Món ngon dễ làm với salad cá hồi

Cá hồi rất tốt cho sức khỏe, thành phần cá dồi dào protein, axit béo omega-3, các vitamin A, vitamin D, vitamin B cùng nhiều khoáng chất như canxi, phốt pho, sắt...

Những dưỡng chất này giúp tăng cường sức khỏe, cơ thể phục hồi sau chấn thương. Đặc biệt, các món salad cá hồi thường được dùng như món khai vị giúp bữa ăn ngon miệng hơn.

Salad cá hồi thường được dùng như món khai vị.
Salad cá hồi thường được dùng như món khai vị.

Cách làm món salad cá hồi sốt sữa chua

Nguyên liệu cho khẩu phần ăn 4 người:

Cá hồi phi lê: 200g

100g xà lách, 80g dưa leo, 80g táo xanh, 80g cà chua bi, 50g củ cải đỏ 50g rau mầm

50g sữa chua không đường, 50g sốt mayonnaise, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 40ml dầu ô liu, ngò tây băm nhuyễn, muối, tiêu, hạt nêm…

Sơ chế các nguyên liệu như sau:

Cá hồi: dùng nước muối pha loãng trộn cùng 2 muỗng nước cốt chanh, cho cá hồi vào rửa sạch, vớt cá ra để ráo nước. Cắt cá thành những khối vuông nhỏ vừa ăn. Ướp cá với 1 muỗng hạt nêm, 1⁄2 muỗng cà phê hạt tiêu, 1 muỗng cà phê ngò tây băm nhuyễn, 20ml dầu oliu. Trộn đều và để cá ngấm gia vị khoảng 5-10 phút.

Táo xanh rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành hình lựu. Cà chua bi rửa sạch, cắt làm đôi. Củ cải, dưa leo rửa sạch, sau đó cắt thành từng lát thật mỏng.

Xà lách, rau mầm ngâm với nước muối 3-5 phút rồi rửa lại với nước sạch, vớt ra để ráo nước.

Nướng cá hồi: lót giấy nến trên khay, xếp lần lượt từng miếng cá vào khay và nướng trong khoảng 10 phút ở nhiệt độ 200 độ C.

Làm sốt sữa chua bằng cách cho lượng sữa chua và sốt mayonnaise đã chuẩn bị vào một cái bát, thêm vào 20ml dầu oliu, 30ml nước ép táo, 15ml mật ong, 1 ít muối và tiêu, sau đó trộn đều lại.

Chuẩn bị một cái bát to, cho rau xà lách, cải mầm, cà chua, táo xanh, củ cải, dưa leo và cá hồi đã nướng chín vào. Sau đó rưới đều hỗn hợp sốt sữa cho vào tô, dùng đũa trộn đều. Như vậy là đã có món salad cá hồi sốt sữa chua tươi ngon để thưởng thức rồi. Vị mềm thơm, đậm đà của cá hồi kết hợp cùng độ giòn ngọt của các loại rau mang sắc màu tươi mới cho món ăn.

Salad cá hồi húng quế là sự pha trộn giữa vị ngọt của cá, sự giòn ngon của rau củ và vị đậm đà của nước sốt.
Salad cá hồi húng quế là sự pha trộn giữa vị ngọt của cá, sự giòn ngon của rau củ và vị đậm đà của nước sốt.

Cách làm salad cá hồi húng quế

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho khẩu phần 2 người ăn gồm:

Cá hồi phi lê: 300g

1 quả cà chua, 100g ớt chuông, 1⁄2 trái hành tây

15g lá húng quế,1 muỗng cà phê mè trắng rang giã nhuyễn

1 muỗng canh dầu tỏi phi, 3 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh sốt Tabasco, 1 muỗng canh giấm gạo, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

1⁄2 muỗng cà phê tiêu xanh, các gia vị khác gồm muối, đường hạt nêm.

Sơ chế các nguyên liệu:

Cá hồi rửa sạch với nước, sau đó dùng khăn sạch thấm hết nước trên thịt cá. Cắt cá thành từng miếng vừa ăn.

Chuẩn bị một cái chén, cho vào các gia vị gồm 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê tiêu trắng xay, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh, khuấy đều cho các gia vị quyện đều vào nhau. Quét đều hỗn hợp gia vị vào 2 mặt cá, sau cùng quét thêm vào cá 1 lớp dầu ăn. Ướp cá trong khoảng 10 phút.

Các loại rau củ khác rửa sạch, để ráo nước. Hành tây và ớt chua cắt sợi theo chiều dọc, ngâm vào một tô nước đá để giữ được độ giòn khi ăn. Cà chua bỏ hạt và cắt sợi. Rau húng quế nhặt lấy phần lá tươi xanh, cắt nhỏ.

Làm nước sốt để trộn salad cá hồi húng quế bằng cách:

Chuẩn bị một chén nhỏ, cho vào 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm gạo, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh sốt Tabasco, 1 muỗng canh dầu tỏi phi, khuấy trộn đều.

Tiến hành áp chảo cá hồi:

Cho vào chảo 2 muỗng dầu ăn, chờ dầu sôi cho cá vào áp chảo mỗi mặt khoảng 1 phút. Không nên áp chảo lâu vì cá sẽ mất vị ngọt.

Trộn salad cá hồi húng quế:

Cho ớt chuông, hành tây, cà chua, húng quế vào một bát to. Tiếp đó, cho 1⁄2 phần nước sốt trộn vào tô và trộn đều, để khoảng 5 phút cho rau củ thấm. Cho rau củ ra đĩa, thêm cá hồi lên, cho tiếp phần nước sốt còn lại lên trên, thêm vào 1 muỗng mè trắng rang. Thịt cá hồi ngon ngọt do vừa chín tới, rau củ giòn ngon, nước sốt đậm đà.

Salad cá hồi nướng.
Salad cá hồi nướng.

Cách làm salad cá hồi nướng

Nguyên liệu dành cho 4 người:

4 phi lê cá hồi, 2 muỗng canh mù tạt Dijon

500 g đậu gà đóng hộp, 130g olive xanh không hạt, 400g cà chua bi, 260g rau bina, thì là, húng quế, hành tím, chanh, muối, hạt tiêu, dầu olive..

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng lò ở mức nhiệt khoảng 180 độ C. Đặt phần da phi lê cá hồi xuống khay nướng có lót giấy nến hoặc trong một đĩa nướng nhỏ.

Nêm muối và tiêu cho cả hai mặt cá và dùng mù tạt Dijon xoa đều mặt không có da. Chuyển khay cá hồi vào lò và nướng khoảng 15–20 phút, tùy thuộc vào kích thước của miếng phi lê.

Bước 2: Trong khi chờ đợi phi lê cá hồi nướng, rửa sạch và để ráo đậu gà, rau bina, olive... Bóc vỏ hành và thái mỏng. Cắt đôi quả cà chua bi. Cắt nhỏ olive. Cho tất cả thành phần vào tô. Vắt lấy nước cốt của nửa quả chanh. Đổ dầu olive và nước cốt chanh lên hỗn hợp trong tô. Nêm muối và tiêu, trộn đều.

Bước 3: Ngay trước khi dùng, cắt nhỏ thì là và húng quế cho vào tô cùng rau bina, trộn đều và nêm gia vị nếu cần.

Khi món ăn vẫn còn ấm, dùng nĩa xé cá hồi thành từng miếng vừa ăn. Chuyển salad sang đĩa phục vụ và chia đều các miếng cá hồi lên trên. Thêm chút dầu olive, một ít muối, tiêu và thưởng thức.

Với nguyên liệu cá hồi, bạn có thể biến tấu với nhiều loại rau quả khác nhau để tạo thành món salad tươi ngon. Món salad cá hồi ngoài những lợi ích từ cá hồi còn chứa nhiều loại rau quả giàu chất xơ, rất tốt cho sức khỏe tiêu hóa, đẹp da, tốt cho tim mạch, hỗ trợ giảm cân.

DIỆU HƯƠNG

Món ngon mỗi ngày: Cháo đậu chà bông cá hồi

Món ngon mỗi ngày: Cháo đậu chà bông cá hồi

Món cháo bùi bùi với đậu phộng, ngọt thơm từ nước dùng gà, vị mặn mặn của chà bông cá hồi chắc hẳn sẽ khiến bé thích mê! Món cháo dễ làm, đầy dinh dưỡng & hấp dẫn – Mẹ còn chờ chi mà chưa làm đãi bé!