Người "họa sĩ khùng" 5 năm "thay áo" cho các bức tường ở TP.HCM đón Tết

Mỗi dịp Tết đến xuân về, nhiều người dân cũng nhờ ông Minh "thay áo" cho những bức tường cũ kỹ của nhà mình.

Cận Tết, khắp ngõ phố phường 2, đường Nguyễn Khoái, quận 4, TP.HCM, các bức tường lại bừng sáng với bức họa khổng lồ, được tạo bởi bàn tay của "họa sĩ" khéo tay Nguyễn Văn Minh. Ông đã có gần 5 năm miệt mài đi khắp các con phố quận 4, quận 3, quận 7 để làm đẹp cho các con phố. 

Ông Nguyễn Văn Minh được gọi là người họa sĩ "khùng", lý do là vì cách đây nhiều năm, đang cùng vợ dạy tình nguyện tại các trung tâm dành cho trẻ khuyết tật TP.HCM, ông Minh bỗng bị chứng mất ngủ hành hạ. Trong suốt đêm không ngủ, ông lang thang khắp các ngõ phố đường Nguyễn Khoái, quận 4 để "thay áo" cho các bức tường. 

Ban đầu người ta tưởng ông khùng, thậm chí họ nói ông bị "ma ám" nhưng sau thấy những bức bích họa làm bừng sáng phố phường, cảnh sắc quá tươi vui... người dân thấy đẹp cũng không nỡ để rác.

Ông Minh miệt mài với công việc quen thuộc.
Ông Minh miệt mài với công việc quen thuộc.

Kể từ đó, chính quyền địa phương vui mừng, hỗ trợ kinh phí mua vật liệu, tin tưởng nhờ ông Minh khoác áo mới cho những bức tường. 

Ông Nguyễn Văn Minh hồi còn trẻ từng thi đậu một trường nghệ thuật tại Đà Lạt. Khi chiến tranh nổ ra, ông đi lính, hòa bình lập lại, ông trở về đời thường, lấy vợ, sinh con, mưu sinh bằng đủ nghề lao động chân tay, trong đó có cả nghề đạp xích lô.

Khi người con duy nhất trưởng thành, ông và vợ thảnh thơi hơn nên hai vợ chồng rủ nhau đến dạy tình nguyện cho các học trò kém may mắn tại trung tâm trẻ khuyết tật.

Ở tuổi 75, họa sĩ già sống thanh bạch giản dị cùng vợ và con trong một căn nhà nhỏ nằm tút hút nơi cuối con hẻm, chỗ mom đất chạm bờ kênh. 

Thanh Mai

Diễn biến trái chiều trên thị trường ô tô Tết Nhâm Dần

Diễn biến trái chiều trên thị trường ô tô Tết Nhâm Dần

Dịp tết nhiều hãng xe đua nhau tung chương trình giảm giá, khuyến mãi để hút khách, nhưng năm nay, giá nhiều loại xe tăng mạnh, khan hiếm.