Nhiều người Hà Nội phải đi viện vì giữa mùa hè lại bị "bệnh mùa đông"

Miền Bắc liên tục những ngày thừi tiết thất thường. Trời đang mùa hè nhưng nhiều người phải đi viện khám bệnh về da như viêm da, nấm da, ghẻ...
Nhiều người Hà Nội phải đi viện vì giữa mùa hè lại bị

BSCKII Hoàng Thị Phượng chia sẻ trên Dân trí bệnh nhân đến khám trong thời gian gần đây chủ yếu mắc các bệnh như ghẻ, viêm da cơ địa, nấm da. Đáng chú ý, năm nay dù đã mùa hè nhưng thời tiết thay đổi thường xuyên, có những đợt lạnh, gió rét bất thường, nên đã cuối tháng 5 mà các bệnh da mùa đông vẫn gặp nhiều.

Theo bác sĩ, vào giai đoạn này những năm trước, rất hiếm gặp bệnh nhân viêm da cơ địa phải đến viện, thi thoảng chỉ có vài ca và thường là các cháu nhỏ hoặc các dạng không điển hình của viêm da cơ địa. Tuy nhiên, giai đoạn này, cứ 30 bệnh nhân mà bác sĩ này khám, có đến 10 trường hợp viêm da cơ địa vì thời tiết thất thường.

Dù viêm da cơ địa là bệnh thường xuất hiện khi trời khô hanh nhưng số lượng bệnh nhân đến thăm khám vẫn không thuyên giảm là bao so với đợt cao điểm.

BS Phượng cho biết, các bệnh nhân hầu hết là trẻ em dưới 2 tuổi, có một tỷ lệ lớn người trưởng thành bị á sừng tay, bàn chân... 

Theo BS, đây là bệnh mạn tính nên điều trị chỉ là một phần, quan trọng nhất vẫn là tư vấn, đồng thời, chăm sóc cho bệnh nhân và người nhà cách tránh cho bệnh tái phát.

Thanh Mai