Lấy vợ có 4 đức tính này, hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Nhiều đức tính tốt tạo nên một người phụ nữ tốt. Phụ nữ hiện đại có những bí quyết riêng giữ lửa hôn nhân để gia đình luôn hạnh phúc.

Vợ hiền đức, chồng bình an

“Vợ hiền đức thì chồng ít họa” thực sự là một loại mỹ đức truyền thống của người phụ nữ. Vợ hiền đức sẽ luôn tiết chế những câu nói, cảm xúc, cơn nóng giận thất thường. Cô ấy luôn biết cách đặt mình vào vị trí của chồng hay của bất kỳ ai để hiểu người còn lại đang trải qua những gì. Vì thế cô ấy sống không chỉ cho riêng mình. Người đàn ông nào cũng mong muốn có được người phụ nữ như thế. 

“Vợ hiền đức thì chồng ít họa” thực sự là một loại mỹ đức truyền thống của người phụ nữ.
“Vợ hiền đức thì chồng ít họa” thực sự là một loại mỹ đức truyền thống của người phụ nữ.

Trong cuộc sống đời thường có biết bao người chồng, người cha vì người vợ, người con mà phạm sai lầm. Trong gia đình, vai trò trách nhiệm của người vợ người chồng có sự khác biệt bởi thiên tính, sinh lý của người vợ và người chồng là khác nhau. Ở gia đình nào cũng vậy, người vợ hiền đức thì không những gia đình hòa thuận yên vui mà sự nghiệp của người chồng cũng thuận buồm xuôi gió. Ngược lại, nếu người vợ ham tài háo danh, thích đàm tiếu chuyện thị phi, bất kính với người bề trên thì gia đình lục đục, bất an, người chồng dễ gặp tai họa.

Vợ tiết kiệm, chồng giàu có

Chuyện tiền bạc là một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng khó bình tĩnh thảo luận với nhau nhất. Không ngạc nhiên gì khi tiền bạc đứng đầu danh sách những vấn đề thông thường nhất trong các cuộc tranh cãi giữa vợ chồng.

Tiết kiệm là việc chi tiêu đúng cái cần, tiết kiệm không phải hà tiện. Ý thức về sự tiết kiệm luôn được đề cao, đặc biệt trong gia đình. Người vợ biết chi tiêu, tiết kiệm đúng lúc sẽ giúp gia đình vững vàng hơn về mặt tài chính. Đó cũng là cách dạy con hữu ích. Đồng thời người chồng cũng cảm thấy sức lao động mà mình bỏ ra được quý trọng trong chính gia đình mình.

Người vợ biết chi tiêu, tiết kiệm đúng lúc sẽ giúp gia đình vững vàng hơn về mặt tài chính. 
Người vợ biết chi tiêu, tiết kiệm đúng lúc sẽ giúp gia đình vững vàng hơn về mặt tài chính. 

Đàn ông thường không chi ly, tiết kiệm, mỗi khi muốn mua một cái gì đó thường tự hỏi "không biết trong túi mình có đủ tiền không", nếu đủ họ mua ngay, bất kể là đắt hay rẻ. Trong khi phụ nữ giỏi vun vén lại tiết kiệm, khi mua gì đó thường tự hỏi "cái này có đắt quá không", dù có đủ tiền, họ chưa chắc đã mua. Bởi vậy, người ta mới nói, "đàn ông phải lấy vợ mới để dành được tiền" là vậy.

Vợ hiếu thuận, chồng biết ơn

Nỗi sợ hãi của nhiều ông chồng là những mâu thuẫn gia đình của riêng mình với gia đình lớn bắt đầu từ mối quan hệ không hài hòa giữa mẹ chồng – nàng dâu hay với các thành viên khác trong đại gia đình. Có một người vợ hiếu thuận, biết ứng xử cân bằng quan hệ gia đình hai bên sẽ giúp người chồng yên tâm làm việc, tu chí cho sự nghiệp. 

Người phụ nữ là linh hồn trong gia đình, ng­ười th­ường xuyên có mặt tại nhà chăm lo từng bữa ăn, giấc ngủ, quần áo, sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình. Vì vậy thái độ ứng xử của người phụ nữ với tư cách là người con, người vợ, người mẹ là hết sức quan trọng để kịp thời điều chỉnh các mối quan hệ theo h­ướng tích cực.

Vợ hiếu thuận, biết ứng xử cân bằng quan hệ gia đình hai bên sẽ giúp chồng yên tâm lo sự nghiệp. 
Vợ hiếu thuận, biết ứng xử cân bằng quan hệ gia đình hai bên sẽ giúp chồng yên tâm lo sự nghiệp. 

Trong gia đình ng­ười cha giáo dục cho con ý chí, còn ng­ười mẹ giáo dục cho con nề nếp gia phong, tạo nên sự thống nhất trên cơ sở của tình yêu th­ương, tôn trọng và thông cảm lẫn nhau, là tấm g­ương sáng cho con cái noi theo là cơ sở, nền tảng của một gia đình hạnh phúc và phát triển bền vững.

Vợ thông minh, chồng nể phục

Chồng thường vô cùng nể phục trước sự thông minh của vợ. Những người phụ nữ có đầu óc thông minh, nhanh nhẹn, lý luận sắc bén, ứng xử linh hoạt nhất định sẽ khiến chàng trầm trồ ngưỡng mộ. Đặc biệt, để trở thành một người phụ nữ có khí chất bản thân người phụ nữ phải cố gắng rất nhiều, cố gắng để người khác thấy được bản thân đi lên từ sự hiểu biết và thực lực của chính mình.

Người vợ thông minh luôn biết mình muốn gì trong cuộc sống và làm thế nào để đạt được những mong muốn đó. Người phụ nữ sở hữu vẻ đẹp trí tuệ luôn sống có định hướng và nỗ lực hết mình để đạt được thành công. Cô ta cũng có chính kiến của riêng mình về tất cả mọi thứ. Người phụ nữ thông minh luôn biết cách tạo ra sự mới mẻ, hấp dẫn cho đàn ông trong mỗi lần tiếp xúc. Vì vậy, không người đàn ông nào dại dột mà rời bỏ một người vợ thông minh, bản lĩnh như vậy cả.

AN LY (t/h)

Trắc nghiệm: Hôn nhân của bạn có đang bình yên?

Trắc nghiệm: Hôn nhân của bạn có đang bình yên?

Cuộc hôn nhân của bạn vẫn bình yên hay đang bên bờ vực của sự chia ly? Để rõ hơn bạn hãy nhanh chóng thực hiện bài trắc nghiệm dưới đây.