Nghệ sĩ Thiên Kim qua đời

Diễn viên Thiên Kim - gương mặt quen thuộc của màn ảnh miền Nam - qua đời ở tuổi 90 sau thời gian bạo bệnh.

Theo nghệ sĩ Trịnh Kim Chi - Phó chủ tịch Hội sân khấu TP HCM, nghệ sĩ Thiên Kim qua đời lúc 0h30 hôm 20/2 tại Viện dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM (quận 8). Ban quản lý khu dưỡng lão lo hậu sự cho nghệ sĩ.

Nghệ sĩ Thiên Kim tên đầy đủ là Đoàn Thiên Kim, sinh năm 1934 tại Sài Gòn. Cha là kép độc Sáu Đỏ nên 8 tuổi bà đã lên sân khấu với các vai đào con. 22 tuổi bà đóng vai Điêu Thuyền trong Phụng Nghi Đình.Bà từng bị thương trong vụ ném lựu đạn lên sân khấu Nguyễn Văn Hảo khi diễn vở Lấp sông Gianh năm 1955. Sau đó bà đi hát tân nhạc và đóng phim, trong đó có vai Huyền Trân công chúa trong bộ phim cùng tên.

Nghệ sĩ Thiên Kim
Nghệ sĩ Thiên Kim

Bà nổi tiếng trong lĩnh vực diễn xuất với hàng trăm bộ phim, từ chính diện đến phản diện, vai chính lẫn phụ. Bà đảm nhận nhiều dạng vai, nhưng quen thuộc nhất là vai người mẹ, người bà. Các phim ghi dấu ấn của bà là Vĩnh biệt đàn bà, Võ sĩ bất đắc dĩ, Vua sân cỏ, Mẹ chồng nàng dâu, Chàng trai không biết ghen, Hạnh phúc quanh đây, Những đứa con thành phố, Bỗng dưng muốn khóc, Hoa hồng không dành cho em, Hot boy nổi loạn...

Năm 2002 nghệ sĩ Thiên Kim vào Viện Dưỡng lão nghệ sĩ TP.HCM ở cho đến nay. Trong thời gian ở nơi này bà vẫn là một trong những nghệ sĩ đắt show nhất của viện dưỡng lão. Có thời gian bà đi quay liên tục.

Thời gian qua, bà dần suy yếu vì thận, tiểu đường, cao huyết áp, thấp khớp. Sau khi mắc Covid-19 hồi cuối năm ngoái, bà gặp nhiều biến chứng, giảm 10 kg trong hơn một tháng.

Thanh Mai

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

Thị trường chứng khoán châu Á giảm điểm trong phiên giao dịch đầu tuần

Các thị trường châu Á-Thái Bình Dương giảm điểm vào thời điểm mở cửa vào hôm nay (20/2) trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế quan trọng được công bố vào cuối tuần.