Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Việt Nam

Từ 26/11 – 04/12, Phái đoàn Wallonie-Bruxelles tại Việt Nam tổ chức Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Sự kiện được tổ chức nhằm đem đến cho khán giả Việt Nam những lát cắt, những sắc màu của văn hóa, xã hội, đất nước và con người Bỉ nói chung và vùng Wallonie-Bruxelles nói riêng.

Những bộ phim tham dự Liên hoan phim lần này có chủ đề phong phú và đa dạng, xoay quanh đề tài tình yêu thông qua các tác phẩm được dàn dựng bởi những tên tuổi lớn trong làng điện ảnh như anh em nhà Dardenne, Bouli Lanners hay của gương mặt mới Emmanuelle Nicot với tác phẩm đầu tay xuất sắc DALVA. Các phim công chiếu trong LHP, gồm: “Cocktail”, “Dòng đời”, “Tori và Lokita”, “Lời nói dối ngọt ngào” và phim hoạt hình “Yuku và bông hoa trên đỉnh Himalaya”

Liên hoan Phim Tình yêu Wallonie-Bruxelles lần thứ 6 tại Việt Nam

Trong khuôn khổ Liên hoan phim, khán giả yêu điện ảnh Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có dịp gặp gỡ và trò chuyện với ông André Ceuterick, nguyên Chủ tịch Liên hoan Quốc tế Phim Tình yêu Mons và Chủ tịch Hiệp hội Ciné-Loisirs.

Tại Hà Nội, Liên hoan phim diễn ra từ ngày 26/11 đến 1/12, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, số 465 Hoàng Hoa Thám. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, các phim được trình chiếu tại DCine Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi, quận 1, từ ngày 29/11 đến 4/12.

P.V

Những bộ phim đáng xem tại LHP Italia 2023

Những bộ phim đáng xem tại LHP Italia 2023

Từ ngày 27/11 - 2/12, Đại sứ quán Italy giới thiệu “Liên hoan phim Italia 2023”, tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.