Phụ nữ có nên "ích kỷ" tiền bạc để có đường lui cho bản thân?

Đàn bà, cho đi rất nhiều nhưng cũng nên giữ lại một chút cho riêng mình, hy sinh hết lòng nhưng cũng nên biết nên chúng ta đang hy sinh cho ai...

Theo các chuyên gia, một trong những lý do lớn nhất khiến cho cuộc sống của chị em phụ nữ có gia đình bị rơi vào tình trạng căng thẳng đó là những áp lực về tài chính, nợ nần. Có rất nhiều nguyên nhân cả khách quan lẫn chủ quan nhưng trong đó có một nguyên nhân thuộc về nội tại của chị em phụ nữ, đó là họ luôn đặt mình vào hàng ưu tiên cuối cùng trong gia đình. Vì hy sinh cho gia đình, phụ nữ không chỉ đưa họ vào thế nguy hiểm mà gia đình họ, đặc biệt là con cái họ cũng bị rơi vào tình trạng bấp bênh.

Có lẽ phụ nữ vốn sinh ra đã mang sẵn cái thiên chức là người cho đi, hy sinh nhu cầu bản thân mình cho chồng con, cho gia đình. Họ có thể trì hoãn việc sắm sửa ăn diện để mua quần áo cho con đi học. Phụ nữ cũng có thể hy sinh sự nghiệp để dành thời gian nuôi dạy và chăm sóc con cái, chăm sóc cha mẹ đã già. Phụ nữ thậm chí lấy cả tiền tiết kiệm, tiền hưu trí của mình để chi trả tiền học phí cho con cháu... Đó là sự hy sinh, là lòng vị tha nhưng chính điều đó cũng đặt phụ nữ vào tình trạng tài chính thiếu an toàn.

hanh-phuc
 

Trái tim phụ nữ như pha lê vậy, mong manh dễ vỡ nhưng lúc nào cũng ánh lên thứ ánh sáng nguy nga nhất, họ không sợ hy sinh, không sợ tổn thương, không sợ khổ... họ chỉ sợ người mình yêu không hạnh phúc. Đàn ông dù ở lứa tuổi nào, gặp được một người đàn bà như vậy, hẳn anh ta có phúc lắm... nhưng mấy người đàn ông biết nhìn ra tấm chân tình ấy mà bao bọc tình yêu ấy hết lòng...

Ở cuộc đời này, lòng người nông sâu là thứ khó đoán nhất trên đời, và lòng người đàn ông cũng vậy, hôm nay có thể cảm động đó, có thể yêu đó, có thể thương đó... nhưng tất cả chỉ thuộc về giây phút đó thôi, mà đàn bà thì luôn lầm tưởng, chuyện gì dù là nhỏ nhặt nhất cũng có thể khắc cốt ghi tâm...

nghề-kinh-doanh-dễ-kiếm-tiền3
 

Đàn bà, hãy yêu hãy thương bằng con tim nhưng cũng đừng bỏ quên lí trí..

Cách ứng xử với tiền bạc, sự hy sinh của chị em phụ nữ cho gia đình, con cái đến đồng tiền cuối cùng không phải là câu chuyện của riêng ai. Các chuyên gia khuyên rằng, có một điều hết sức quan trọng như là cốt tủy của chị em cần phải nhớ đó là, muốn con cái mình hạnh phúc thì bản thân các bà mẹ phải là người hạnh phúc và vững vàng trước tiên.

Chị em luôn luôn cần một khoản “phòng thân” cho bản thân và cho chính gia đình mình. Chỉ khi nào có một khoản tiền “lặn lưng” thì chị em phụ nữ mới có thể chủ động lo cho cuộc sống gia đình của mình, lo cho con cái mình và lo cho bản thân mình. Chỉ khi như vậy, chị em mới thoát khỏi áp lực nặng nề từ tiền bạc mang lại. Chỉ có như vậy chị em phụ nữ mới không tự đưa mình vào bế tắc không lối thoát.

DƯƠNG THỤY(t/h)

Chân sút vàng Anh Đức: “Với tôi, trải nghiệm bên gia đình phải luôn trọn vẹn”

Chân sút vàng Anh Đức: “Với tôi, trải nghiệm bên gia đình phải luôn trọn vẹn”

Lỡ hẹn ngay trên đất Thái, về nước phải lập tức điều trị chấn thương, vừa hồi phục đã lại có ngay một trận thư hùng đang chờ đợi.