Nên uống sữa vào lúc nào để tốt cho sức khoẻ?

Theo các chuyên gia, thời điểm uống sữa tốt nhất đó là 1 – 2h trước khi ngủ.

Thời điểm không nên và nên uống sữa

Các chuyên gia cho rằng uống sữa thay cho bữa sáng là không nên và không tốt, vì dễ khiến đường huyết tăng lên và đó là lý do cảm thấy no, nhưng thực tế dạ dày vẫn rỗng tuếch. Nếu uống sữa khi bụng đói, sữa sẽ bị đào thải ra ngoài dạ dày, các protein có trong sữa sẽ bị tiêu hao, phân giải thành nhiệt lượng, như vậy cơ thể không hấp thu được nhiều protein của sữa.

Thời điểm tốt nhất để uống sữa theo các chuyên gia đó là 1 – 2h trước khi ngủ. Khi đó, cơ thể sẽ có thời gian chuyển hóa và hấp thụ những dưỡng chất như protein và canxi giúp cho xương chắc khỏe và bổ sung chất đề kháng. Uống sữa vào buổi tối để tăng chiều cao, không những thế sữa còn giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn.

Nên uống sữa vào lúc nào để tốt cho sức khoẻ?

Bạn cũng có thể uống sau khi tập thể dục. Trong quá trình tập luyện, cơ thể con người tiêu hao rất nhiều. Nếu bạn có thể uống một ít sữa sau khi tập thể dục đúng cách, bạn có thể bổ sung kịp thời nước và chất dinh dưỡng vừa tiêu thụ. Sữa đã được chứng minh là một hỗ trợ bù nước hiệu quả hơn so với đồ uống thể thao truyền thống.

Chăm sóc sức mạnh cơ bắp tốt giúp cho chúng ta kéo dài tuổi thọ, cải thiện sức khỏe tim mạch, làm tăng lưu lượng máu đến các cơ trên khắp cơ thể, ổn định huyết áp.

5 nhóm người tốt nhất không nên uống sữa buổi sáng

Người bị trào ngược dạ dày thực quản

Sữa lại chứa rất nhiều chất béo nên những người bị trào ngược dạ dày thực quản khi uống sữa vào buổi sáng sẽ làm tăng sự trào ngược của dịch dạ dày hoặc dịch ruột. Điều này khiến cho dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng.

Người mắc bệnh viêm đường tiêu hóa

Sữa sẽ làm giảm mức độ ảnh hưởng của acid trong dạ dày với chứng viêm nhiễm nhưng khi bụng đang trống rỗng thì dịch dạ dày lại có thể tăng. Lâu dần sẽ dẫn tới tình trạng viêm nhiễm thêm trầm trọng, gây cảm giác đau bụng, khó chịu.

Người sau khi làm phẫu thuật ở vùng bụng

Sau khi làm phẫu thuật ở vùng bụng bệnh nhân thường có cảm giác đầy hơi, khó chịu. Trong khi đó, sữa lại chứa nhiều chất béo và casein, khi kết hợp với men tiêu hóa trong đường ruột sẽ biến thành thể khí gây trướng bụng, đầy hơi, bất lợi cho quá trình phục hồi.

Người mắc chứng thiếu máu

Những người mắc chứng bệnh này nếu uống sữa vào buổi sáng sẽ khiến lượng chất sắt có trong sữa kết hợp với canxi và phốt phát tạo thành một hợp chất không hòa tan, ảnh hưởng tới sự hấp thụ sắt của cơ thể.

Người đang sử dụng thuốc kháng sinh

Nếu bạn uống sữa khi đang dùng các loại thuốc kháng sinh hoặc erythromycin sẽ gây ra phản ứng hóa học. Do vậy, bạn phải một uống sữa và thuốc cách nhau ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Người không dung nạp đường Lactose

Có những người không có khả năng dung nạp đường lactose có trong sữa. Những người không dung nạp lactose có thể "ăn đệm" một loại thức ăn gì đó trước khi uống sữa với số lượng nhỏ hoặc ăn sữa chua nhưng không nên uống sữa khi đói.

Thanh Mai

Món ngon mỗi ngày: Cơm gà hấp nước dừa

Món ngon mỗi ngày: Cơm gà hấp nước dừa

Công thức phù hợp với khẩu phần 4 người ăn, thực hiện trong 45 phút.