Một biến thể mới của Covid-19 có thể xuất hiện vào mùa đông này

Cảnh báo được đưa ra trong bối cảnh Liên minh châu Âu (EU) đang chuẩn bị đợt tiêm mũi tăng cường nhằm ngăn chặn làn sóng lây nhiễm vào cuối năm.

Cơ quan Quản lý dược phẩm châu Âu (EMA) đưa ra cảnh báo về một biến thể hoàn toàn mới của vi rút corona gây COVID-19 (SARS-CoV-2) có thể xuất hiện trong mùa đông này, tuy nhiên những vắc xin hiện có vẫn đủ khả năng ngăn ngừa bệnh nhân chuyển nặng và tử vong.

Một biến thể mới của Covid-19 có thể xuất hiện vào mùa đông này

Theo EMA, chiến dịch tiêm mũi tăng cường sẽ sử dụng các vắc xin mới được phê chuẩn chuyên trị biến thể Omicron cũng như các vắc xin được bào chế ban đầu chống lại phiên bản gốc ghi nhận năm 2019.

Ông Marco Cavaleri - Giám đốc đơn vị phụ trách tiêm chủng của EMA cảnh báo mọi người không nên chờ đợi loại vắc xin nhắm cụ thể vào một biến thể nào đó. Không loại trừ khả năng các biến thể mới trong mùa đông này có thể gần giống với biến thể Omicron trước đây.

Hai loại vắc xin của Pfizer/BioNTech và Moderna sẽ chủ yếu được dành làm mũi tiêm tăng cường cho người cao tuổi, các đối tượng dễ bị tổn thương, phụ nữ có thai và nhân viên y tế.

Quan chức EMA nhấn mạnh các vắc xin ban đầu vẫn có tác dụng ngăn ngừa bệnh chuyển nặng và tử vong, dù hiệu quả ngăn ngừa vi rút lây lan có giảm sút chút.

Thanh Mai

Xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ

Xuất khẩu cao su 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ

Dù liên tục trồi sụt, nhưng xuất khẩu cao su của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2022 vẫn tăng nhẹ.