Nhà vô địch CKTG 2023 cũng phải công nhận kèo tướng đang khiến cộng đồng LMHT đau đầu nhất hiện nay

Tuyển thủ vô địch CKTG 2023 của T1 công nhận vai trò mới của Vayne.

Trong LMHT có rất nhiều vị tướng có thể đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Đặc biệt, với các tuyển thủ sở hữu những bể tướng rộng như Keria hay Faker thời kỳ đỉnh cao, một tướng vốn bị "đóng đinh" vào các role nhất định (Master Yi, các tướng Xạ Thủ...) hoàn toàn có thể trở thành những tướng Đường Giữa hoặc đi Hỗ Trợ. Điều này làm tăng tính đa dạng của LMHT và giúp cho Riot càng tiến tới gần sự cân bằng giữa các tướng mà nhà phát hành này luôn đặt mục tiêu. Tuy nhiên, cũng có những kèo tướng "trái khoáy" mà cộng đồng LMHT vô cùng ngán ngẩm, điển hình như Vayne Đường Trên.

Vayne Đường Trên luôn khiến nhiều người chơi LMHT khó chịu
Vayne Đường Trên luôn khiến nhiều người chơi LMHT khó chịu

Kèo tướng Vayne Đường Trên thực tế khá mạnh, nhất là nếu được nằm trong tay những tuyển thủ hàng đầu mà TheShy là ví dụ tiêu biểu. Tuy nhiên, vấn đề khiến cộng đồng LMHT chán ghét vị tướng này đi toplane chính là có quá nhiều người "học đòi" sử dụng nhưng lại không đủ kỹ năng và từ đó tạo thêm gánh nặng cho team. Vayne là một vị tướng có ẩn thân, có sự cơ động, sát thương chuẩn nhưng cũng vô cùng mỏng manh. Việc phải đối mặt với những tướng Đường Trên cứng cáp hoặc có khả năng áp sát sẽ gây khó cho Vayne. Nếu trong tay những người chơi kỹ năng yếu, hoàn toàn có thể bị "shut down" và khiến đội chơi như "chấp người".

Vị tướng này thực tế rất mạnh
Vị tướng này thực tế rất mạnh

Nhưng mới đây, theo Gumayusi - nhà vô địch CKTG 2023, Vayne bây giờ có lẽ sẽ là một tướng đi Đường Trên. Trên thực tế, Vayne Xạ Thủ cũng đã không còn xuất hiện quá nhiều trong những meta gần nhất. Chưa kể, vị tướng này cần trang bị để thực sự có thể gây sát thương đáng kể trong giao tranh. Nhưng với lối chơi ưa chuộng những tướng có thể giao tranh sớm thì Vayne sẽ là một "gánh nặng". Chưa kể, về late game thì Vayne cũng khó lòng so được với những Aphelios hay Smolder.

Gumayusi cũng phải thừa nhận
Gumayusi cũng phải thừa nhận "Vayne giờ là tướng Đường Trên"

Thực tế, việc một vị tướng được mang ra sử dụng ở một lane nào đó, căn cứ vào mức độ phù hợp của vị tướng với lane, kỹ năng và sở thích người chơi. Do đó, dù là Vayne Đường Trên cũng không có vấn đề gì, miễn là người chơi đó có kỹ năng tốt và có thể phối hợp cùng các đồng đội vì mục đích chiến thắng của chung mọi người.

Nam Minh

Vì Faker, khán giả yêu cầu Riot đổi luật khẩn cấp cho CKTG

Vì Faker, khán giả yêu cầu Riot đổi luật khẩn cấp cho CKTG

Nhiều fan T1 gợi ý Riot có thể đổi luật CKTG vì Faker.