Người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho loại hình du lịch này ở Đông Nam Á, vì sao?

Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, mới đây đã chia sẻ quan điểm của mình về tình hình du lịch ở Đông Nam Á và nhu cầu đi lại của người tiêu dùng sau đại dịch COVID-19.

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với BusinessToday, chủ tịch Traveloka đã thảo luận về cách công ty hỗ trợ sự phục hồi của ngành du lịch và cam kết thúc đẩy các hoạt động du lịch bền vững. 

Ông cũng nhấn mạnh các xu hướng và sáng kiến du lịch mới nhất do Traveloka thực hiện để nâng cao du lịch bền vững trong khu vực. 

Xu hướng du lịch bền vững 

Theo Indra, khách du lịch ở Đông Nam Á đang ngày càng cân nhắc kết hợp tính bền vững vào kế hoạch du lịch của họ. Những ưu tiên về chỗ ở thân thiện với môi trường cũng như các hoạt động cộng đồng địa phương được đưa lên hàng đầu. 

Dữ liệu nội bộ từ Traveloka tiết lộ rằng 80% khách du lịch được khảo sát ở Indonesia có nhiều khả năng chọn chỗ ở có các hoạt động bền vững hơn. Việc phát triển du lịch bền vững được xem là lựa chọn mang đến những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, nhấn mạnh việc bảo tồn thiên nhiên và văn hóa khu vực. 

Đông Nam Á chuyển mình hướng tới du lịch bền vững hậu đại dịch - Ảnh 1.

Caesar Indra, Chủ tịch Traveloka.

Traveloka thúc đẩy du lịch bền vững như thế nào?

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về du lịch bền vững, Traveloka đã tham gia Hội đồng Du lịch bền vững toàn cầu (GSTC) vào năm 2022. 

Công ty đã cam kết tài trợ các chương trình đào tạo cho các đối tác khách sạn của mình ở Indonesia, Việt Nam và Malaysia, cung cấp kiến thức chuyên sâu về GSTC Criteria, tiêu chuẩn toàn cầu về tính bền vững trong lữ hành và du lịch.

Những sáng kiến này nhằm trao quyền cho các đối tác khách sạn thực hiện các hoạt động bền vững và phát triển các chính sách du lịch khả thi.

Du lịch ở Đông Nam Á tăng trưởng tốt

Indra lưu ý rằng sự phục hồi du lịch ở Đông Nam Á đang diễn ra mạnh mẽ, với tổng số lượt đặt chuyến bay trên nền tảng của Traveloka tăng hơn 20% trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5/2023 so với cùng kỳ năm trước.

Trong khi du lịch quốc tế tăng trưởng đáng kể, du lịch nội địa vẫn là động lực chính trong sự phục hồi du lịch của khu vực. Ở lại và các điểm đến cuối tuần tại địa phương đã trở nên phổ biến, cho thấy rằng khách du lịch đang khám phá đất nước của họ.

Đông Nam Á chuyển mình hướng tới du lịch bền vững hậu đại dịch - Ảnh 2.

Việt Nam nằm trong số các nước Đông Nam Á có ngành du lịch phát triển mạnh. Ảnh: Vietnamdiscovery.

Hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số 

Là một công ty công nghệ tài chính, Traveloka luôn đi đầu trong việc hỗ trợ thanh toán kỹ thuật số trong ngành du lịch. Indra giải thích rằng các tùy chọn thanh toán kỹ thuật số đã được giới thiệu để giúp việc đi lại trở nên thuận tiện và dễ tiếp cận hơn, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng có quyền truy cập hạn chế vào các cơ sở ngân hàng truyền thống.

Khoảng 30% người tiêu dùng của Traveloka đã sử dụng thanh toán kỹ thuật số thông qua nền tảng này vào năm 2022, cho thấy tiềm năng của các dịch vụ tài chính tích hợp trong lĩnh vực du lịch.

Định hình công nghệ và xu hướng tương lai

Theo Indra, công nghệ du lịch đang phát triển để đáp ứng nhu cầu thay đổi của những du khách am hiểu công nghệ. Đại dịch đã đẩy nhanh nhu cầu về trải nghiệm du lịch thuận tiện và liền mạch.

Trí tuệ nhân tạo và các công nghệ như AI tổng quát được thiết lập để đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi ngành, cải thiện năng suất và cung cấp các dịch vụ được cá nhân hóa.

Indra nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tận dụng công nghệ để mang lại trải nghiệm kết nối, đặc biệt là đối với khách du lịch thuộc thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ Z.

Tương lai của ngành du lịch ở Đông Nam Á

Indra dự đoán rằng ngành du lịch ở Đông Nam Á sẽ trải qua một làn sóng xanh, các công ty du lịch lữ hành ưu tiên đảm bảo môi trường và người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho những trải nghiệm bền vững.

Cùng với cam kết về sự bền vững, Traveloka đã tham gia GSTC và tài trợ các chương trình đào tạo cho các đối tác khách sạn. Công ty đặt mục tiêu đóng một vai trò chiến lược trong việc hỗ trợ các chương trình nghị sự về môi trường trên khắp các khu vực hoạt động của mình.

Indra chia sẻ rằng các chiến dịch mới nhất của Traveloka tại Malaysia, chẳng hạn như International Travel Fiesta và hợp tác với Malaysia Airlines, được thiết kế để thúc đẩy du lịch và mang đến những ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

(Nguồn: Businesstoday)

THANH TRÚC