Năm 2019: một năm "kinh hoàng" của showbiz Hàn Quốc

Chưa có năm nào, người hâm mộ xứ Hàn lại phải đón nhận nhiều tin dữ như năm nay của showbiz Hàn.

Trong suốt gần môt năm 2019 vừa qua, giới showbiz Hàn Quốc luôn làm người hâm mộ phải đứng ngồi không yên khi liên tục nhận được những tin dữ từ các nghệ sĩ thần tượng. Nhiều nghệ sĩ hạng A vướng phải thị phi chấn động, kèm theo đó là sự ra đi đôt ngột của một số nghệ sĩ tên tuổi đã làm cho làn sóng nghệ thuật tại Hàn Quốc nổi bão.

Nhiều bí mật "kinh hoàng" được phơi bày, kéo showbiz Hà n xuống vực thẳm một nửa

Đằng sau vẻ hào nhoáng của làng giải trí xứ Hàn là những scandal liên quan đến ma túy, tình dục.Tính đến thời điểm hiện tại, vụ án Burning Sun và loạt chatroom tình dục có liên quan đến Seungri, Jung Joon Young và hội bạn thân chính là bê bối chấn động nhất năm 2019. Sự kiện này đã kéo hàng chục ngôi sao hàng đầu Kpo p phải rơi xuống vực thẳm, bị người hâm mộ tẩy chay không thương tiếc. Cuộc thanh trừng những nghệ sĩ đồi bại đã khiến các ngôi sao đang thành công phải tuyên bố giải nghệ.

Seungri  liên quan đến vụ bê bối xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp.
Seungri  liên quan đến vụ bê bối xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp.

Đăc biệt nam thần tượng Seungri phải đối mặt với tổng cộng 9 cáo buộc bao gồm: xúi giục mại dâm, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháp. Hiện cựu thành viên BIGBANG đã thừa nhận việc thành lập, đăng ký kinh doanh club người lớn Monkey Museum dưới dạng một nhà hàng, hành vi phát tán ảnh sex trong chatroom tình dục gồm 8 người và hành vi đánh bạc phi pháp.

Về phần Jung Joon Young, cựu nghệ sĩ đã thừa nhận hành vi phát tán và quay lén clip cảnh quan hệ tình dục với nhiều cô gái. Hồi cuối tháng 3, anh đã bị bắt vào trại giam theo lệnh của tòa án. Cựu thành viên FT. Island - Choi Jong Hoon cũng đã thừa nhận hành vi quay lén clip sex của nạn nhân nữ sau một thời gian quanh co chối tội. Trước sức ép từ công chúng, cả 3 nghệ sĩ nói trên đều đã tuyên bố giải nghệ.

Vụ bê bối còn gây ảnh hưởng tới hàng loạt cái tên quyền lực khác. Truyền thông Hàn đã công khai 2 nhóm chat trụy lạc của Jung Joon Young và Seungri, một nhóm gồm 8 thành viên còn nhóm kia gồm 10 thành viên toàn mỹ nam. Dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt bị nêu đích danh đến từ các công ty giải trí hàng đầu Kbiz như Kangin (cựu thành viên Super Junior), Jung Jinwoon (2AM), Roy Kim, Eddy Kim, Yong Junhyung (cựu thành viên Highlight)…

Jung Joon Young, Choi Jong Hoon nối gót Seungri tuyên bố giải nghệ trong năm nay.
Jung Joon Young, Choi Jong Hoon nối gót Seungri tuyên bố giải nghệ trong năm nay.

Trong bối cảnh bê bối nhóm chat tình dục có liên quan tới Seungri vẫn chưa lắng xuống, dư luận xứ Hàn lại "dậy sóng" trước thông tin về một nhân vật tên là Ko do tờ Hankook Ilbo đăng tải. Ông Ko đã môi giới mại dâm từ năm 2017 bằng cách thuê những diễn viên tân binh để mua vui cho các ông chủ tập đoàn và khách hàng là người nổi tiếng.

Năm 2019: một năm

Đáng chú ý hơn cả đó chính là sự xuất hiện của nam idol nổi tiếng (gọi tắt là C) trong danh sách khách hàng mua dâm thường xuyên trong đường dây này. 

Bê bối ma túy bao trùm một màu u tối showbiz Hàn.

Nhiều cái tên đình đám Kbiz vướng scandal sử dụng chất cấm trong năm qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Trường hợp gây tiếc nuối nhất có lẽ là nam ca sĩ kiêm nhà sản xuất tài năng B.I (cựu thành viên iKON). Tháng 6 năm nay, B.I đã chính thức rời nhóm iKON sau vụ bê bối dính líu tới ma túy tổng hợp LSD. Được biết, nam idol này đã trao đổi với kẻ cung cấp ma túy Han Seo Hee - bạn gái cũ của T.O.P (BIGBANG).

Tài năng trẻ B.I chính thức rời iKON trong năm nay. Có nguồn tin cho rằng, anh bị Yang Hyun Suk ép rời khỏi nhóm.
Tài năng trẻ B.I chính thức rời iKON trong năm nay. Có nguồn tin cho rằng, anh bị Yang Hyun Suk ép rời khỏi nhóm.

Mỹ nam đình đám một thời Park Yoochun cũng chính thức giải nghệ trong năm nay sau bê bối dùng chất cấm. Xét nghiệm của Viện Pháp y Quốc gia Hàn Quốc đã tìm thấy Philopon (một dạng chất của Methamphetamine - ma túy đá) trên người idol đình đám một thời. Ban đầu dù còn mở hẳn họp báo chối tội, nhưng Yoochun đã phải thừa nhận hầu như tất cả các cáo buộc liên quan đến việc sử dụng ma túy trong phiên thẩm vấn hôm 29/4. Tại phiên xét xử hồi tháng 7, cựu thành viên JYJ nhận mức án 2 năm tù treo và nếu vi phạm thêm bất cứ tội danh nào trong thời gian thử thách sẽ phải ngồi tù 10 tháng.

Phi vụ trốn thuế của nhiều nghệ sĩ.

Năm nay, hàng chục nghệ sĩ tên tuổi tại Hàn Quốc bị tố trốn thuế. Bên cạnh những cái tên bị chỉ đích danh gồm Seungri, Yang Hyun Suk, vẫn còn rất nhiều nghệ sĩ khác đã được giấu tên. Trước nhiều bằng chứng không thể chối cãi, Seungri đã thừa nhận việc thành lập và đăng ký kinh doanh club người lớn Monkey Museum dưới dạng một nhà hàng với CEO Yoo In Suk để trốn thuế. Trong khi đó, Cục thuế quốc gia đã yêu cầu YG và Yang Hyun Suk nộp phạt 6 tỷ won (tương đương 120 tỷ đồng) tiền thuế bổ sung.

YG và Yang Hyun Suk phải nộp phạt 120 tỷ đồng tiền thuế bổ sung.
YG và Yang Hyun Suk phải nộp phạt 120 tỷ đồng tiền thuế bổ sung.

Đầu năm 2019,cơ quan Dịch vụ Thuế Quốc gia Hàn Quốc đưa ra thông báo về đợt càn quét mới về thuế. Theo đó đã có đến 20 nghệ sĩ nổi tiếng bị cho là trốn thuế.Trong số đó, bao gồm các nhân vât nổi tiếng trong lĩnh vực giải trí, CEO của công ty giải trí và các vận động viên chuyên nghiệp. 

Ông lớn YG và scandal bủa vây.

YG là một trong những công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc, nơi đào tạo ra những Idol nổi tiếng và cũng là nơi đóng góp không nhỏ cho quá trình phát triển của làn sóng Kpop. Tuy nhiên, "ông lớn" này trong năm 2019 lại phải hứng chịu hàng loạt scandal thị phi. Ngay cả cựu chủ tịch Yang Hyun Suk cũng không thoát khỏi. Nhiều người dự đoán YG sẽ sớm rời khỏi Big 3 (3 công ty lớn nhất Hàn Quốc - PV) sau loạt bê bối chấn động. 

Gia đình YG liên tục dính phốt trong năm 2019.
Gia đình YG liên tục dính phốt trong năm 2019.

Bên cạnh những tai tiếng của Seungri, B.I, Yang Hyun Suk, nhiều cái tên quyền lực khác của YG bao gồm G-Dragon, Daesung, Lee Seung Hoon (WINNER) cũng lần lượt gặp hạn. Ngay giữa tâm bão scandal của Seungri, G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ. Phía đơn vị của nam ca sĩ đã nhanh chóng lên tiếng phủ nhận nhưng dư luận vẫn không ngừng chỉ trích anh.

G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ.
G-Dragon bị tố nhận đặc cách trong quân ngũ.
Daesung (BIGBANG) sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm được lan truyền trên khắp các mặt báo. 
Daesung (BIGBANG) sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm được lan truyền trên khắp các mặt báo. 
Lee Seung Hoon cũng bị kéo vào lùm xùm của B.I.
Lee Seung Hoon cũng bị kéo vào lùm xùm của B.I.

Chỉ vài tháng trước đây, tin tức thành viên Daesung (BIGBANG) sở hữu tòa nhà liên quan tới các hoạt động kinh doanh giải trí bất hợp pháp, trong đó có mại dâm được lan truyền trên khắp các mặt báo. Nam ca sĩ lên tiếng khẳng định không hề biết đến sự tồn tại của những hoạt động kinh doanh phi pháp diễn ra trong tòa nhà này. Tuy nhiên, nhiều nhân chứng đồng loạt đứng lên tố Daesung nói dối. Các chủ sở hữu cơ sở kinh doanh trái phép đều xác nhận đã từng họp với đại diện của Daesung và nói rõ về các hoạt động của họ bên trong tòa nhà.

Trong thời điểm B.I trở thành tâm điểm chỉ trích vì bê bối dùng chất cấm, thành viên Lee Seung Hoon (WINNER) cũng bất ngờ bị lôi vào cuộc. Hàng loạt bê bối khiến năm 2019 thực sự trở thành một năm đáng quên đối với YG.

Nhiều nghệ sĩ ra đi vì dư luận xã hội.

Từ đầu năm 2019 đến nay, công chúng đã phải chứng kiến nhiều sự ra đi đáng tiếc của các nghệ sĩ xứ Hàn, trong đó sự ra đi của thành viên nhóm F(x)- Sulli khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Ngoài ra còn có nữ diễn viên Mặt trăng ôm mặt trời Jeon Mi Seon, nữ ca sĩ Maeng Yuna, nam ca sĩ nhạc Jin Hyuong, nữ ca sĩ Woo Hye Mi - người từng lọt vào Top 4 cuộc thi The Voice Hàn Quốc 2012. Tất cả những vụ ra đi của dàn nghệ sĩ đều xuất phát từ căn bệnh trầm cảm và ám ảnh từ áp lực dư luận.

Cái chết của Sulli và Jeon Mi Seon có liên quan tới trầm cảm.
Cái chết của Sulli và Jeon Mi Seon có liên quan tới trầm cảm.

Cái chết của Sulli khiến cả Kbiz chìm trong bầu không khí tang thương những ngày gần đây. Nhiều nghệ sĩ tuyên bố tạm ngưng hoạt động nghệ thuật để bày tỏ sự thương tiếc dành cho Sulli. Truyền thông và người hâm mộ trên toàn thế giới không khỏi bàng hoàng trước sự ra đi đột ngột của một trong những nữ thần sắc đẹp Kpop.

Chứng kiến hình ảnh chàng trai 17 tuổi Samuel gục khóc trong đám tang người cha đáng kính, người hâm mộ không thể cầm được những giọt nước mắt.
Chứng kiến hình ảnh chàng trai 17 tuổi Samuel gục khóc trong đám tang người cha đáng kính, người hâm mộ không thể cầm được những giọt nước mắt.

Đến thời điểm này, có thể nói rằng, chính sự cay nghiệt của một bộ phận netizen xứ Hàn là tác nhân chính đẩy Sulli đến bờ vực tuyệt vọng. Công chúng còn sốc nặng trước cái chết của cha Samuel. Trong bối cảnh vướng tranh chấp với công ty quản lý cũ, Samuel bất ngờ phải đón nhận tin dữ về cha ruột. Theo tin tức từ tờ Bakersfieldnow vào ngày 17/7, cha anh chàng đã bị giết hại dã man bằng dao tại nhà riêng. Sự nghiệp không thuận lợi, mất cha ở tuổi 17 – đó là chuỗi bi kịch của chàng hoàng tử lai chỉ tính riêng trong năm nay.

Bê bối hôn nhân Song - Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun.

Song - Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun từng là hai trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. Chứng kiến tình cảm mà họ dành cho nhau, công chúng còn tưởng rằng hai cặp đôi sẽ sống đến "đầu bạc răng long". Vậy nhưng, Song - Song, Goo Hye Sun – Ahn Jae Hyun lại lần lượt tan vỡ trong năm nay.

Song - Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun từng là hai trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. 
Song - Song và Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun từng là hai trong những cặp đôi đẹp nhất làng giải trí châu Á. 

Song - Song vướng tin đồn rạn nứt ngay từ hồi đầu năm nay nhưng cặp đôi liên tục phủ nhận giúp người hâm mộ "thở phào nhẹ nhõm". Tuy nhiên, vào tháng 6, Song Joong Ki tuyên bố ly hôn với Song Hye Kyo, chính thức đặt dấu chấm hết cho câu chuyện tình yêu đẹp giữa hai ngôi sao đình đám.

Cặp đôi Song - Song.
Cặp đôi Song - Song.
Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, họ chia tay theo cái cách còn ồn ào, chấn động hơn cả Song - Song.
Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, họ chia tay theo cái cách còn ồn ào, chấn động hơn cả Song - Song.

Về phần Goo Hye Sun - Ahn Jae Hyun, họ chia tay theo cái cách còn ồn ào, chấn động hơn cả Song - Song. Cặp đôi vàng một thời đấu tố nhau vô cùng quyết liệt và cho đến nay, cuộc chiến này vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.  Thậm chí, theo lời của nhân viên thuộc ê-kíp sản xuất "Newlywed Diary", có hẳn một căn phòng cho cặp đôi một thời cãi nhau trong quá trình quay show. Ở thời điểm hiện tại, nhiều người cho rằng, hai ngôi sao đã cạn tình với nhau và chắc chắn không thể trở thành bạn bè sau khi hoàn tất việc ly hôn.

PHẠM HUY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương