Mỹ nhân nức tiếng màn ảnh Việt, từng nhận 1000 lá thư ái mộ mỗi ngày, cả đời chỉ yêu đại gia hơn 7 tuổi

Một thời, Mai Thu Huyền là mỹ nhân được yêu thích nhất màn ảnh miền Bắc. Dù nhiều chàng trai "trồng cây si", nhưng cô chỉ yêu 1 người duy nhất. .

Mỹ nhân nức tiếng thập niên 2000, từng nhận 1000 lá thư ái mộ mỗi ngày

Phát sóng vào năm 2002, Những ngọn nến trong đêm từng là bộ phim "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ một thời. Đảm nhận vai nữ chính Thanh Trúc, Mai Thu Huyền gây thương nhớ cho khán giả bởi nhan sắc trong trẻo, dịu dàng cùng câu chuyện đầy ý nghĩa về hành trình vượt qua những thăng trầm của cuộc đời. Để rồi đến nay, đã hơn 20 năm đã trôi qua, nhưng mỗi khi nhắc đến cô Trúc, người ta sẽ nhớ ngay đến Mai Thu Huyền.

Mai Thu Huyền bước vào làng giải trí từ năm 15 tuổi, sau khi tham gia cuộc thi Vẻ đẹp tuổi 15 ở Hà Nội. Sở hữu gương mặt thanh tú, ngọt ngào, đôi mắt man mác buồn cùng khuôn miệng xinh,  cô đã vượt qua nhiều thí sinh khác để đoạt giải nhất. 

Mai Thu Huyền để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi vào vai Thanh Trúc trong
Mai Thu Huyền để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi vào vai Thanh Trúc trong "Những ngọn nến trong đêm"

Trở thành hoa khôi, Mai Thu Huyền được báo chí đưa tin khắp nơi, lên cả VTV. Do nổi tiếng, mỗi ngày, cô nhận được cả 1000 lá thư của người ái mộ được gửi về từ khắp cả nước. Thậm chí, thầy giáo của Mai Thu Huyền còn không cho cô trả lời vì sợ ảnh hưởng tới việc học. 

Sau đó, người đẹp được mời chụp ảnh báo, trình diễn thời trang và trở thành người mẫu. Năm 16 tuổi, trong một lần đi chụp hình, Mai Thu Huyền tình cờ gặp một biên kịch và được vị này ngỏ ý mời đi casting phim. Sau buổi thử vai, cô được chọn vào vai chính trong bộ phim Nỗi đau thầm lặng. Cứ thế, sự nghiệp diễn xuất của Mai Thu Huyền rộng mở.

Năm 2002, tên tuổi của Mai Thu Huyền vụt sáng sau khi cô vào vai Thanh Trúc trong phim Những ngọn nến trong đêm. Thành công của bộ phim đưa nữ diễn viên trở thành một trong những mỹ nhân được yêu thích nhất màn ảnh phía Bắc thời bấy giờ. 

Hiện tại, Mai Thu Huyền đã trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực truyền thông, điện ảnh
Hiện tại, Mai Thu Huyền đã trở thành một doanh nhân trong lĩnh vực truyền thông, điện ảnh

Sau đó, Mai Thu Huyền tiếp tục ghi dấu ấn trong các bộ phim nhưTia nắng mong manh, Nhà có ba chị em, Bước chân hoàn vũ, Lối rẽ, Đời như tiệc, Những kẻ hai mặt...

Tuy nhiên, khi đang trên đỉnh cao của sự nghiệp, Mai Thu Huyền quyết định tạm xa showbiz để kết hôn và vun bén tổ ấm cùng ông xã là đại gia. Đến khi con cái đã đủ nếp đủ tẻ, nữ diễn viên mới trở lại với nghệ thuật. Cô đóng một số bộ phim và chuyển hướng sang làm doanh nhân trong lĩnh vực truyền thông, điện ảnh.

Được nhiều người theo đuổi nhưng chỉ yêu duy nhất với chồng đại gia hơn 7 tuổi

Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Mai Thu Huyền còn may mắn gặp được "người đàn ông đích thực" của đời mình ngay từ mối tình đầu tiên. Cô và ông xã có thể coi là mối tình thanh mai trúc mã. Cả hai quen nhau từ khi còn rất trẻ, lúc nữ diễn viên mới 16 tuổi. 

Khi ấy, Mai Thu Huyền ở độ tuổi trăng rằm, đẹp trong trẻo, dịu dàng, lại ăn nói khéo léo, học hành giỏi giang. Vì thế, cô được rất nhiều chàng trai trồng cây si. Dù vậy, ông xã hơn 7 tuổi của cô vẫn không ngày ngày kiên trì, quyết thể hiện tấm chân tình.

Mai Thu Huyền có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã đại gia
Mai Thu Huyền có cuộc sống hạnh phúc bên ông xã đại gia

Mai Thu Huyền kể: "Do còn đi học cộng với phương châm đã xác định trước đó nên tôi cũng chẳng quan tâm anh. Nhưng anh rất kiên trì. Cứ sau giờ làm, anh lại đến nhà tôi, ngồi đúng cái ghế ấy trong bộ sofa đặt ở phòng khách, nói chuyện, hỏi han mọi người".

Cứ thế, sau 4 năm theo đuổi, sự chân thành của ông xã đã khiến trái tim Mai Thu Huyền rung động và nhận lời yêu. 3 năm sau, cặp đôi làm đám cưới, chính thức về chung một nhà. Tổ ấm của họ càng thêm viên mãn khi con gái và con trai lần lượt chào đời.

Sau 20 năm gắn bó, tình yêu giữa Mai Thu Huyền và ông xã không những chẳng hề phai nhạt, mà còn ngày càng bền chặt, gắn bó theo thời gian. 

Vì mở công ty truyền thông, sản xuất phim nên Mai Thu Huyền khá bận rộn. Thấy vợ vất vả, ông xã cô từng nhiều lần khuyên vợ nên giảm bớt lượng công việc, cứ ở nhà "để anh nuôi". Thế nhưng khi thấy vợ buồn bã nhớ nghề, anh lại để cô thoải mái theo đuổi đam mê của mình.

Vợ chồng nữ diễn viên và 2 con
Vợ chồng nữ diễn viên và 2 con

Có được "ý trung nhân" tuyệt vời, nên mỗi khi nhắc đến chồng, Mai Thu Huyền luôn ánh lên niềm hạnh phúc. Cô bày tỏ trong chương trình Chuyện đời chuyện nghề: "Tôi cầu trời cho đây mãi là người đàn ông duy nhất của cuộc đời mình.Chắc là kiếp trước tôi tu tốt nên kiếp này được trời cho người đàn ông tốt đến thế, để có được hạnh phúc viên mãn. 

Tất nhiên, trong cuộc sống sẽ có lúc nọ lúc kia và tôi không chắc sẽ đi với nhau đến lúc nào. Tôi chỉ biết, hiện tại tôi may mắn vì trời cho một người đàn ông bao dung, độ lượng, thấu hiểu, biết chia sẻ, cảm thông. Có như vậy thì tôi mới được như bây giờ".

Tuệ Anh