Người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú Elon Musk

Dù phải làm mẹ đơn thân, Mayer Musk vẫn nuôi dạy 3 người con thành tài, thậm chí còn có phần xuất sắc hơn người.

Mới đây, siêu mẫu Maye Musk, mẹ của tỷ phú Elon Musk đã trở thành đại sứ toàn cầu cho dòng điện thoại của hãng điện tử Trung Quốc. Bà sẽ xuất hiện trong một loạt quảng cáo và sự kiện để quảng bá cho sản phẩm, ngay cả khi bà đã bước sang tuổi 75.

  ‏Hình ảnh bà Maye Musk mặc một bộ đồ màu hạt dẻ rất sang trọng khi chụp ảnh tuyên truyền cho dòng điện thoại đang lan truyền trên mạng. Nguồn: Luxury Launches‏

‏Hình ảnh bà Maye Musk mặc một bộ đồ màu hạt dẻ rất sang trọng khi chụp ảnh tuyên truyền cho dòng điện thoại đang lan truyền trên mạng. Nguồn: Luxury Launches‏

‏Luxury Launches cho rằng bất cứ điều gì liên quan đến Elon đều có thể nhanh chóng thu hút sự chú ý. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, bà Maye Musk cũng là người có sự nghiệp vô cùng lẫy lừng. Bà sở hữu tất cả những phẩm chất để trở thành gương mặt đại diện cho một sản phẩm hàng đầu. ‏

‏Bà Maye Musk nổi tiếng với cách dạy con đầy thông thái cũng như sự nghiệp khó ai bì kịp, bà còn được báo chí gọi là "siêu anh hùng". Bà không chỉ đóng một vai trò quan trọng trong suốt tuổi thơ và sự nghiệp của Elon, hỗ trợ vị tỷ phú này mà còn còn là người mẫu thành công bắt đầu từ hơn 50 năm trước.

Trong cuộc phỏng vấn trên sóng truyền hình, bà tiết lộ rằng bà biết con trai mình là thần đồng từ năm Elon Musk mới 3 tuổi. Bà nhớ rằng khi mình đăng ký cho con theo học ở một trường mẫu giáo, lúc bà chia sẻ với giáo viên rằng con mình là một thần đồng, giáo viên đã... "tròn mắt" vì ngạc nhiên.

"Tôi biết con mình rất đặc biệt ngay từ đầu. Khi Elon 3 tuổi, tôi cho con đi học mẫu giáo và có nói với giáo viên ở trường rằng con trai tôi là một thần đồng, mọi người đều tròn mắt ngạc nhiên. Elon khá nhút nhát, nên mọi người không nhìn ra khía cạnh thiên tài ở cậu bé ngày ấy.

Còn tôi là người duy nhất mà Elon nói chuyện thoải mái, nên tôi biết rõ điều đó. Ngay từ nhỏ, Elon đã thích dùng lý luận để nói chuyện với tôi và ghi nhớ tất cả những gì diễn ra xung quanh mình", bà Maye nhớ lại.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú Elon Musk

Bà Maye cho biết ban đầu Elon Musk rất nhút nhát và cảm thấy khó khăn trong giao tiếp.. Bà Maye cho rằng chính cậu con trai thứ 2 của bà - Kimbal Musk đã giúp anh trai Elon Musk có được những thành công đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh.

Bà Maye sinh ra ở Canada vào ngày 19 tháng 4 năm 1948, sau đó đã chuyển đến Nam Phi. Sinh ra trong một gia đình ưa phiêu lưu mạo hiểm, bà bắt đầu cuộc sống hoang dã từ khá sớm. Cha mẹ thường đưa bà đi chu du vòng quanh thế giới bằng máy bay cá nhân, đến cả những nơi có điều kiện sống khắc nghiệt như sa mạc Kalahari. Bà từng lọt vào vòng chung kết cuộc thi sắc đẹp Hoa hậu Nam Phi năm 1969.

Khi còn trẻ, Maye là một cô gái rất xinh đẹp, xung quanh bà không thiếu những người giàu có tìm đến cầu hôn. Thế nhưng, vào năm 21 tuổi, bà lại chọn kết hôn với Errol Musk - khi đó mới chỉ là một sinh viên ngành kỹ thuật.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú Elon Musk

Cuộc sống hôn nhân của Maye giống như địa ngục. Ngay trong tuần trăng mật, Errol đã bạo hành vợ tại nhà, thường xuyên đánh bà đến mức khắp người toàn vết thương. Bà không được phép nói chuyện với gia đình mình. Mỗi lần mẹ Meyer gọi điện đến hỏi thăm, ông ta đều thô bạo ngắt máy. Ông ta còn có tính ghen tuông điên cuồng, mỗi khi có người  đàn ông khác khen ngợi Meyer, những trận đòn roi càng thêm khốc liệt.

Sau khi nghỉ việc vài năm, ly hôn với bố của Elon là Errol Musk, bà đã chuyển đến Canada và tiếp tục sự nghiệp người mẫu.

"Sau khi ly hôn, tôi phải vật lộn để kiếm sống và nuôi 3 đứa trẻ. Nghèo đói khiến bạn làm việc chăm chỉ", bà nhớ lại.  "Cuộc sống, không có gì để nghi ngờ gì cả, không hề dễ dàng, nó rất tàn nhẫn. Bạn phải nhanh chóng thoát khỏi khốn cảnh càng sớm càng tốt. Dù gian nan đến mức nào, bạn luôn có thể tìm được một lối thoát", bà nói.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú Elon Musk

Dù phải làm mẹ đơn thân, Mayer Musk vẫn nuôi dạy 3 người con thành tài, thậm chí còn có phần xuất sắc hơn người. Ngoài Elon là tỷ phú công nghệ giàu nhất thế giới, cậu con trai thứ hai của bà - Kimbal Musk đã lập nên chuỗi nhà hàng hoạt động theo mô hình từ nông trại tới bàn ăn.

Mẹ ruột tỷ phú Elon Musk từng xuất hiện 4 lần trên Quảng trường Thời đại và còn lên nhiều trên trang bìa của các tạp chí, bao gồm ấn bản về sức khỏe của tạp chí Time, Women’s Day, ấn bản quốc tế của tạp chí Vogue và ấn bản áo tắm Sports Illustrated Swimsuit. ‏Không chỉ vậy, bà còn là một chuyên gia dinh dưỡng có bằng tiến sĩ và là một tác giả thành công.

Người phụ nữ quyền lực đứng sau tỷ phú Elon Musk

Từ khi còn là một người mẹ đơn thân nghèo khó, cho tới hiện tại khi đã là mẹ của tỷ phú giàu nhất thế giới, bà Maye vẫn luôn làm việc không ngừng nghỉ.

Tỷ phú Elon Musk từng nhiều lần chia sẻ với truyền thông về lòng biết ơn và kính phục dành cho mẹ ông: “Mẹ tôi không bao giờ phàn nàn và luôn mỉm cười trước mọi nghịch cảnh. Thái độ sống của bà chính là của cải quý nhất dành cho anh em chúng tôi".

Thanh Mai

TP.HCM: Cảnh báo về tin nhắn giả mạo trúng tuyển vào lớp 10

TP.HCM: Cảnh báo về tin nhắn giả mạo trúng tuyển vào lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM khẳng định, tin nhắn mà một số học sinh tại Thành phố nhận được báo trúng tuyển vào lớp 10 công lập là giả mạo.