Loạt phim hài ấn tượng của điện ảnh Hàn Quốc năm 2023

Năm 2023, điện ảnh xứ Kim Chi mang đến nhiều tựa phim Hàn thú vị được khán giả đánh giá cao, gặt hái thành công tại phòng vé.

Nhân duyên tiền đình 

Bộ phim hài - lãng mạn được coi là “ngựa ô” của điện ảnh Hàn năm nay chắc chắn phải là Nhân duyên tiền đình (tên tiếng Anh: Honeysweet) với sự tham gia của các gương mặt giàu kinh nghiệm như Yoo Hae Jin, Kim Hee Sun và Cha In Pyo. Dù phải cạnh tranh với bom tấn thảm họa Địa đàng sụp đổ (tựa tiếng Anh: Concrete Utopia), tác phẩm mới của đạo diễn Lee Han vẫn vượt mốc 1.3 triệu vé, trở thành một trong những phim nội địa Hàn thành công nhất năm nay.  

Nhân duyên tiền đình
Nhân duyên tiền đình

Nhân duyên tiền đình kể câu chuyện xoay quanh mối tình U50 của Ji Ho - một nhà nghiên cứu bim bim nổi tiếng và Il Young - bà mẹ đơn thân làm công việc đòi nợ. Gặp nhau trong tình huống trớ trêu khi Ji Ho đến trả tiền nợ cho anh trai, sự “bạo dạn” của Il Young dần chinh phục trái tim của Ji Ho. Thế nhưng, câu chuyện tình của cả hai cũng không mấy suôn sẻ khi vấp phải sự phản đối từ anh trai của Ji Ho và con gái của Il Young. 

 Nhân duyên tiền đình chinh phục khán giả nhờ những miếng hài sáng tạo và tương tác ăn ý, duyên dáng giữa Yoo Hae Jin và Kim Hee Sun. Trong khi Yoo Hae Jin tiếp tục khẳng định vị thế vững chắc của mình tại phòng vé Hàn Quốc, Kim Hee Sun cũng có màn trở lại màn ảnh rộng thành công vang dội sau một thập kỷ. Đây cũng có thể coi là một trong những phim hài - lãng mạn thành công nhất màn ảnh rộng Hàn Quốc trong một vài năm trở lại đây. 

Tiễn biệt chồng yêu 

Tiễn biệt chồng yêu (tựa tiếng Anh: Killing Romance) là tác phẩm mới của đạo diễn Lee Won Suk, người từng nhận đánh giá cao từ giới phê bình sau bộ phim hài - lãng mạn Nghệ thuật cua traiĐược mô tả là “một câu chuyện tình yêu, một vở nhạc kịch, một âm mưu giết người… và hàng triệu điều bất ngờ khác trong đó”, phim là kế hoạch tiễn chồng về nơi chín suối của một nữ diễn viên nổi tiếng cùng sự giúp đỡ của fan cuồng. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên tài năng Lee Honey, Lee Sun Kyun và Gong Myung. 

Tiễn biệt chồng yêu
Tiễn biệt chồng yêu

 Với mảng miếng hài hước độc đáo cùng phong cách mỹ thuật ấn tượng có phần khiến người xem liên tưởng đến phim của Wes Anderson, Tiễn biệt chồng yêu nhận được đánh giá khá tốt từ giới phê bình, đặc biệt khi phim có màn ra mắt thành công tại Liên hoan phim quốc tế New York Asian. Phim được Hiệp hội Phê bình điện ảnh Hàn Quốc lựa chọn là 1 trong 10 tác phẩm tiêu biểu của năm, cũng như mang về một đề cử tại Buil Film Awards cho chỉ đạo mĩ thuật Shin Yoo Jin. 

Quý công tử 

Được coi là một phim noir đáng chú ý của màn ảnh Hàn năm nay, song bên cạnh các yếu tố bạo lực, máu me về thế giới ngầm, Quý công tử (tựa tiếng Anh: The Childe) còn mang những sắc thái của một bộ phim hài đen, gây thích thú và bất ngờ cho khán giả khi ra rạp. Phim là màn ra mắt trên màn ảnh rộng của nam diễn viên rất được khán giả châu Á yêu mến Kim Seon Ho, đồng thời quy tụ các tên tuổi Kim Kang Woo, Kang Tae Joo, Go Ara. 

Quý công tử 
Quý công tử 

Quý công tử là tác phẩm xoay quanh cuộc truy đuổi giữa Marco - một tay đấm mới nổi trên các sàn đấu bất hợp pháp ở Philippines và ba con người bí ẩn tại Hàn Quốc. Nhằm chi trả chi phí phẫu thuật cho mẹ, Marco đến Hàn Quốc nhằm tìm người cha đã bỏ rơi hai mẹ con cậu từ lâu. Đụng độ người đàn ông bí ẩn Quý Công Tử và những con người nguy hiểm từ thế giới ngầm, Marco bị kéo vào cuộc truy đuổi điên loạn, nghẹt thở. 

Mỹ nhân đạo chích 

Dịp cuối năm nay, nữ diễn viên Uhm Jung Hwa sẽ trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm với Mỹ nhân đạo chích, “song kiếm hợp bích” cùng thành viên Girl’s Day Bang Min Ah. “Bác sĩ Cha” tiếp tục phát huy sở trường trong các tác phẩm hài để đưa khán giả đến với “cú lừa” đáng giá nhất màn ảnh năm nay. 

 

Mỹ nhân đạo chích 
Mỹ nhân đạo chích 

Trong phim, Uhm Jung Hwa và Minah lần lượt vào vai mẹ con Ji Hye và Joo Yeong, cặp mỹ nhân “đạo chích” từng thực hiện nhiều phi vụ thành công, nhưng mà là… công cốc. Để khép lại sự nghiệp vốn không mấy vẻ vang này, Ji Hye quyết định thực hiện phi vụ trộm số vàng với trị giá lên đến 60 tỷ won. Và kế hoạch của cô chính là… lợi dụng trái tim mong manh mới biết yêu của anh chàng tài phiệt Wan Gyu (Song Sae Byeok). Phi vụ đặc biệt của Ji Hye và Joo Yeong không hề suôn sẻ khi cũng có những kẻ khác đang nhòm ngó số vàng kếch xù này.

Bên cạnh Uhm Jung Hwa, phim có sự góp mặt của Bang Min Ah - giọng ca chính của Girl’s Day - chủ nhân bản hit Expectation và Something từng càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc trong giai đoạn 2013 - 2014. Giống như các thành viên cùng nhóm như Lee Hyeri và Yura, Min Ah cũng ghi nhiều dấu ấn khi lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất. Cô từng nhận đề cử Diễn viên mới xuất sắc nhất cho cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình tại những lễ trao giải danh giá của Hàn Quốc như Baeksang Arts Awards, Blue Dragon Awards, Buil Film Awards… 

Mỹ nhân đạo chích
Mỹ nhân đạo chích

 Trong bối cảnh các tác phẩm hài đến từ Hàn Quốc rất được lòng khán giả Việt nhờ sự hài hước duyên dáng “không đụng hàng”, Mỹ nhân đạo chích được kỳ vọng sẽ tiếp tục khuấy đảo màn ảnh rộng, gặt hái thành công lớn tại phòng vé. Phim hiện đang lọt top các tác phẩm có lượng vé đặt trước cao nhất trong tuần ra mắt và là “chiến binh” đáng gờm tại phòng vé Hàn vào tháng 10 này. Tại Việt Nam, phim cũng dự kiến được khởi chiếu từ ngày 03.11 tới đây. 

P.V

Phim Hàn có một mỹ nhân diễn quá đỉnh: Biểu cảm thay đổi chóng mặt khiến khán giả hoảng hồn

Phim Hàn có một mỹ nhân diễn quá đỉnh: Biểu cảm thay đổi chóng mặt khiến khán giả hoảng hồn

Chỉ trong hai tập phim ngắn ngủi, mỹ nhân này liên tục khiến khán giả choáng ngợp với màn thể hiện của mình.