Minh tinh Nhật Bản từng thắng Quả Cầu Vàng ra đi trong sự cô độc vì ung thư

Trước khi qua đời vì ung thư, nữ minh tinh từng có thời gian chấp nhận đóng phim người lớn để trang trải cuộc sống.

Ngày 25/7 vừa qua, Yoko Shimada đã qua đời sau 3 năm chống chọi với bệnh ung thư trực tràng. Gia đình từ chối nhận thi thể của nữ diễn viên để thực hiện nghi thức mai táng và cũng không đến thăm nhà Yoko Shimada. Di hài Yoko Shimada được phòng công ích xã hội huyện thay gia đình hỏa táng. Tro cốt Yoko Shimada được đặt ở căn nhà riêng của cô.

Yoko Shimada
Yoko Shimada

Theo truyền thông Nhật Bản, Yoko Shimada bị anh chị em trong gia đình từ mặt vì cô từng hứa san sẻ gánh nặng chăm sóc mẹ bị tai biến với chị gái, nhưng thất hứa. Thay vào đó cô lại dành tiền bán nhà cho người tình là Kiki Kirin trả số nợ 200 triệu JPY.

Yoko Shimada sinh năm 1953. Cô bước chân vào ngành nghệ thuật từ năm 17 tuổi. Năm 1971, Yoko Shimada trở thành minh tinh hàng đầu showbiz Nhật với vai chính trong phim Freezing Point.

Đầu thập niên 1980, Yoko Shimada sang Mỹ đóng phim. Cô từng đóng vai chính Mariko trong Shogun và thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc, hạng mục Phim truyền hình chính kịch tại Quả cầu Vàng năm 1981. Cô được chọn vào vai Mariko - một phụ nữ quý tộc Nhật Bản yêu và hy sinh cả mạng sống cho hoa tiêu người Anh John Blackthorne (do Richard Chamberlain đóng) gặp nạn trên biển và có cơ duyên trở thành samurai. Dù khả năng ngoại ngữ hạn chế, Shimada là nữ diễn viên Nhật Bản duy nhất trong dàn diễn viên đồng hương sử dụng lời thoại tiếng Anh.

  Vai diễn Mariko giúp Shimada thắng giải Quả cầu vàng.

Vai diễn Mariko giúp Shimada thắng giải Quả cầu vàng.

Song song với hoạt động nghệ thuật tại quê nhà, Shimada cũng nhận lời tham gia các dự án quốc tế khác như Little Champion, bộ phim tiểu sử năm 1981 về vận động viên chạy marathon người Mỹ gốc Nhật Michiko "Miki" Suwa Gorman.

Tuy nhiên từ cuối thập niên 1990, cô vướng scandal là kẻ thứ ba, xen vào cuộc hôn nhân của ca sĩ Uchida Yuya và chồng là nam diễn viên nổi tiếng Kiki Kirin. Cô bị bắt gặp đi nghỉ với ca sĩ Uchida Yuya ở Hawaii, Mỹ. Uchida đã đề nghị ly hôn vợ để đến với người tình nhưng bị từ chối. Khi ngôi sao nhạc rock đệ đơn ly hôn, Kirin đã làm đơn yêu cầu vô hiệu hóa vụ ly hôn và thắng kiện. Cuối cùng, Shimada và Uchida đã "đường ai nấy đi" sau 4 năm ngoại tình. 

Shimada còn phải gánh một khoản nợ lớn cho người tình đến mức phải bán nhà. Cộng với việc gặp vấn đề về rượu, cuộc đời và sự nghiệp của minh tinh 6x rơi vào bế tắc. Đến năm 1992, cô đã phát hành cuốn sách ảnh khỏa thân. Cuốn sách này được bán rất chạy nhưng đã hạ thấp vị thế của Shimada với tư cách một diễn viên.

Năm 1994, Yoko Shimada nên duyên với Hitoshi Yoneyama - nhân viên ánh sáng làm việc trong đoàn phim. Việc Hitoshi Yoneyama ruồng bỏ vợ con để đến với minh tinh nổi tiếng khiến hình ảnh của Yoko Shimada thêm hoen ố.

Cách đây ba năm, Yoko Shimada phát hiện mắc bệnh ung thư đại trực tràng. Cô từ chối hóa trị nhưng phải thường xuyên ra vào bệnh viện. Các bác sĩ khuyên bà nên làm hậu môn giả để không phải chịu cảnh chảy máu thường xuyên nhưng cô từ chối. 

Thanh Mai