Máy bay phải quay đầu vì một hành khách không đeo khẩu trang

Chuyến bay của hãng American Airlines phải bay ngược về Sân bay Quốc tế Miami vì một hành khách không đeo khẩu trang.

New York Times đưa tin chuyến bay của hãng American Airlines từ Miami (Mỹ) đến London (Anh) ngày 18/1 (giờ địa phương) đã phải quay trở về vì một hành khách từ chối đeo khẩu trang. Chuyến bay này chở 129 hành khách và 14 phi hành đoàn đã bay được khoảng 800 km trong hành trình dài khoảng 7.100 km, trước khi quay đầu lại từ bờ biển Bắc Carolina.

          Chuyến bay của hãng American Airlines phải bay ngược về Sân bay Quốc tế Miami. Ảnh: New York Times.

Chuyến bay của hãng American Airlines phải bay ngược về Sân bay Quốc tế Miami. Ảnh: New York Times.

Khi đáp xuống sân bay Quốc tế Miami, cảnh sát đã có mặt và đưa một người phụ nữ khoảng 40 tuổi ra khỏi máy bay.  American Airlines nói rằng chuyến bay đã phải chuyển hướng vì "một hành khách từ chối quy định liên bang về việc đeo khẩu trang".

Đây là một trong nhiều trường hợp xảy ra những tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trên máy bay trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp.

Theo Cục Hàng không Liên bang Mỹ, hàng nghìn trường hợp hành khách gây gổ đã xảy ra trong những năm gần đây liên quan đến vấn đề này. Năm ngoái, đã có 5981 trường hợp xích mích, trong đó 4.290 vụ liên quan đến việc đeo khẩu trang. Tính từ đầu năm 2022, cơ quan này ghi nhận 92 trong tổng số 151 sự cố là do tranh cãi về vấn đề đeo khẩu trang trong chuyến bay.

Thanh Mai