Nhận thùng hàng đặt mua qua mạng, cô gái "đứng hình" khi nhìn thấy thứ bên trong

Sau khi đặt mua hàng trên mạng, hầu hết người dùng thường háo hức chờ đợi. Tuy nhiên, cô gái này đã thay đổi tâm trạng từ háo hức sang "đứng hình" khi mở gói hàng mình nhận được.

Cùng với sự phát triển của các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... việc mua hàng trực tuyến đã trở thành thói quen của không ít người. Cô A tại Phúc Kiến, Trung Quốc, cũng là một trong số đó.

Theo Sina, khi nhận được gói hàng chuyển phát nhanh tại nhà, gói hàng to và nặng khiến cô gái rất băn khoăn, tự hỏi bản thân đã đặt món hàng gì. Tuy nhiên, khi kiểm tra nhiều nền tảng mua sắm online, cô xác định những đơn hàng mình đã mua trước đó đã nhận xong. Người nhà của cô cũng khẳng định không mua hàng. Do thông tin chuyển phát nhanh không rõ ràng, điều này khiến cô càng mờ mịt hơn.

  Trong nhiều trường hợp, việc nhận món hàng

Trong nhiều trường hợp, việc nhận món hàng "từ trên trời rơi xuống" khiến người tiêu dùng đối diện không ít rủi ro.

Tò mò, cô quyết định mở cả hai gói hàng ra và "đứng hình" khi thấy chúng chứa đầy những thỏi vàng được đóng gói riêng biệt, mỗi thỏi nặng 50 gram.

Cả đời tôi chưa bao giờ thấy nhiều vàng như vậy. Tưởng như "cầu được ước thấy" nhưng tôi lại thấy sợ tột cùng, nhất thời không biết phải làm sao”, cô nói.

Sau khi bình tĩnh lại, cô nhanh chóng nhờ đồng nghiệp đếm cẩn thận và phát hiện tổng cộng có 260 thỏi vàng, nặng 13kg, trị giá lên tới 6,57 triệu nhân dân tệ (khoảng 22,8 tỷ đồng).

Bàng hoàng với thùng hàng kỳ lạ này, người phụ nữ lập tức báo cáo với địa phương và nhanh chóng liên lạc với shipper để tìm ra chủ nhân thực sự của lô hàng thông qua thông tin trên vỏ bưu kiện.

Phía công ty chuyển phát nhanh đã tiến hành kiểm tra và biết được lô vàng thỏi này do một công ty trang sức ở Phúc Châu gửi đi, nhưng do quá trình giao hàng có sai sót nên mới bị chuyển nhầm đến chỗ của cô gái.

Sau khi được thông báo, công ty trang sức đã đích thân đến thu hồi những thỏi vàng để giao tới đúng địa chỉ khách hàng đặt mua.

Chia sẻ về sự việc này, người phụ nữ không ít lần ước rằng có "núi tiền, vàng" trên trời rơi xuống. Tuy nhiên, khi điều đó thực sự xảy ra, cô chỉ cảm thấy sợ hãi. Chỉ khi trả lại lô hàng an toàn, cô mới thở phào nhẹ nhõm.

Thực tế, đây là trường hợp hy hữu và khá may mắn cho cô A, theo Sina

Trong nhiều trường hợp, việc nhận món hàng "từ trên trời rơi xuống" khiến người tiêu dùng đối diện không ít rủi ro, trong đó có việc bị lừa đảo.

Để tránh trở thành nạn nhân của các đơn hàng từ trên trời rơi xuống, chuyên gia khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác. Khi nhận hàng, cần kiểm tra kỹ đơn hàng trên các nền tảng mua sắm; kiểm tra kỹ thông tin người gởi và hàng hóa bên trong. Nếu không phải chính chủ nhận hàng thì nên xác minh lại việc mua hàng của người thân trước khi giao tiền.

Huỳnh Duy

Kiếp nạn mua hàng online cứ bắt “check inbox” - Khách khó chịu, thương hiệu vẫn giấu nhẹm giá: Chuyên gia lý giải!

Kiếp nạn mua hàng online cứ bắt “check inbox” - Khách khó chịu, thương hiệu vẫn giấu nhẹm giá: Chuyên gia lý giải!

Hình thức yêu cầu khách hàng phải inbox hỏi giá mang lại lợi thế nào cho thương hiệu và người tiêu dùng?