Nghệ An: F1 cởi quần áo nhằm chống đối việc đưa đi cách ly

Bà H. là F1 nhưng không chịu đi cách ly, cố thủ trong nhà, cởi quần áo, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ.

Sự việc xảy ra tại xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu (Nghệ An). Cụ thể vào tối 23/8, Công an xã Diễn Kỷ cùng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Diễn Kỷ đến nhà cưỡng chế, đưa bà HTH (trú xã Diễn Kỷ) là F1 đi cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên bà H. cố thủ trong nhà, tự cởi bỏ quần áo và liên tục lăng mạ lực lượng chức năng. 

Nghệ An: F1 cởi quần áo nhằm chống đối việc đưa đi cách ly

Được biết bà H. có tiếp xúc với một người dương tính với COVID-19 nên là F1, theo quy định phải đi cách ly y tế tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tuy nhiên, bà không đi cách ly y tế vẫn ở nhà sinh hoạt bình thường. Cán bộ y tế và chính quyền địa phương giải thích bà cũng không chấp hành.

Công an xã và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Diễn Kỷ đã cưỡng chế, đưa bà đi cách ly tập trung tại điểm cách ly Trường Mầm non xã Diễn Kỷ.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/8):  Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (23-24/8): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to đến rất to

Chiều tối, đêm và sáng sớm, vùng núi và trung du Bắc Bộ, Tây Nguyên, Nam Bộ mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa to đến rất to. Khả năng có lốc, sét, gió giật mạnh; nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.