Nhắc chị gái chú ý giữ chồng, chị phá lên cười rồi nói một câu đanh thép khiến tôi choáng

Lời chị nói khiến tôi choáng và cảm thấy chị chẳng lo lắng chăm chút giữ gìn cho hôn nhân.

6 năm nay chị gái tôi chỉ ở nhà trông con, để mặc chồng ra bên ngoài kiếm tiền. Chị tôi khá đẹp, ngày trước từng đi thi hoa khôi của trường, có bằng đại học loại giỏi, từng đi làm trong một công ty lớn. Vậy mà từ ngày lấy chồng, chị bỏ luôn công việc, ở nhà làm bà nội trợ. Gọi là nội trợ nhưng có gì đâu, đồ ăn chị đều mua sẵn, hoặc chỉ nấu vài món đơn giản. Nhà cửa thì thuê người giúp việc theo giờ. Đến khi sinh con thì mẹ tôi ra chăm giúp 2 năm đầu, sau đó chị cho con đi lớp. Ấy thế mà chị vẫn ở nhà chứ không chịu đi làm.

Tôi từng hỏi thì chị nói chị thích cuộc sống thảnh thơi, rảnh rỗi thì đi spa, thể dục, yoga. Chồng chị kiếm được tiền nên chị đâu cần đi làm.

Nói về anh rể tôi thì đúng là anh ấy rất giỏi kiếm tiền. Anh ấy làm kinh doanh, sáng đi sớm tối về muộn, chẳng mấy khi ở nhà. Lần nào tôi đến cũng chỉ thấy chị gái mình đang nằm đắp mặt nạ thư giãn hoặc xem phim một mình. Con thì đi lớp, chồng thì đi làm, chị nhởn nhơ chờ tới giờ cơm thì đặt nhà hàng mang đến.

Nhắc chị gái chú ý giữ chồng thì chị phá lên cười. (Ảnh minh họa)
Nhắc chị gái chú ý giữ chồng thì chị phá lên cười. (Ảnh minh họa)

Đã có lần tôi tâm sự với chị, tôi bảo chị phải để ý kiểm tra chồng. Anh rể ra ngoài xã hội, đi tiếp khách nhiều như thế, lỡ có sa ngã vào cô nào thì sao? Thế mà chị gái tôi phá lên cười. Chị bảo: "Có vợ đẹp, anh rể em không lo giữ vợ thì thôi, chị việc gì phải lo giữ chồng".

Chị còn khẳng định nếu anh rể tôi lăng nhăng hay có người khác bên ngoài thì chị sẽ dứt khoát ly hôn rồi tìm người khác tốt hơn.

Lời chị nói khiến tôi choáng và cảm thấy chị chẳng lo lắng chăm chút giữ gìn cho hôn nhân. Chị giờ không nghề nghiệp, tiền tiêu hằng tháng dựa cả vào chồng, nếu ly hôn thì khả năng con theo bố khá cao. Thế mà chị còn chẳng có tâm lý giữ chồng thì thật đáng lo ngại. Nhưng cứ hễ tôi nhắc thì chị gạt đi, chị bảo ai ở hoàn cảnh nào mới hiểu bên trong đó thế nào. Chị hiểu tính chồng chị, chị biết cách để anh rể không dám léng phéng. Tôi là người ngoài thì không phải "lo bò trắng răng".

Tôi có hơi tự ái một chút khi bị chị gái nói, nhưng là chị em ruột thịt, tôi vẫn lo cho chị, vẫn nhắc nhở chị thường xuyên. Chẳng ai muốn chị gái mình gặp khó khăn cả nhưng tính cách chị như thế khiến tôi không an lòng. Có phải tôi đang lo lắng thái quá không?

Phương Nam

Chị gái định lấy chồng lần 3 nhưng người chị chọn khiến cả nhà tôi bất ngờ và thất vọng toàn tập

Chị gái định lấy chồng lần 3 nhưng người chị chọn khiến cả nhà tôi bất ngờ và thất vọng toàn tập

Chị bảo, giờ chị có tiền, có thời gian, chị lấy chồng thì sẽ chẳng có lý do gì mà không hạnh phúc lâu bền được.