"Người tung tin công nhân bị bỏ đói ở Bắc Giang sẽ bị xử lý nghiêm"

"Chúng tôi đã yêu cầu công an và truyền thông xử lý nghiêm theo luật an ninh mạng", Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nói.

Trao đổi với Zing sáng 21/5, ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang, cho biết đã ghi nhận nhiều thông tin sai sự thật liên quan dịch Covid-19. Cụ thể là tin F0, F1 ở trong khu cách ly ở huyện Việt Yên bị bỏ đói, không được cung cấp lương thực, thực phẩm.

"Những thông tin không đúng sự thật về dịch bệnh ở Bắc Giang rất nhiều. Những trường hợp như trên, chúng tôi đã yêu cầu công an và ngành thông tin truyền thông xử lý nghiêm theo luật an ninh mạng", ông Dương nói.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng tỉnh này xác định người tung tin thất thiệt trên trú tại TP Bắc Giang đã mạo danh công nhân ở huyện Việt Yên để kêu cứu trên mạng. Những thông tin không đúng sự thật sẽ bị phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết địa phương đã lên kế hoạch hỗ trợ trực tiếp cho từng nhóm công nhân. Theo đó, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ hỗ trợ 2 triệu đồng/người với những trường hợp người lao động là F0 đang điều trị bệnh.

Trường hợp F1 phải cách ly tập trung 21 ngày được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Những lao động, công nhân đang ở trong những khu nhà trọ bị cách ly y tế được hỗ trợ 5 kg gạo/người.

Hiện, công đoàn các khu công nghiệp tổng hợp được 15.000 trường hợp là công nhân đang thuê trọ tại xã Vân Trung và xã Quang Châu (thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên). Khu vực này tập trung đông công nhân làm việc ở 2 khu công nghiệp.

Theo ông Nguyễn Xuân Ngọc, Phó trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang, tỉnh chưa nhận được thông tin phản ánh của người lao động về việc gặp khó khăn trong thời gian khu công nghiệp bị cách ly, phong tỏa.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/5): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (20-21/5): Tây Nguyên, Nam Bộ mưa to

Cả nước chiều tối đêm nay có lúc mưa rào và dông vài nơi, ngày mai trời nắng nóng. Tây Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đặc biệt gay gắt. Vùng núi Bắc Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ cục bộ mưa vừa mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.