Ngày mai, tỉnh Long An đón học sinh cấp 2 đến trường

Theo đại diện Sở GD & ĐT Long An, hiện ngành giáo dục và các trường học THCS trong tỉnh đã sẵn sàng cho việc đón học sinh trở lại trường.

Theo ông Nguyễn Hồng Phúc - Phó giám đốc Sở GD&ĐT Long An, toàn tỉnh hiện có 146 trường THCS với 97.400 học sinh. Theo kế hoạch, từ ngày 20/12, tất cả học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 sẽ trở lại trường học trực tiếp, học sinh cấp tiểu học và mầm non sẽ đi học trực tiếp từ ngày 3-1-2022.

"Riêng học sinh lớp 6, do chưa tiêm vaccine nên tỉnh hướng dẫn dựa trên tình hình dịch bệnh tại địa phương để áp dụng phương thức học trực tiếp. Nếu tình hình dịch được kiểm soát, không phức tạp thì học sinh vẫn đến trường học trực tiếp bình thường", ông Phúc thông tin.

Hiện các trường THCS trên địa bàn tỉnh đã tiến hành vệ sinh, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, phương án dạy học trực tiếp trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19. 

Vệ sinh, khử khuẩn lớp học chuẩn bị đón học sinh THCS trở lại trường học trực tiếp từ ngày 20.12. Ảnh:Lao động
Vệ sinh, khử khuẩn lớp học chuẩn bị đón học sinh THCS trở lại trường học trực tiếp từ ngày 20.12. Ảnh:Lao động

Tại trường THCS Gò Đen, nhà trường cũng đã lên phương án dạy học trong điều kiện phòng, chống dịch đồng thời phối hợp ban chỉ đạo phòng, chống dịch tại địa phương vệ sinh, sát khuẩn các phòng học, phòng làm việc, phòng bộ môn, sân trường, lớp học và tiến hành rà soát cơ sở vật chất, thiết bị hiện có, lên phương án sửa chữa, bổ sung đủ các trang thiết bị và vật tư phòng, chống dịch.

Ngoài ra, trường cũng bố trí phòng y tế và phòng cách ly, phân luồng lối đi để phòng khi phát hiện có trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Bà Nguyễn Thị Bé Hoanh - Phó Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Thủ Thừa cũng cho biết: “Ngoài nỗ lực thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch khi học sinh trở lại trường học trực tiếp, trường còn xây dựng các phương án xử lý cụ thể 5 bước khi xuất hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19; khoanh vùng dãy lớp học có ca nhiễm; phân luồng học sinh, điều tra dịch tễ cũng như phối hợp chặt chẽ với y tế địa phương...”.

Trước đó, tỉnh Long An đã cho học sinh cấp THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp từ ngày 6/12.

Các trường THPT tại Long An kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt trong 2 tuần đầu học sinh trở lại trường. Ảnh: Lao động
Các trường THPT tại Long An kiểm tra phòng dịch nghiêm ngặt trong 2 tuần đầu học sinh trở lại trường. Ảnh: Lao động

Long An cũng đã hoàn thành tiêm 2 mũi cho 1,4 triệu người từ 18 tuổi trở lên và đang tích cực triển khai tiêm cho lứa tuổi từ 12 đến 17. Hiện tại, tỉnh này đã cơ bản hoàn thành tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cũng cho 30% thanh thiếu niên trong hơn 168.000 thanh thiếu niên độ tuổi từ 12 đến 17.

Diệu Thuần (t/h)

Hà Nội: Học sinh lớp 12 trở lại trường sau 7 tháng học online

Hà Nội: Học sinh lớp 12 trở lại trường sau 7 tháng học online

Sáng ngày 6/12, học sinh lớp 12 trên địa bàn TP Hà Nội trở lại học trực tiếp tại trường sau 7 tháng học trực tuyến bởi ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.