MSI 2024 gặp bất trắc, truyền thông LPL tiết lộ một yếu tố gây sốc

Truyền thông LPL cũng không chấp nhận điều kiện hiện tại ở điểm tổ chức MSI 2024.

Chỉ còn một thời gian ngắn nữa, MSI 2024 sẽ chính thức khởi tranh. Tại giải đấu quốc tế đầu tiên của làng LMHT trong năm 2024, khán giả sẽ được chứng kiến nhiều sự thay đổi thể thức hứa hẹn tăng tính hấp dẫn của giải đấu. Ví dụ như T1 phải thi đấu từ vòng Khởi Động hay đội vô địch MSI 2024 sẽ mặc nhiên có ngay một suất dự CKTG 2024 nếu đội tuyển đó đi được vào vòng playoffs của giải Mùa Hè. Tất cả là những nỗ lực của Riot để mang đến sự hấp dẫn cho MSI - giải đấu vốn chỉ được xem như màn khởi động của các top team cho CKTG hay để các đội thuộc nhóm khu vực nhỏ và wildcard củng cố phần nào vị thế.

MSI 2024 đã đến gần
MSI 2024 đã đến gần

Ở mùa giải năm nay, MSI sẽ quay trở lại với xứ tỷ dân, đánh dấu gần 8 năm kể từ lần đầu giải đấu quốc tế này được tổ chức tại LPL. Địa điểm tổ chức tại Thành Đô và một số ý kiến nhận định có thể lần này T1 sẽ đăng quang. Bởi lẽ, ai cũng biết T1 đã cho thấy họ thực sự tỏa sáng khi đối đầu với LPL tại CKTG 2023. Chưa kể, trong quá khứ, SKT T1 đã có lần đầu tiên giành cúp MSI (năm 2016) ngay tại Thượng Hải, Trung Quốc.

T1 được dự đoán sẽ có thể là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch
T1 được dự đoán sẽ có thể là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch

Tuy nhiên, theo một kênh thông tin khá uy tín từ LPL mới đây, những sự chuẩn bị ở địa điểm tổ chức MSI 2024 chưa hoàn tất ngay từ những khâu cơ bản nhất. Người này cho biết, ở ngay khu vực nhà thi đấu thậm chí còn không có sóng điện thoại mà phải đi vào khu vực nhà vệ sinh. Cho ai chưa biết, thì kênh truyền thông này cũng là phía đầu tiên thông tin về việc ASIAD Hàng Châu buộc các tuyển thủ Esports phải sử dụng tên thật và không có bất kỳ từ ngữ (được cho là) bạo lực xuất hiện trong giải đấu.

Nhưng đến lúc này thì địa điểm tổ chức MSI 2024 vẫn chưa hoàn thành và thậm chí còn không bắt được sóng điện thoại
Nhưng đến lúc này thì địa điểm tổ chức MSI 2024 vẫn chưa hoàn thành và thậm chí còn không bắt được sóng điện thoại

Tất nhiên, điều này có thể giải thích đơn giản là MSI 2024 chưa hoàn tất các công đoạn chuẩn bị cơ sở vật chất nên mọi vấn đề sẽ có thể được khắc phục trong tương lai. Nhưng nếu điều này là sự thật, có thể vẫn sẽ có sự lo lắng. Ai cũng biết các tuyển thủ cần có thời gian làm quen với máy móc và môi trường thi đấu mới. Bản thân MSI cũng là giải đấu có thời gian ngắn ngủi. Do đó, chỉ cần những thay đổi về môi trường thi đấu cũng có thể ảnh hưởng màn trình diễn của các tuyển thủ.

Nam Minh

Gen.G đối diện nguy cơ bị 'phong sát' tại MSI 2024, phải cầu cứu một phương án từng 'làm hại' T1

Gen.G đối diện nguy cơ bị "phong sát" tại MSI 2024, phải cầu cứu một phương án từng "làm hại" T1

Gen.G đối diện nguy cơ bị phải vắng mặt tại MSI 2024 kể cả có vô địch LCK Mùa Xuân 2024.