Người Việt nhập cảnh Singapore phải cách ly ở nơi lưu trú 14 ngày

Những yêu cầu này của Singapore nhằm hạn chế và phòng ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam cho biết, do tình hình dịch bệnh đang lan rộng trên toàn cầu, từ 23h59p ngày 16/3, tất cả các hành khách nhập cảnh vào Singapore đến từ các hoặc đi qua các nước ASEAN, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Anh, Bắc Ireland trong vòng 14 ngày trước đó sẽ phải cách ly tại nơi lưu trú ở Singapore. 

Đồng thời những người này phải cung cấp chứng nhận lưu trú trong thời gian ở Singapore và có thể bị yêu cầu xét nghiệm Covid-19 nếu cần thiết.

Người Việt nhập cảnh Singapore phải cách ly ở nơi lưu trú 14 ngày

Trước đó, Bộ Ngoại Giao cũng đã lưu ý công dan Việt Nam không nên đến Singapore nếu không cần thiết. Công dân các nước ASEAN nhập cảnh ngắn hạn vào Singapore cũng phải cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe để được xem xét. 

Mẫu giấy chứng nhận sức khoẻ được đăng tải trên website của Bộ Ngoại giao Singapore và của các cơ quan đại diện Singapore ở nước sở tại.

Những người có ý định đến Singapore hoặc đi nước ngoài cần cập nhật thường xuyên các thông tin và đảm bảo có đầy đủ giấy tờ cần thiết đặc biệt là các giấy tờ chứng nhận sức khỏe nếu có, nếu không đủ giấy tờ có thể bị phía nước ngoài từ chối cho nhập cảnh.

Công dân cần thực hiện nghiêm các khuyến cáo, hướng dẫn, đồng thời tuân thủ tuyệt đối quy tắc phòng chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng sở tại.

Thanh Mai

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Nguồn cung khan hiếm, giá cao su tăng mạnh

Giá cao su hôm nay 26/11 giảm mạnh tại Nhật Bản, tăng trên sàn Trung Quốc. Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su từ thị trường Việt Nam.