Năm Mão đọc sách về Mèo

Tết Quý Mão, cùng đọc những cuốn sách nói về mèo, để tìm hiểu hình ảnh mèo trong những cuốn sách có điều gì thú vị gì nhé.

Mèo từ lâu đã là loài vật nuôi cùng thân thiết, gắn bó với cuộc sống của con người. Trong văn hóa Việt Nam, Mèo là một trong những con giáp biểu tượng cho sự nhanh nhẹn, linh hoạt, kiên trì, thông minh. Năm Mão luôn được kì vọng sẽ mang đến sự cát tường, thịnh vượng cho mọi nhà. Tết Quý Mão, cùng đọc những cuốn sách nói về mèo, để tìm hiểu hình ảnh mèo trong những cuốn sách có điều gì thú vị gì nhé. 

MÈO TRONG SÁCH TRUYỆN CHO TRẺ EM

Nhâm Nhi Tết – Quý Mão 2023

Ngoài những trang viết về mùa xuân, phong tục Tết cổ truyền, ấn phẩm Nhâm Nhi Tết Quý Mão 2023 sẽ kể lại cho bạn đọc truyền thuyết về Lê Lợi và chú mèo nhỏ cứu chúa mà ngày nay vẫn còn dấu tích; những bức tranh vẽ mèo của họa sĩ Nguyễn Sáng - cây đại thụ của nền mĩ thuật Việt Nam hiện đại hay chuyện những chú mèo nổi tiếng trong âm nhạc, những chú mèo tri kỉ của các nhạc sĩ, nguồn cảm hứng cho các nhạc phẩm bất hủ.

Năm Mão đọc sách về Mèo
Năm Mão đọc sách về Mèo

Cái Tết của Mèo Con

Tác phẩm nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Đình Thi, với minh họa của họa sĩ Ngô Mạnh Lân ra đời cách đây hơn 60 năm vẫn là một trong những cuốn sách thiếu nhi về Tết được yêu thích nhất. Những tình tiết hấp dẫn trong truyện với các nhân vật sinh động như Mèo con, bác Nồi đồng, chị Chổi, gã Chuột Cống sẽ khiến các em phải hồi hộp, nín thở dõi theo “cuộc chiến” nơi xó bếp.

Chú mèo chưa biết chữ

Chuyện kể về Mèo Xám nhỏ có trái tim ấm áp trong khu rừng Tú Cầu. Trong một ngày trời nắng đẹp, Mèo Xám gặp bạn Thỏ Trắng đang ngồi khóc thút thít trong căn nhà gỗ của mình. Hôm nay là sinh nhật mẹ của Thỏ Trắng, bạn ấy đang chuẩn bị đi mua đồ thì bị vấp ngã. Mèo Xám hăm hở cầm tờ giấy bố Thỏ Trắng viết ra những các thứ cần mua trước khi đi làm, nhưng… Mèo Xám không biết chữ. Hai bạn nhỏ phải làm thế nào? 

Chú Mèo nhiều tên

Một khu phố điển hình với nhiều con người, nhiều tính cách và nghề nghiệp khác nhau, và điểm chung giữa họ, thật bất ngờ, chính là một chú mèo nhỏ. Thông qua câu chuyện thú vị được kể trong sách, “Chú mèo nhiều tên” mang tới thông điệp về tình yêu thương, sự gắn kết theo cách nhẹ nhàng mà sâu sắc.

A! Tết là đây!

Trong cuốn sách A! Tết là đây! hai nhân vật chính là Bé và Mèo Nắng sẽ đưa các em nhỏ khám phá những ngày Tết cổ truyền, từ ngày 23 tháng Chạp cho tới mồng 1 Tết với những hoạt động quen thuộc như thả cá chép tiễn Táo Quân, đi chợ hoa, bày biện khay mứt hay gói bánh chưng… Các tích truyện dễ hiểu, kết hợp với những trò chơi như dán đề can, giải mã mê cung, giúp các độc giả nhí “sờ - nghe - ngửi - chạm - nếm” Tết qua những trang sách rộn ràng, sống động.

Cổ tích mèo cải biên

Những câu chuyện cổ tích quen thuộc như “Cô bé quàng khăn đỏ”, “Ba chú heo con” nay được “cải biên” thành những câu chuyện có các bạn mèo dễ thương là nhân vật chính. Những trang sách lật giở ẩn giấu những chi tiết bất ngờ chờ đợi em khám phá.

MÈO TRONG TRUYỆN TRANH CHO BẠN ĐỌC TRẺ

Không chỉ xuất hiện trong các cuốn sách dành cho trẻ em, những cuốn sách về mèo cũng được bạn đọc trẻ vô cùng yêu thích.

Bộ sách Thị Trấn Mèo

Những trang truyện màu nước tươi sáng và ấm áp khắc họa cảnh sắc bình yên, ấm áp của cuộc sống ở một làng chài nằm rìa Tokyo - một thị trấn đầy ắp những chú mèo trên mọi nẻo đường. Nơi những người già đâu lặng lẽ đếm thời gian của đời mình trôi qua, mà cùng những chú mèo viết nên những câu chuyện ngọt ngào trải suốt bốn mùa mưa nắng - lặng ngắm cuộc đời để yêu mến cuộc đời nhiều hơn và trân trọng từng phút giây của hiện tại.

Năm Mão đọc sách về Mèo

Bộ sách Chú già nuôi Mèo Ú

Trong tiệm thú kiểng có một chú mèo đã lớn rồi mà chẳng tìm được ai mua. Ngày qua ngày, giá của chú mỗi lúc một giảm nhưng vẫn không có người đoái hoài… Thế rồi bỗng một ngày kia, có một người đàn ông đột nhiên xuất hiện trước mặt chú. Và người ấy nói: “Tôi muốn mua con mèo này.” Đây là câu chuyện kể về những tháng ngày hạnh phúc ấm êm giữa một chú mèo từng chẳng được ai yêu và ông chú già của nó.

Nhà có cụ mèo già

“Mỗi khi tôi mở cửa ra, luôn thấy mèo ngồi chờ sẵn.” Đây là câu chuyện về những tháng ngày ấm áp của người và mèo. Sách gồm 4 chương truyện ghi lại cuộc sống đầm ấm và tràn ngập yêu thương giữa Fujihito và cụ mèo, từ cuộc gặp gỡ định mệnh khi mèo vẫn là mèo con, cho đến những ngày vắng bóng mèo, hay bốn mùa sống cùng mèo, cùng ngắm hoa anh đào cho đến mãi về sau.

Hậu cung của Hoàng A Mão

Năm Mão đọc sách về Mèo

Cuốn sách về những chú mèo nổi tiếng tại Đài Loan với hơn 1 triệu người thường xuyên theo dõi! Sự sắp đặt diệu kì của số phận đã đưa 7 chú mèo đến với ngôi nhà của hai cậu sinh viên nghèo: Chí Danh và Mèo Báo. Dù hoàn cảnh sống còn nhiều mối lo toan, dù chưa từng có kinh nghiệm nuôi mèo và chăm sóc thú cưng, nhưng bằng tình yêu thương và sự kiên nhẫn, Chí Danh và Mèo Báo đã mang đến cho Hoàng A Mão và những thành viên trong “hậu cung” một cuộc sống mới thật ấm áp, bình yên.

Ngoài ra, những bạn yêu mèo, mong muốn nuôi nâng một bé mèo có thể đọc thêm cuốn sách Cẩm nang chăm sóc thú cưng Miu Miu để chuẩn bị thật chu đáo “mái ấm” cho bé mèo cưng tương lai.

PV

Sau Tết, gửi tiết kiệm ở ngân hàng lãi suất cao nhất?

Sau Tết, gửi tiết kiệm ở ngân hàng lãi suất cao nhất?

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các ngân hàng tung nhiều ưu đãi, quà tặng "lì xì" khách gửi tiền dịp đầu năm. Hiện mặt bằng lãi suất tiền gửi phổ biến là 8-9,5%/năm.