Nhật Bản là nước tiếp theo phát hiện trường hợp nhiễm virus corona

Được biết người mắc virus corona đến từ Thành phố Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh với số bị nhiễm bệnh lên đến hơn 40 người.

Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, một bệnh nhân nam 30 tuổi ở tỉnh Kanagawa đã bị nhiễm virus corona, như vậy đây là ca mắc bệnh thứ hai ngoài Trung Quốc sau Thái Lan. Trước đó, người đàn ông đã đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi đã có một đợt bùng phát bệnh viêm phổi được cho là do chủng virus corona mới gây ra. Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã ban hành một cập nhật cảnh báo sức khỏe về du lịch đến khu vực thành phố Vũ Hán.

Nhật Bản là nước tiếp theo phát hiện trường hợp nhiễm virus corona

Ngày 14/1, Việt Nam cũng phát hiện 2 người đến từ Vũ Hán, Trung Quốc có biểu hiện sốt nhập cảnh tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Ngay lập tức, 2 hành khách này được cách ly, theo dõi chặt tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Trong thời gian vừa qua tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc ghi nhận hơn 40 trường hợp nhiễm virus trong đó có 1 người đã tử vong. Một người phụ nữ mắc bệnh mặc dù chưa tiếp xúc với chợ hải sản, nơi bùng phát dịch bệnh và bị nghi ngờ là do lây từ người chồng. Ngày 15/1, chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết chủng virus corona có thể đã lây lan giữa các thành viên trong gia đình.

Ở Thái Lan, các cơ quan y tế cho biết sẽ tăng cường kiểm tra hành khách tại các sân bay, bởi thời điểm cận Tết Nguyên Đán, khách du lịch nhập cảnh ở Thái Lan lên đến khoảng 800.000 người từ Trung Quốc. 

Virus corona là một họ virus lớn có thể gây bệnh cảm lạnh thông thường hoặc hội chứng hô hấp cấp (SARS). Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết loại virus mới này có thể lây lan và đã cảnh báo các bệnh viện trên toàn thế giới. 

Thanh Mai

80% máy tính bị nhiễm virus do cài đặt phần mềm từ trên mạng

80% máy tính bị nhiễm virus do cài đặt phần mềm từ trên mạng

Theo chuyên gia Bkav, nguyên nhân đầu tiên máy tính bị nhiễm virus là việc tải và cài đặt các phần mềm không rõ nguồn gốc, trôi nổi trên mạng.