Nhà sáng lập WikiLeaks kết hôn trong nhà tù được canh gác nghiêm ngặt nhất nước Anh

Julian Assange, nhà sáng lập trang WikiLeaks, người bị giam giữ tại nhà tù Belmarsh (London, Anh) kể từ năm 2019 được phép kết hôn với người bạn gái lâu năm của minh.

Julian Assange (50 tuổi) bị giam giữ tại một trong những nhà tù có mức độ an ninh cao nhất tại Anh kể từ năm 2019 sau khi Hoa Kỳ thực hiện hành động pháp lý để dẫn độ ông.

Julian Assange gặp người vợ mình, Stella Moris, vào năm 2011, khi đang sống tại Đại sứ quán Ecuador ở London và hai người đã đính hôn từ năm 2017.

skynews-stella-moris-julian-assange_4967418.jpg
Julian Assenge và vợ.

Họ có với nhau hai người con, tên là Max, hai tuổi và Gabriel, bốn tuổi.

Người đàn ông quốc tịch Úc bị cảnh sát bắt giữ sau 5 năm sống ở Đại sứ quán Ecuador, nơi ông xin tị nạn chính trị để tránh bị dẫn độ sang Thụy Điển do lo sợ sẽ bị đưa đến Mỹ để thẩm vấn về các hoạt động của WikiLeaks.

Trước đó, Julian Assan bị tòa án xử 12 tháng tù nhưng được giữ tại nhà tù Belmarsh chờ đợi một vụ kiện pháp lý kéo dài do Mỹ khởi xướng.

skynews-stella-moris-julian-assange_5580129.jpg
Vợ và hai con của Julian Assenge.

Vào tháng Giêng, một thẩm phán đã từ chối yêu cầu từ Mỹ về việc dẫn độ ông Assange, nhưng một đơn kháng cáo đã được đệ trình và kết quả vẫn đang chờ xử lý.

Cả hai người chưa ấn định ngày cưới.

Người phát ngôn của trại giam cho biết: "Đơn của ông Assange đã được giám thị nhà tù tiếp nhận, xem xét và xử lý theo cách thông thường như đối với bất kỳ tù nhân nào khác".

Cặp đôi đang tiến hành các vụ kiện pháp lý chống lại Giám đố nhà tù và Bộ trưởng Tư pháp Dominic Raab với cáo buộc những người này ngăn cản họ tổ chức đám cưới.

Năm 2015, cuộc hôn nhân đồng tính trong tù đầu tiên của Anh đã được chấp thuận cho hai kẻ giết người là Mikhail Gallatinov và Marc Goodwin.

Cặp đôi đã kết hôn tại nhà tù Full Sutton, nơi an ninh được bảo vệ tối đa, gần York.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương