Lee Young Ae: Từ bỏ hào quang để thực hiện thiên chức làm mẹ

Chọn cuộc sống bình dị, lặng lẽ bên gia đình và nói không với scandal giúp nàng “Dae Jang Geum” được khán giả xứ kim chi vô cùng ngưỡng mộ.

Diễn viên được các đạo diễn săn đón hàng đầu

Không phải đợi đến khi nàng Dae Jang Geum lên sóng, trở thành siêu phẩm được yêu thích toàn châu Á thì cái tên Lee Young Ae cũng đã là một ngôi sao hạng A có tiếng của nền điện ảnh Hàn Quốc. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, diễn xuất tự nhiên cùng lối sống trong sạch... nên không khó để Young Ae ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả.

Vai diễn Dae Jang Geum giúp Lee Young Ae nổi tiếng toàn châu Á.
Vai diễn Dae Jang Geum giúp Lee Young Ae nổi tiếng toàn châu Á.

Cô gia nhập làng giải trí trong vai trò người mẫu ảnh nhưng lại nổi tiếng và thành công rực rỡ trong lĩnh vực diễn xuất. Khi còn là một nữ sinh trung học, Lee Young Ae đã lọt vào mắt xanh của nhiều đạo diễn nhờ nhan sắc vượt trội.

Tuy nhiên, người đẹp ưu tiên cho việc học, mãi cho đến năm 1993 cô mới chính thức tham gia dự án phim ảnh đầu tay How is your husband và xuất sắc giành giải thưởng Nữ diễn viên mới xuất sắc nhất của đài SBS trong sự ngỡ ngàng của khán giả và giới chuyên môn.

Lối diễn xuất tự nhiên, tinh tế dù không được đào tạo bài bản giúp Lee Young Ae dễ tìm được sự đồng cảm của người xem. Không đóng phim nhiều nhưng mỗi lần nữ diễn viên góp mặt trong một tác phẩm nào đó thì phim nhanh chóng tạo thành cơn sốt, như: Người tình của bà mối, Papa, Anh em nhà bác sĩ, Ngày xuân tươi đẹp…

Đã 48 tuổi nhưng Lee Young Ae vẫn vô cùng xinh đẹp, trẻ trung.
Đã 48 tuổi nhưng Lee Young Ae vẫn vô cùng xinh đẹp, trẻ trung.

Bề dày kinh nghiệm cùng những thành tích đáng gờm giúp Lee Young Ae giành loạt giải thưởng danh giá: Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại giải thưởng Rồng Xanh (2015), giải thưởng Grand Prize of Halluy (Giải thưởng ghi nhận sự đóng góp cho làn sóng Halluy) bởi những dự án tên tuổi và những đóng góp lớn trong việc tuyên truyền nền văn hóa, con người Hàn Quốc ra thế giới tại lễ trao giải Truyền hình Quốc tế Seoul lần thứ 10 năm 2015.

Ngọc nữ giàu lòng nhân ái

Trên đỉnh cao danh vọng, năm 2009, Lee Young Ae đột ngột tuyên bố lên xe hoa và từ đó cô dần lui về hậu trường làm tròn bổn phận làm vợ, làm mẹ. Thậm chí, Young Ae còn chuyển nhà về quê sinh sống để tận hưởng cuộc sống yên bình. Trước đó, dù chưa kết hôn, nữ diễn viên cũng khá lười và kén dự án phim ảnh để tham gia và khi lấy chồng, sinh con khán giả lại càng khó gặp cô trên màn ảnh.

Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Lee Young Ae
Tổ ấm nhỏ hạnh phúc của Lee Young Ae

Lee Young Ae khá kín tiếng trong cuộc sống riêng tư, gần 10 năm sau khi kết hôn, thân thế về gia đình chồng mới được cô bật mí. Cô cho biết Jeong Ho Young (chồng nữ diễn viên) từng tốt nghiệp Đại học công nghệ Illinois, Mỹ và tham gia trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp quốc phòng, truyền thông, kinh doanh xe hơi…

Hiện Jeong Ho Young là chủ tịch công ty Korea Elecom - công ty đứng đầu trong lĩnh vực phát triển hệ thống đào tạo quân sự di động tại xứ kim chi. Ước tính khối tài sản của chồng nữ diễn viên khoảng 2 nghìn tỷ won (khoảng 40 nghìn tỷ đồng).

Mặc dù, không tham gia diễn xuất nhiều nhưng Lee Young Ae có nguồn thu đáng kể nhờ trở thành gương mặt thương hiệu, đóng quảng cáo cho các nhãn hàng danh tiếng. Bên cạnh lối sống sạch, nói không với scandal, điều khiến nữ diễn viên được khán giả xứ Hàn yêu mến hơn cả là tấm lòng nhân ái của cô.

Lee Young Ae rất nhiệt tình tham gia từ thiện nhưng hiếm khi công bố. Năm 2006, Lee Young Ae cùng nhãn hàng đến trường tiểu học ở một huyện nhỏ tại tỉnh Chiết Giang làm từ thiện. Không ngần ngại, cô đã bỏ tiền túi 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng) để quyên góp, hỗ trợ cho các em nhỏ xây dựng thư viện, cải thiện điều kiện học tập. Tháng 10/2018, nữ diễn viên tiếp tục quyên góp 50 triệu Won (tương đương 1 tỷ đồng) cho nạn nhân sóng thần ở đảo Sulawesi của Indonesia.

Nữ diễn viên từ bỏ hào quang để chăm sóc cho hai con.
Nữ diễn viên từ bỏ hào quang để chăm sóc cho hai con.

Hiên tại, nữ diễn viên có một cặp sinh đôi trai gái vô cùng đáng yêu và sống hạnh phúc bên tổ ấm nhỏ. Dù đã bước sang tuổi 48 nhưng nhan sắc vượt thời gian của Lee Young Ae khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ, xứng đáng với danh hiệu “ quốc bảo nhan sắc ” Hàn Quốc.

Mới đây, sau bao năm chờ đợi, Lee Young Ae đã chính thức tái xuất màn ảnh rộng qua tác phẩm Bring me home đang nhận được sự chú ý của công chúng. Không còn xinh đẹp, quyến rũ, tạo hình trong phim mới của nữ diễn viên được đánh giá là khắc khổ, đầu bù tóc rối để lột tả chân thật hình ảnh người mẹ đau đớn Jung Yeon (Lee Young Ae thủ vai) trong hành trình 6 năm đi tìm con nơi đất khách quê người.

Đạo diễn Kim Seung Woo chia sẻ cảm xúc khi được hợp tác với Lee Young Ae: “Tôi thật may mắn và ngưỡng mộ khi được làm việc với Lee Young Ae. Cô ấy như biến thành một người khác khi trên màn ảnh, tôi tin rằng rằng cô ấy sẽ chinh phục khán giả bằng khả năng diễn xuất của mình”. 

HƯƠNG CHUNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương