Lỗi không ở hồng nhan

Trời sinh phụ nữ vốn là để dịu dàng và thiện lương - đó mới chính là vẻ đẹp và sự quyến rũ đến tận cùng của phụ nữ.

“Phụ nữ là những thiên thần, khi ai làm gãy cánh của họ, họ sẽ vẫn bay, nhưng là trên một cây chổi”

Phụ nữ thì phải đẹp - chắc chắn thế! Nhưng hình như trong một xã hội chỉ danh và lợi thì khái niệm “đẹp” dường như cũng đã bị xô lệch đến tội nghiệp. Người ta đã chỉ còn nhìn thấy vẻ đẹp của người phụ nữ bằng con mắt soi mói trần tục trên áo quần, cơ thể… mà ít người đủ kiên nhẫn và tinh tế để cảm nhận vẻ đẹp của người phụ nữ qua giáo dưỡng và nội tâm. Đó thực sự là bi kịch cho xã hội trong nhiều thế hệ.

Nếu lướt qua thông tin của thế giới truyền thông, ta sẽ thấy vẻ đẹp của phụ nữ dường như chỉ được định giá bằng số tiền của những món quà mà ai cũng biết rằng nó được những người đàn ông chi trả. Người ta cổ xúy các cô gái mới lớn lao vào cuộc đua làm đẹp trưng diện gợi cảm chỉ để quyến rũ đàn ông. Họ đánh giá thành công của các cô, các bà qua mức độ hào nhoáng của người đàn ông bên cạnh… đẩy một nửa nhân loại vào cuộc so đo, săm soi không hồi kết. Không ai nói cho các cô biết rằng “miếng phomat miễn phí chỉ có trong bẫy chuột” mà thôi. Hồng nhan đáng giá bạc tỷ nhưng dù đó có là phúc phận hay bạc phận thì lỗi cũng không ở hồng nhan.

Ảnh minh họa: internet.
Ảnh minh họa: internet.

Hồng nhan chẳng quyết định phụ nữ hạnh phúc hay bất hạnh. Vậy hạnh phúc đến từ đâu? Hạnh phúc bền vững được tỏa ra từ chính nội tâm bạn. Không một ai ngoài chính bạn phải chịu trách nhiệm cũng như có đủ năng lực để mang lại hạnh phúc cho bạn cả, kể cả những người thân quý nhất của bạn cũng vậy. Họ chỉ có thể mang lại niềm vui cho bạn được mà thôi, mà niềm vui vốn dĩ là cảm xúc nhất thời, nó cũng mong manh như sương khói, vậy nên người xưa mới ví “niềm vui ngắn chẳng tày gang” là vậy.

Vậy khi nào thì nội tâm tỏa ra hương vị của hạnh phúc? Đó là khi bạn đủ nhận thức để biết đâu là điều nên làm và đâu là nơi để dừng lại, là khi bạn nỗ lực để tự mình đứng vững thay vì nhất định phải tìm một bờ vai, là khi bạn biết vui ngay cả khi đối diện với chính mình thay vì chờ đợi ai đó mang niềm vui đến, là khi bạn đủ kiên nhẫn lắng nghe để tìm cách giải quyết thay vì tranh cãi, là khi bạn đủ bình thản để tin rằng chẳng có gì trên đời tồn tại mãi với thời gian, là khi bạn đủ bao dung để tha thứ thay vì sân hận, là khi bạn thành tâm chúc ai đó thành công thay vì mang chính mình ra để so sánh hơn thua, là khi bạn có thể mỉm cười và quan tâm đến chính mình hơn chút nữa với những mất mát hay sai lầm thay vì dằn vặt than van, là khi bạn dùng tiền để tạo niềm vui cho cuộc sống nhưng không coi tiền là lẽ sống…

Tính cách được khắc trên khuôn mặt, nhân phẩm được khắc sâu trong đáy mắt. Trời sinh phụ nữ vốn là để dịu dàng và thiện lương - đó mới chính là vẻ đẹp và sự quyến rũ đến tận cùng của phụ nữ.

Samson Phạm

Đàn bà đẹp chưa hẳn đã hạnh phúc, nhưng đàn bà hạnh phúc nhất định sẽ đẹp

Đàn bà đẹp chưa hẳn đã hạnh phúc, nhưng đàn bà hạnh phúc nhất định sẽ đẹp

Là đàn bà sinh ra trên đời, với sự yếu đuối bẩm sinh, chỉ cần cảm giác vui vẻ và hài lòng với những gì mình đang có là hạnh phúc.