Nga trục xuất nhiều công dân Việt Nam dùng "Fan ID" để nhập cảnh sai mục đích

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo các cổ động viên Việt Nam sử dụng Fan ID để đến Liên bang Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định.

Ngày 20/6, Bộ Ngoại giao Việt Nam xác nhận cơ quan chức năng Nga đã từ chối và trục xuất nhiều trường hợp công dân Việt Nam sử dụng Fan ID sai mục đích, không chứng minh được mục đích nhập cảnh Liên bang Nga để tham gia cổ vũ các trận đấu bóng đá trong khuôn khổ Euro 2020.

Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao khuyến cáo các cổ động viên Việt Nam sử dụng Fan ID để đến Liên bang Nga cần tìm hiểu kỹ các quy định về điều kiện xuất nhập cảnh, đăng ký tạm trú, vé máy bay, các hành vi/hoạt động bị cấm và các quy định khác của nước này.

Nga trục xuất nhiều công dân Việt Nam dùng

Công dân Việt Nam phải tuyệt đối sử dụng Fan ID đúng mục đích, đồng thời tuân thủ các quy định của sở tại để tránh phát sinh những vấn đề pháp lý đáng tiếc và không thể về nước do bị "mắc kẹt" tại các sân bay quốc tế nước ngoài trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Thanh Mai

Người mua nhà tại Hong Kong được tặng thêm tới 3.600 USD nếu tiêm vaccine COVID-19

Người mua nhà tại Hong Kong được tặng thêm tới 3.600 USD nếu tiêm vaccine COVID-19

Nằm trong chiến dịch khuyến khích tiêm chủng của Hong Kong, người mua nhà tại dự án Vau Residence được tặng tiền mặt lên đến 3.600 USD nếu tiêm vaccine COVID-19.