Mẹ chồng cho cháu vào phòng tôi lục lọi phá phách, khi tôi đưa cái giá phải bồi thường thì hốt hoảng van xin

Lần này đã vượt quá sức chịu đựng của tôi rồi nên tôi quyết tâm phải đòi bồi thường cho hả giận.

Sống chung với bố mẹ chồng và vợ chồng anh cả, tôi đã lường trước những khó khăn mà mình phải đối mặt. Trong thâm tâm, tôi nghĩ rằng chỉ cần mình khéo léo nhường nhịn thì mọi chuyện sẽ êm xuôi, tình cảm gia đình sẽ bền chặt. Nhưng tôi càng nhường thì nhà chồng càng lấn lướt.

Vì có điều kiện nên tôi lắp điều hòa trong phòng ngủ, mua sắm đồ đạc cũng chỉn chu. Để có không gian riêng tư và thoải mái làm việc, tôi còn mua tủ lạnh nhỏ, máy tính và trang trí phòng rất đẹp. Bố mẹ chồng không hài lòng, bảo tôi chỉ biết thu vén cho phòng riêng mà không để tâm tới ông bà. Thật ra, tôi cũng từng đề nghị mua máy lạnh cho bố mẹ nhưng ông bà không chịu, bảo mình già rồi, chịu nóng được và yêu cầu tôi mua cho phòng của anh chồng. Tôi không đồng ý, tại sao họ cũng làm có tiền mà tôi phải lo chuyện bao đồng? Thế là bố mẹ chồng không ưa tôi ra mặt.

Dạo gần đây trời nắng nóng, mẹ chồng thường cho 2 đứa cháu (con anh cả) vào phòng tôi ngủ trưa. Sẽ không có gì đáng nói nếu 2 đứa nhỏ không phá phách nghịch ngợm. Đằng này, cứ vào phòng tôi, 2 đứa sẽ giỡn, nghịch phá thứ này thứ kia. Tôi nhắc nhở mà không ăn thua. Đứa lớn lớp 3 còn cãi lại, bảo rằng đây là nhà ông bà nội chứ không phải nhà thím nên thím không được quát mắng tụi con.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi ức chế khủng khiếp mà không thể làm gì được. Rồi tụi nhỏ còn lục lọi đồ ăn trong tủ lạnh. Ăn xong thì vứt vỏ trái cây, bánh kẹo khắp phòng, vứt luôn lên giường ngủ. Từ 2 tháng nay, cứ 2-3 ngày là tôi phải thay chăn màn một lần vì bẩn.

Hôm kia, cháu chồng vào phòng tôi rồi đánh vỡ laptop trị giá 82 triệu mà tôi mới mua được một tuần để làm việc. Lần này thì tôi không chịu đựng nữa mà đòi mẹ chồng phải đền bù cho mình. Ban đầu, mẹ chồng và chị dâu còn vênh váo, bảo cái laptop có bao nhiêu tiền đâu mà tôi cứ làm quá lên. Chị dâu còn rút ra 10 triệu vứt xuống bàn, bảo tôi cứ cầm lấy đi mua laptop mới.

Tôi cười khẩy, lấy ra giấy tờ minh chứng trị giá chiếc laptop mình mới mua 82 triệu đồng. Vừa thấy xong, chị dâu và mẹ chồng đã rối rít xin lỗi, bảo cháu còn nhỏ dại, giờ họ cũng không biết lấy đâu ra số tiền lớn để đền cho tôi. Nhưng lần này, tôi quyết phải đòi lại cho bằng được số tiền kia.

Chồng thì bảo tôi bỏ qua, dù sao cũng người một nhà. Nhưng nếu cứ bỏ qua mãi sẽ tạo thành thói quen coi thường người khác, tôi không muốn. Mà kiên quyết đòi thì chắc chắn sẽ nảy sinh mâu thuẫn lớn giữa tôi với nhà chồng. Nên làm sao mới đúng đắn nhất đây?

Mỹ Hạnh

 Mượn tôi 2 lượng vàng, giờ chị dâu đem trả 85 triệu khiến tôi tức tái mặt

Mượn tôi 2 lượng vàng, giờ chị dâu đem trả 85 triệu khiến tôi tức tái mặt

Chị dâu nói khi mình bán 2 lượng vàng chỉ có 80 triệu, giờ chị trả 85 triệu, coi như tôi vẫn lời.