Mẹ tôi thuê được bé giúp việc bằng tuổi con nhưng cái gì cũng chịu làm, kể cả đánh ghen hộ

Mồm thì bảo cái gì cũng đến tay nhưng việc gì con bé cũng tình nguyện làm.

Sau khi đi lấy chồng được 3 năm thì tôi lại tay xách đồ, nách mang theo một đứa con 2 tuổi về nhà bố mẹ đẻ.

Nói thật lòng ai tự hào là mẹ đơn thân thì tự hào chứ tôi thì không, nếu như không cực chẳng đã thì tôi cũng không ly hôn chồng để về làm khổ bố mẹ đẻ của mình. Kể cả chuyện tôi quyết tâm ly hôn cũng vì bố mẹ ủng hộ và sẵn sàng làm hậu thuẫn sau lưng chứ không chắc gì tôi đã có cái can đảm đó.

Chồng tôi ngoại tình, ăn bám, vũ phu, không hề thương con đi kèm với nhà chồng lúc nào cũng coi thường con dâu nhưng lại hở tí là muốn bòn rút tiền nhà thông gia thì tôi chỉ có bị ngu si mới cố kiết ở trong căn nhà ý.

Tôi dắt con gái về nhà đẻ, mẹ và bố tôi đều kinh doanh tự do nên ngay cả khi đã lên chức ông bà ngoại thì họ vẫn phải đi làm.

Tôi vừa về nhà thì mẹ tôi tính thuê giúp việc chỉ để chăm cháu, bà bao hết nhưng khổ nỗi bây giờ tìm đâu ra giúp việc hợp ý mình mới là chuyện đau đầu.

Loanh quanh thế nào mẹ tôi được bác hàng xóm giới thiệu cho cô cháu gái vừa mới tốt nghiệp cao đẳng nhưng chưa tìm được việc như ý. Giờ ở thành phố, muốn xin việc trong ngành giáo dục không phải là dễ dàng gì.

Mẹ tôi thuê được bé giúp việc bằng tuổi con nhưng cái gì cũng chịu làm, kể cả đánh ghen hộ

Sau khi gặp gỡ nói chuyện thì cả tôi và mẹ đều ưng con bé. Bé nó tên là Hồng, năm nay mới 21 tuổi, vì Hồng tốt nghiệp ngành mẫu giáo nên tôi càng yên tâm hơn.

Công việc của Hồng chủ yếu là chăm sóc con tôi mà thôi, mẹ tôi không giao thêm việc gì nhưng trả lương khá cao. Con bé hình như thấy lương lậu nhiều hơn công sức nó bỏ ra hay sao ý mà nó cứ ra sức làm hết việc nọ việc kia trong nhà.

Về sau mẹ tôi phát hiện ra Hồng nấu ăn rất ngon nên trả thêm lương cho con bé, đằng nào có bảo nó không cần làm thì nó vẫn cứ làm nên thôi kệ nó, tăng lương cho nó luôn!

Hồng là đứa cực kỳ chịu khó, con bé bằng tuổi cái Ánh, em út nhà tôi nhưng hai đứa nó khác nhau hoàn toàn. Năm ngoái mẹ mới lo cho Ánh đi du học nhưng lúc nào mẹ cũng lo nơm nớp vì từ bé nó có biết làm cái gì đâu.

Có lẽ cái thế hệ này nó khác các thế hệ đi trước, Hồng nó làm việc miễn chê nhưng nó rất có cá tính. Cái gì không đúng là nó nói thẳng luôn, mặc dù mang tiếng là chủ nhưng lắm khi tôi cũng hơi sợ nó vì nó có khó tính nhưng lại không hề sai.

Tính tôi xuề xòa, có hôm dậy muộn mở tủ lạnh thấy hộp sữa milo định lấy ra cho con uống mà cái Hồng nó nhìn thấy nó giật ngay hộp sữa rồi trách tôi tại sao lại cho đứa bé mới hơn 2 tuổi uống sữa dành cho trẻ trên 6 tuổi. Quả thật là tôi không biết, suýt nữa thì làm ảnh hưởng đến con.

Hay như mẹ tôi hay quên quên nhớ nhớ, có hôm quên không mang thuốc đi làm, nó nhìn thấy mồm thì lẩm bẩm cái gì cũng đến tay nhưng giữa trưa nắng vỡ đầu ra ấy nó vẫn phóng con xe đạp điện đến cửa hàng để đưa thuốc cho mẹ tôi.

Nhà tôi còn một anh lớn, vợ chồng anh lấy nhau nhiều năm nhưng lúc nào cũng kế hoạch để lo sự nghiệp nên mãi chưa có con. Chị dâu tôi thuộc tuýp phụ nữ hiện đại, chị kiếm tiền giỏi lắm. Nói thật tôi mà kiếm tiền giỏi như chị thì tôi cũng ngại sinh đẻ ấy chứ.

Sau khi lo toan hết mọi thứ thì chị quyết định thả bầu, bây giờ đã bầu được 5 tháng rồi mà chị vẫn đi làm không thiếu buổi nào. Từ ngày chị có bầu, cái Hồng nó kiêm luôn bảo mẫu cho chị, lo lắng ăn uống cho chị từng chút một

Đang yên đang ổn thì ai cũng nhận ra là dạo này ông anh tôi hành tung rất mờ ám. Sáng đi làm thì đi rõ sớm, chiều tối thì về muộn, đương nhiên là lấy lý do tăng ca rồi.

Hôm nọ anh tôi lấy xe chở cái Hồng với chị dâu và tôi đi siêu thị. Rõ ràng trong xe có đến 3 người phụ nữ nhưng chỉ có cái Hồng nhận ra xe có mùi nước hoa lạ.

Sau khi nghe cái Hồng kể chuyện mùi lạ trên xe cộng với rất nhiều chuyện gần đây, chị dâu tôi quyết định kiểm tra điện thoại chồng. Vì bình thường chị không bao giờ kiểm soát anh nên ông anh tôi cũng lơ là không cảnh giác, thế là chị dâu bắt ngay quả tang đang nhớ lắm với yêu nhiều con bé nào trên cơ quan thì phải.

Nghe xong chuyện tôi đang định nhảy dựng lên để đến cho con kia một trận thì con bé Hồng nó bảo nó đi cùng cho đông không lỡ con tiểu tam kia nó manh động, chị dâu tôi thì đang có bầu. Thế là 3 chúng tôi đưa nhau đến tận nhà cái con giật chồng kia.

Đến nơi thì chị dâu tốt suýt phát rồ vì thấy nguyên cái áo sơmi của chồng mình đang phơi ngoài cửa. Cô ả này có vẻ như là thực tập sinh ở công ty, vẫn đang ở một dãy trọ giá rẻ.

Cái Hồng nó dặn đi dặn lại chị dâu tôi không được kích động, không được làm gì hết để nó với tôi xử lý. Mà nói thật là nào tôi có được xử lý cái gì, một mình cái Hồng nó cân hết, ả bồ của anh tôi sợ đến mức thiếu nước lạy 3 chúng tôi như lạy cha lạy mẹ.

Anh tôi sau pha đó về nhà bị bố mẹ hành cho ra bã, giờ có cho tiền chắc cũng không dám cặp kè gì nữa. Sau vụ đó cả nhà tôi không ai nói nhưng trong lòng có cảm giác cái Hồng chẳng khác gì người nhà. May mà kiếm được cô bé giúp việc 10 điểm như thế.

Mạn Ngọc

Ngoài ăn uống, đây là 4 thói xấu đang “bào mòn” dạ dày, mở đường cho bệnh tật

Ngoài ăn uống, đây là 4 thói xấu đang “bào mòn” dạ dày, mở đường cho bệnh tật

Ăn uống không lành mạnh không phải là yếu tố duy nhất “hủy hoại” dạ dày của bạn.

Đọc nhiều nhất