Làng thời trang bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của nhà thiết kế Kenzo Takada

Rất nhiều fan hâm mộ cũng như các tạp chí thời trang nổi tiếng bày tỏ sự tiếc thương dành cho nhà thiết kế Kenzo Takada.

Theo thông tin từ AFP, nhà sáng lập thương hiệu Kenzo - Kenzo Takada - qua đời tại Paris (Pháp) ở tuổi 81 vào ngày 4/10. Người đại diện của nhà mốt tiết lộ ông đã mắc Covid-19. Sự ra đi của nhà thiết kế tài năng khiến làng thời trang vô cùng thương tiếc.

ken4
ken4
Làng thời trang bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của nhà thiết kế Kenzo Takada

Vanessa Friedman - nhà phê bình của New York Times chia sẻ: "Kenzo Takada, nhà thiết kế sở hữu những bản in được sản xuất với số lượng lớn, người đưa thời trang Nhật Bản đến với thế giới đã qua đời vì virus Corona".

Tạp chí thời trang A Magazine Curated By viết: "Tưởng nhớ nhà thiết kế vĩ đại người Nhật Bản - Kenzo Takada. Ông đã qua đời sau biến chứng từ Covid-19 ở Paris. Mong ông ra đi trong bình yên"

Trang FASHION TO MAX đăng tải dòng trạng thái: "Tin buồn. Kenzo Takada qua đời vì virus Corona. Nhà thiết kế người Nhật Bản rời bỏ thế giới ở tuổi 81. Chúng tôi gửi lời chia buồn đến gia đình và cầu mong di sản của ông - thương hiệu Kenzo - sẽ phát triển thịnh vượng để ca ngợi tên tuổi người sáng lập".

Theo The National, việc Kenzo Takada qua đời được thông báo chỉ vài giờ sau khi show diễn Xuân Hè 2021 của thương hiệu Kenzo tại Tuần lễ thời trang Paris kết thúc.

@MrsVickiDay viết: "Điều này thực sự khiến tôi buồn. Tôi nhớ lần đầu tiên mình mua một thiết kế của Kenzo, mẫu áo khoác cotton đen và quần dài in họa tiết. Tôi từng cố làm hai công việc để chi trả cho những lần mua sắm tại Kenzo thời đại học".

Kenzo Takada (27/9/1939-4/10/2020) là nhà thiết kế thời trang người Pháp gốc Nhật Bản. Ông từng khiến cả thế giới sững sờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm thời trang gắn liền với tên tuổi của mình vào năm 1970. 

Kenzo Takada
Kenzo Takada

Jap - bộ sưu tập đầu tiên được bán hết chỉ trong thời gian ngắn, với thiết kế là một sự pha trộn đầy hỗn loạn về màu sắc, lấy cảm hứng từ các chuyến đi vòng quanh thế giới của Kenzo. Năm 1993, Takada bán Kenzo cho tập đoàn LVMH. Tới năm 1999, ông từ giã sự nghiệp thiết kế thời trang để tập trung sáng tạo nghệ thuật.

Thanh Mai

Máy bay không người lái đã thay đổi cục diện cuộc chiến Nga - Ukraina như thế nào?

Máy bay không người lái đã thay đổi cục diện cuộc chiến Nga - Ukraina như thế nào?

Hoa Kỳ lên kế hoạch cung cấp máy bay không người lái "Thần phong" để tăng cường khả năng phòng thủ của Kyiv.