Món ngon mỗi ngày: Lạ miệng với mì Ý cua sốt kem phô mai

Mì Ý cua sốt kem phô mai là món ăn khá phổ biến và được nhiều thực khách yêu thích.

Nguyên liệu cho món mì Ý cua sốt phô mai cho khẩu phần 3 người:

Cua biển 400 g

Mì Ý 200g

Phô mai Ricotta 1 muỗng canh

Whipping Cream 200 ml

Tương cà 3 muỗng canh

Muối 3/2 muỗng canh

Tiêu 1 muỗng canh

Tỏi băm 4 muỗng canh

Dầu ô liu 3 muỗng canh

Nguyên liệu cho món mì Ý cua sốt phô mai.
Nguyên liệu cho món mì Ý cua sốt phô mai.

Cách chọn cua ngon, chắc thịt:

Dựa vào màu sắc: Những con cua ngon thì phần mai có màu sẫm, màu sắc giữa mai và mặt trên của càng cua sẽ tương đồng nhau. Ngoài ra, cua ngon thì mặt dưới càng và bụng cua có màu cam nâu sẫm và bóng, nếu phần bụng và phía dưới càng nhợt nhạt thậm chí là trắng sáng thì chắc cua vẫn còn non và chất lượng thịt và gạch không cao.

Bóp yếm cua: Khi bóp vào yếm cua thấy cứng tay là cua chắc, nhiều thịt. Phần yếm này mềm, phập phều là cua óp, ít thịt. Nên mua cua còn sống, chân khớp linh hoạt, gai sắc nhọn.

Cách chế biến mì Ý cua sốt kem phô mai

  •   Làm sốt cà chua

Cà chua rửa sạch, cắt thành múi cau, bỏ hạt, thái hạt lựu. Bắc chảo lên bếp cho 1 muỗng canh dầu ô liu vào chảo, cho tiếp 1 muỗng canh tỏi băm vào, phi thơm. Cho phần cà chua cắt hạt lựu vào, nêm thêm 1/2 muỗng muối, 1 muỗng tiêu xay. Xào cà chua cho chín nhừ. 

Sau khi cà chua đã chín nhừ, cho hỗn hợp cà chua vào máy xay, xay nhuyễn. Sau đó đem phần cà chua xay lược qua ray, đảm bảo hỗn hợp thu được cuối cùng phải thật mịn. Tiếp theo, cho 3 muỗng canh tương cà vào hỗn hợp trên và khuấy đều.

  • Xào thịt cua

Đối với cua biển nguyên con, sau khi mua về cần sơ chế thật sạch để loại bỏ mùi tanh của cua đi, giúp món ăn được ngon hơn. Sau đó cắt bỏ yếm, lột mai lọc gạch riêng và cho ra một cái chén.

Hấp cua trong khoảng 10 phút rồi vớt ra tách lấy phần thịt. Sau đó bắc chảo lên bếp, cho phần thịt cua vừa gỡ vào xào với 1 muỗng canh dầu ô liu đến khi cua vừa săn lại.

  • Làm sốt cua

Bắc chảo lên bếp, cho dầu ô liu và 2 muỗng canh tỏi băm vào phi thơm. Tiếp đến trút phần gạch cua đã lọc vào xào nhanh. Thêm tiếp vào chảo 200ml nước lọc hoặc nước luộc cua. Cho phần sốt cà chua vào khuấy đều tay. Cho 200ml whipping cream vào khuấy đều khoảng 5 phút cho tới khi sốt hơi sệt lại, sau đó tắt bếp.

  • Luộc mì

Bắc một nồi nước lên bếp, đun đến khi sôi. Cho tiếp vào nồi 1 muỗng cà phê muối, rồi thả 200g mì Ý vào luộc trong vòng 8 phút. Dùng đũa hoặc đồ gắp mì gắp mì lên, nếu nhìn thấy mì rủ xuống thành hai đường song song thì đó là độ chín tới của mì. Vớt mì ra, xả mì qua nước lạnh hoặc cho vào tô nước đá cho mì nguội. Cho một ít dầu ăn hoặc dầu ô liu trộn đều để sợi mì không bị dính vào nhau.

Mỳ Ý cua sốt kem phô mai với những sợi mỳ vàng óng hòa quyện với sốt thơm nồng.
Mỳ Ý cua sốt kem phô mai với những sợi mỳ vàng óng hòa quyện với sốt thơm nồng.
  •   Hoàn thành

Cho phần mì Ý vừa mới luộc vào chảo sốt cua đang nấu. Trộn đều cho phần sốt thấm vào từng sợi mì trong khoảng 5 phút thì cho ra dĩa.

Cho mì ra dĩa, đặt phần thịt cua đã xào săn với dầu ô liu lên trên. Thêm 1 muỗng phô mai Ricotta lên chóp mì, rắc thêm hạt tiêu hoặc tương ớt. Những sợi mì vàng óng kết hợp cùng sốt cà chua, thịt cua ngon ngọt đậm đà sẽ làm bạn hài lòng.

DIỆU HƯƠNG

Món ngon mỗi ngày: Bánh kếp chuối

Món ngon mỗi ngày: Bánh kếp chuối

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 20 phút.