Một tuyển thủ TFT bất ngờ bị CĐM “réo tên” vì thái độ thi đấu kém chuyên nghiệp

Theo đó, hành động của anh chàng này đã gây ảnh hưởng lớn tới toàn bộ giải đấu.

Mới đây, P1va - một trong những cờ thủ “cộm cán” nhất của TFT Việt Nam đã dính vào lùm xùm không đáng có, liên quan tới chính giải đấu cộng đồng mà anh chàng tham dự. Được biết, đây là giải Thần tượng âm nhạc TFT Set 10, thuộc hệ thống Đại chiến Xẻng vàng của VNGRiot. Nhờ đó, những tuyển thủ “sảy chân” ở vòng loại khu vực SEA 2024 sẽ có thêm 1 cơ hội tranh tài cuối cùng, nhằm tìm ra thêm 1 người duy nhất được “hồi sinh”.

Trong vòng Bán kết, 32 tuyển thủ mạnh nhất đã được chia thành 4 bảng đấu khác nhau. Trong đó, P1va được xếp vào một bảng khá khó nhằn khi có rất nhiều thách đấu “Top Tier”. Sau khi hoàn thành 2 game đầu tiên, anh chàng này đã bất ngờ xin BTC “out giải” với lý do sức khoẻ không ổn định. Đồng nghĩa với việc P1va sẽ nhận 2 top 8 ngay lập tức, khiến cục diện bảng đấu bị ảnh hưởng nặng nề.

P1va có hành động xin “out giải” sớm khiến CĐM bàn tán xôn xao.
P1va có hành động xin “out giải” sớm khiến CĐM bàn tán xôn xao.

Đáng nói ở chỗ, BTC giải đã phê duyệt ý kiến của anh chàng ngay lập tức, khiến nhiều ý kiến trái chiều phát sinh về khâu quản lý của giải đấu. Tuy nhiên, vấn đề nổi cộm nhất vẫn là anh chàng P1va. Đa số game thủ khẳng định, lý do thực chất khiến P1va bỏ giải là bởi anh chàng đã có 2 game đầu “out top”. Khi nhận thấy tỷ lệ đi tiếp gần như bằng “0”, P1va đã chán nản nên mới dẫn tới sự việc kể trên. Đây được xem là một hành động thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khán giả và cả hệ thống giải đấu.

Hành động của P1va đã khiến người hâm mộ TFT cực kỳ thất vọng và chỉ trích nặng nề.
Hành động của P1va đã khiến người hâm mộ TFT cực kỳ thất vọng và chỉ trích nặng nề.

Thậm chí, có người chơi cho rằng đây là động thái “không ăn được thì đạp đổ”. Bởi lẽ, là tuyển thủ chuyên nghiệp thì chính P1va phải ý thức được việc AFK gây ảnh hưởng lớn thế nào tới toàn bộ lobby. Nếu như hai game đầu tiên được điểm cao, có khi anh chàng sẽ không ngại “sức khoẻ” để tiếp tục thi đấu. 

Dù vậy, nếu chê trách P1va 1 thì cũng phải nhắc tới BTC 9, 10 phần. Do không có quy định nghiêm ngặt, không có cách xử lý khéo léo nên việc bỏ giải mới xuất hiện và gây ảnh hưởng lớn tới những người tham dự. Hy vọng trong thời gian tới, những trường hợp tương tự sẽ không tái diễn để cộng đồng TFT Việt Nam được thi đấu trong một môi trường chuyên nghiệp và công bằng hơn.

Thế Anh

'Quẩy' game thành thần, hot girl Liên Quân vẫn đạt được thành tích học tập 'xuất chúng'

"Quẩy" game thành thần, hot girl Liên Quân vẫn đạt được thành tích học tập "xuất chúng"

Xinh đẹp, chơi game hay, có tiềm lực tài chính, hot girl Chao còn đạt được tích ấn tượng trong hành trình du học tại Mỹ.