Nhân sự đầu tiên ông Joe Biden bổ nhiệm sau khi thắng cử là ai?

Hiện ông Ron Klain được cho là nhân vật chủ chốt trong đối sách của Biden đối với đại dịch COVID-19.

Ngày 1/11, ông Joe Biden bổ nhiệm cố vấn Ron Klain làm Chánh văn phòng Nhà Trắng. Ông Ron Klain, 59 tuổi, từng là Chánh văn phòng của Biden trong thời gian ông là Phó Tổng thống dưới thời Tổng thống Barack Obama. Trước đó, ông là trợ lý hàng đầu của Phó Tổng thống Al Gore trong Chính quyền Tổng thống Bill Clinton.

Ông Klain chấp nhận đề cử, gọi đây là "vinh dự của cả đời người". "Tôi mong muốn giúp ông Joe Biden tập hợp một đội ngũ tài năng và đa dạng để làm việc trong Nhà Trắng, giải quyết chương trình nghị sự đầy tham vọng để thay đổi và tìm cách hàn gắn những chia rẽ ở đất nước chúng ta" - Klain nói trong một tuyên bố.

Ông Joe Biden và ông Ron Klain (trái). (Ảnh: Reuters)
Ông Joe Biden và ông Ron Klain (trái). (Ảnh: Reuters)

Ông Klain từng xử lý các cuộc khủng hoảng và y tế năm 2014 - thời điểm dịch ebola bùng phát ở châu Phi và nhận được nhiều khen ngợi từ các chuyên gia y tế công cộng.

Ông Biden đánh giá ông Klain là người đáng tin cậy, giàu kinh nghiệm. Cả hai đã cùng làm việc lâu năm với nhau, trong chiến dịch tranh cử Tổng thống 2020, ông cũng đóng vai trò cố vấn, hỗ trợ cho ông Biden.

Với tư cách là Chánh văn phòng của Biden trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009, ông Klain góp phần giám sát việc thực thi Đạo luật phục hồi trị giá tới 787 tỷ USD nhằm khôi phục và thúc đẩy nền kinh tế Mỹ. 

Ron là người đồng hành vô giá đối với tôi trong nhiều năm chúng tôi làm việc cùng nhau, trong đó có thời điểm chúng tôi giải cứu nền kinh tế Mỹ khỏi một trong những cuộc suy thoái lớn nhất trong lịch sử đất nước vào năm 2009, tiếp đó là vượt qua một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng vào năm 2014”, ông Joe Biden nói.

“Kinh nghiệm sâu sắc, đa dạng của ông ấy và năng lực làm việc với mọi người trên khắp các lĩnh vực chính trị chính xác là những gì tôi cần ở một Chánh văn phòng Nhà Trắng khi chúng ta đương đầu với thời điểm khủng hoảng này và đưa đất nước chúng ta lại với nhau” - ông Biden nói thêm.

Các cố vấn cho biết, ông Joe Biden sẽ bổ nhiệm các quan chức Nhà Trắng khác trong vài ngày tới sau khi ông được các hãng tin lớn dự đoán đắc cử tổng thống.

Thanh Mai

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4/2022: Nóng bỏng giải Premier  League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4/2022: Nóng bỏng giải Premier League

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 9/4 được cập nhật mới nhất từ các giải đấu trong nước và quốc tế.