đuổi mục tiêu và trở thành 1% người giàu có nhất là điều chúng ta phải đạt được.

1% người giàu có nhất trên thế giới họ như thế nào ?

Theo bạn việc gia nhập 1% số người giàu có nhất trên giới khó khăn đến mức nào? Trước hết, nếu bạn ở Mỹ, bạn có thể đã nằm trong top 1% về thu nhập trên toàn thế giới. Điều đáng ghen tị này thuộc về bất cứ ai kiếm được khoảng 32.000 USD mỗi năm. Trợ lý hành chính, kỹ thuật viên kiểm soát dịch bệnh và đại diện dịch vụ khách hàng là tất cả các ví dụ về ngành nghề bắt đầu ở mức thu nhập này.

Nhưng hãy nhìn vào những điều cần có để trở thành một "người chơi" ở Mỹ. 1% này bao gồm những người Mỹ chăm chỉ, những người sẵn sàng đối mới trong công việc của mình và sử dụng sự khéo léo đó để thúc đẩy sự nghiệp của mình

20190614143548-GettyImages-872553816-crop.

Do Won Chang, người sáng lập của Forever 21, một thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế hệ Gen Z và những cô gái trẻ. Ngay sau khi nhập cư từ Hàn Quốc, Chang bắt đầu tìm kiếm việc làm, cuối cùng cũng kiếm được việc làm tại một quán cà phê ở Los Angeles.

Vào khoảng thời gian này, Chang phải làm việc 19h mỗi ngày. Ba năm sau khi anh và gia đình đến Mỹ, anh đã khai trương cửa hàng đầu tiên của mình chỉ với 11.000 USD tiền tiết kiệm. Ngày nay, các cửa hàng Forever 21 có thể được tìm thấy trên khắp thế giới.

Bạn cần phải kiếm được khoảng 421.000 USD mỗi năm để nằm trong top 1% người có thu nhập cao ở Mỹ. Theo điều tra dân số gần đây nhất, thu nhập trung bình của hộ gia đình là khoảng 61.372 USD. Khoảng cách giữa mức trung bình quốc gia và 1% người giàu có là rất đáng kể. Nhưng nếu bạn muốn thu hẹp khoảng cách đó, thì đây là những gì bạn cần biết.

Cách tham gia 1% người giàu có nhất trên thế giới

Học hỏi từ thành công của người khác: Mỗi người trong chúng ta có thể học hỏi từ kinh nghiệm của những người thành công về tài chính như Do Won Chang. Một trong những điều mang tính lý thuyết mà chúng ta có thể làm là để mình gần gũi với những người đã thành thạo các kỹ năng cần thiết để thành công.

Chang đã quyết tâm học cách thành công trong ngành thời trang, vì vậy anh ấy đã nhận một công việc tại một cửa hàng quần áo và và làm thuê với tinh nhần như đây là cừa hàng của anh ấy, từ đó anh ấy học được những kỹ năng quản lý của ông chủ cửa hàng.

Trở thành doanh nhân: Cuối cùng Chang biết rằng để muốn làm giàu anh ta cần phải tự mình mở chi nhánh. Làm việc dưới thương hiệu nhượng quyền của người khác thường là con đường phổ biến để trên nên giàu có. Tuy nhiên, có một vài ngành nghề mà người ta có thể mong đợi kếm được hơn 400.000 USD hàng năm và nằm trong top người có thu nhập cao nhất thế giới.

Nếu bạn thực sự muốn tham gia 1% người có thu nhập cao nhất thế giới, hãy xem xét bắt đầu kinh doanh. Sở hữu doanh nghiệp không chỉ là một nguồn thu nhập hàng năm tiềm năng cao mà còn là một nguồn của cải. Theo Visual Capitalist, gần một nửa tài sản của 1% hộ gia đình giàu nhất nước Mỹ là ở dạng kinh doanh hoặc sở hữu bất động sản.

Bắt đầu: Bạn có thể bắt đầu kinh doanh với một ý tưởng mới hoặc một công nghệ mới thú vị nào đó. Hoặc bạn thử khởi động một doanh nghiệp cung cấp một sản phẩm và dịch vụ nào đó mà người tiêu dùng luôn luôn cần dùng mỗi ngày.

Nếu bạn không có vốn sẵn có để thực hiện ý tưởng, bạn có thể tìm kiếm những người cùng chung chí hướng để gộp tiền với nhau. Hầu hết các công ty khởi nghiệp không có nhiều tiền để tập trung đầu tư vào công tư đầu tiên của họ, nhưng họ có thể kêu gọi tài trở từ một công ty khác hoặc từ các nhà đầu tư thiên thần.

Khởi nghiệp không phải điều dễ làm

Chúng ta nên công nhận các doanh nhân là nhân tố vô cùng quan trọng trong xã hội ngày nay. Họ chấp nhận rủi ro và luôn luôn tiến về phía trước. Họ không hài lòng với hiện tại. Họ là những người có tầm nhìn xa nhìn về tương lai hơn là chỉ báo cáo hàng quý hoặc năm tài chính tiếp theo. Họ tạo ra việc làm cung cấp cho nhiều sinh kế của chúng ta.

Vậy bạn có nghĩ rằng chúng ta đang "lãng mạn hoá" việc trở thành doanh nhân? Đó là một con đường khó khăn đòi hỏi sự nghiệt ngã, những đêm không ngủ, quyết tâm, chịu đựng thất bại và đôi khi là sự chế giễu. Nó có thể yêu cầu bạn làm việc 19h mỗi ngày và phải làm cùng lúc 3 việc, thực tế đa số các công ty khởi nghiệp đều thất bại từ lúc mới chớm nở.

MINH TUẤN

theo Tin 24h