Nghệ sĩ bị loại khỏi show diễn vì ồn ào đời tư

Trường hợp Chu Bin bị loại khỏi đêm nhạc vì vướng scandal cho thấy động thái dứt khoát của ban tổ chức chương trình với nghệ sĩ vướng vào ồn ào.

Mới đây, ban tổ chức đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng cho biết, Chu Bin cùng bạn gái đã bị loại khỏi danh sách biểu diễn vì ồn ào đời tư. Cụ thể, trước đó, nam ca sĩ Chu Bin bị tố ngoại tình trong thời gian bạn gái mang thai. Người này còn cho biết Chu Bin từng thua lỗ 500 triệu đồng và cầu cứu cô giúp đỡ. Tuy nhiên, Chu Bin khẳng định những thông tin bạn gái cũ đưa ra là không chuẩn xác.

Ca sĩ Chu Bin.
Ca sĩ Chu Bin.

Những lời đấu tố qua lại giữa Chu Bin với bạn gái cũ vừa dứt thì ban tổ chức đêm nhạc Đức Thi và những tấm lòng vàng ngay lập tức có động thái dứt khoát và quyết định loại Chu Bin và người được cho là bạn gái hiện tại của anh khỏi danh sách nghệ sĩ khách mời.

Ban tổ chức nhấn mạnh đêm nhạc nằm trong khuôn khổ Lễ hội truyền thống 10/3 tại khu phố Trịnh Xá, phường Châu Khê, thành phố Từ Sơn, Bắc Ninh nên mọi khâu phải được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu.

Vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa giao Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) soạn thảo Chương trình hợp tác quản lý một số vấn đề trên không gian mạng như điện ảnh, biểu diễn nghệ thuật. Cụ thể, quy trình xử lý (hạn chế phát sóng, biểu diễn, quảng cáo) đối với nghệ sĩ, KOLs có hành vi vi phạm pháp luật, trái thuần phong mỹ tục dự kiến hoàn thành vào tháng 10.

Cuối năm 2022, tương tự như Chu Bin, Hiền Hồ cũng từng nhiều lần bị hủy show diễn. 

Sau khoảng 6 tháng không hoạt động vì vướng scandal, Hiền Hồ thông báo trở lại thông qua đêm nhạc riêng vào tháng 9/2022. Thời điểm đó, công chúng chỉ trích Hiền Hồ và cho rằng cô trở lại quá sớm. Bất chấp phản ứng của dư luận chưa “giảm nhiệt”, nhiều đơn vị tổ chức sự kiện đã mời Hiền Hồ biểu diễn để rồi hứng chịu “hậu quả”.

Tháng 11/2022, Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM mời Hiền Hồ về biểu diễn tại Ngày hội tân sinh viên diễn ra tối 19/11/2022. Tuy nhiên, ngay khi hình ảnh Hiền Hồ được đăng tải, nhiều sinh viên phản đối gay gắt. Trường này sau đó đã phải loại Hiền Hồ khỏi danh sách ca sĩ biểu diễn.

Hiền Hồ.
Hiền Hồ.

Mới đây, ban tổ chức đêm nhạc của Hiền Hồ và Đạt G thông báo hoãn. Lý do ê-kíp sản xuất đưa ra là Hiền Hồ rút khỏi sự kiện nên họ phải tính phương án mới. Trước đó không lâu, đêm nhạc của Hiền Hồ và Trịnh Thăng Bình cũng bị hủy vì vấp phải phản ứng tiêu cực của khán giả. Liên tiếp sự kiện bị hủy cho thấy phản ứng của công chúng dành cho Hiền Hồ vẫn khá tiêu cực. 

Năm 2018,  đêm nhạc Rock’n’Share 2018 đã loại bỏ ca sĩ Phạm Anh Khoa ra khỏi đêm diễn. Anh Trần Trung Lĩnh, trưởng ban tổ chức, chia sẻ: "Ngay khi scandal của Khoa khởi phát, ban tổ chức đã nhận nhiều bình luận kiên quyết tẩy chay chương trình. Làm show vì mục đích thiện nguyện mà phải nhận phản ứng dữ dội như vậy, các anh em đều khó chịu. Không ai muốn đêm nhạc bị ồn ào của showbiz làm ảnh hưởng. Chúng tôi vẫn có ý định tiếp tục đêm diễn với Khoa, nhưng sau video Anh Khoa xin lỗi vào tối 12/5, dư luận phản đối càng mạnh. Chúng tôi đành cắt tiết mục của Khoa vì không còn cách gì khác"

Theo ban tổ chức, phía Phạm Anh Khoa hiểu và không có ý kiến gì về việc này. Chia sẻ về những scandal đời tư của rocker, anh Lĩnh hy vọng mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa để Phạm Anh Khoa tiếp tục cống hiến cho show ở những mùa sau.

Lý do nam ca sĩ này bị loại khỏi đêm diễn là vì vào tháng 4/2018, vũ công Phạm Lịch tố cáo Phạm Anh Khoa làm việc vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp khi đảm nhận vai trò huấn luyện viên của chị tại một cuộc thi hát. Ngày 27/4, Phạm Lịch tiếp tục chia sẻ bị Phạm Anh Khoa gạ tình, dùng nhiều những từ ngữ thô thiển để gọi chị trước mặt mọi người trong cuộc thi. Sau Phạm Lịch, vũ công Nga My và một số nhân chứng giấu mặt lên tiếng tố cáo Phạm Anh Khoa có nhiều hành động quấy rối. Trước cáo buộc của Phạm Lịch, ban đầu, Phạm Anh Khoa cho biết anh bị vu khống, bôi nhọ danh dự và sẽ nhờ pháp luật can thiệp. Đến ngày 12/5, anh xuất hiện trong talk show do một tổ chức phi chính phủ thực hiện. Rocker xin lỗi "những người từng bị tôi làm tổn thương", bày tỏ hối hận vì có hành vi, lời nói sai chuẩn mực nhưng phủ nhận gạ tình như lời tố cáo. 

Bà Phạm Kim Dung - CEO Sen Vàng - cho hay quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm mục đích hướng tới nền giải trí phát triển theo xu thế của khu vực và thế giới, nhưng vẫn dựa trên nền tảng văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc. Bà Phạm Kim Dung cũng cho biết sẽ ngừng hợp tác với những nghệ sĩ vướng scandal.

Ban tổ chức sẽ thẩm tra nghiêm ngặt. Những người đẹp đi đến vòng chung kết cuộc thi được yêu cầu cung cấp sơ yếu lý lịch và xác nhận hạnh kiểm của chính quyền địa phương. Ngoài ra, đơn vị tổ chức cũng phối hợp với cơ quan chức năng để giám sát, hướng dẫn và kiểm tra trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi.

Thanh Mai

Những «Lang Liêu» sẽ khoe tài  tại Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất tổ năm 2023

Những «Lang Liêu» sẽ khoe tài tại Liên hoan Văn hóa Ẩm thực Đất tổ năm 2023

Liên hoan Văn hoá Ẩm thực Đất Tổ năm 2023 diễn ra từ ngày 25-29/4/2023 tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng ( Phú Thọ).