Những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng cứu trợ về với miền Trung lan tỏa tình yêu thương

Bất kể ngày đêm, những chuyến xe nghĩa tình vẫn lăn bánh để chờ hàng cứu trợ của các đoàn từ thiện.

Những ngày vừa qua, người dân miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với cơn lũ lịch sử, rất nhiều người không có đủ lương thực, thực phẩm, đồ dùng. Chứng kiến những hình ảnh đau lòng này, nhiều đơn vị và tài xế đã thực hiện các chuyến xe 0 đồng để vận chuyển hàng cứu trợ về với miền Trung.

Theo anh Trần A Say – một quản trị viên của nhóm Hội Lái xe 3 miền, nhóm của anh có 5 ô tô 15 tấn tham gia chở đồ cứu trợ cho các đoàn từ thiện trong những ngày qua.

Những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng cứu trợ về với miền Trung lan tỏa tình yêu thương

“5 xe ở các nơi khác nhau, trong đó 2 xe ở Đà Lạt, 1 xe ở TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) và 2 xe ở Đồng Nai. Sau khi thống nhất, các xe đều đến Đồng Nai để giúp bà con nơi đây vận chuyển hàng cứu trợ đến các tỉnh miền Trung đang gặp nhiều khó khăn vì lũ lụt. Anh em chúng tôi đều là những người có xe đi chở hàng thuê để mưu sinh, gọi là của ít lòng nhiều, gom được đến đâu thì chúng tôi cùng nhau góp tấm lòng để hỗ trợ bà con đến đó”, anh Say cho hay.

Ông Đặng Ngọc Nhân – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Tân Châu Phát (Khu Công nghiệp Bắc Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, công ty ông đã tổ chức các chuyến xe miễn phí từ ngày 18/10 để giúp các đoàn thiện nguyện vận chuyển lương thực, nhu yếu phẩm về với bà con vùng lũ. Những ngày qua có rất nhiều chuyến hàng được công ty ông chuyển đến bà con như áo phao, nhu yếu phẩm, thuyền phao hay những suất cơm nóng hổi. Các chuyến hàng từ Bình Dương, Sài Gòn, Khánh Hòa, Hà Nội, Hải Phòng... được chuyển về đến Huế, Quảng trị, Quảng Bình.

“Bà con miền Trung khổ quá, năm nào cũng phải oằn mình chống chọi với thiên tai. Là người con miền Trung tôi luôn tâm niệm làm được gì thì cố gắng giúp bà con. Tôi đã rất mừng và rưng rưng khi nghe những cuộc điện thoại, có lúc không kìm được cảm xúc khi xe của chúng tôi đón nhận những chiếc áo phao, những thùng mì tôm ... tại sân bay Đồng Hới. Đặc biệt là những phần cơm do các nhà hảo tâm nấu cung cấp cho bà con vùng lũ khiến chúng tôi xúc động vô cùng”, ông Nhân chia sẻ.

Những chuyến xe 0 đồng vận chuyển hàng cứu trợ về với miền Trung lan tỏa tình yêu thương

Ông Nhân đã cố gắng sắp xếp để có xe vận chuyển về cho bà con vùng lũ,lúc nào còn hàng cứu trợ thì còn chạy các chuyến xe nghĩa tình ấy.

Ông Trần Tâm – Quản lý của Công ty CP Quốc tế Cường Phát ở Hà Nội là đơn vị cũng đã lan tỏa thông điệp chở hàng cứu trợ miễn phí khi Công ty có khoảng 40 xe với trọng tải 12 tấn ở Bình Dương. Công ty ông chuyên vận chuyển xe tô tô, xe to nên có thể chở được hàng cồng kềnh như mì tôm, nước uống....

“Hiện Công ty vẫn đang nhận hàng ở các nơi gửi về, nếu ít quá, công ty sẽ ghép chuyến, vận chuyển cùng chuyến hàng của công ty. Nếu đoàn nào có số lượng hàng nhiều cả chục tấn, Công ty sẽ hỗ trợ đến tận nơi tập kết để vận chuyển. Đối với những đoàn ít đồ chỉ 1-2 tấn thì các đơn vị cần vận chuyển, tập kết hàng hóa đến Công ty, sau đó chúng tôi sẽ gom lại, đủ chuyến sẽ vận chuyển đến các tỉnh miền Trung miễn phí giúp bà con. Cả nước đang chung tay hướng về miền Trung nên chúng tôi cũng muốn góp chút sức nhỏ để đồng hành cùng các đoàn từ thiện”, ông Tâm chia sẻ.

Thanh Mai

Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các cá nhân, tổ chức từ thiện vào vùng lũ

Quảng Bình gửi khuyến cáo tới các cá nhân, tổ chức từ thiện vào vùng lũ

Nước lũ tại Quảng Bình tiếp tục dâng cao, hàng chục nghìn nhà dân vẫn đang chìm trong biển nước, nhiều người cần cứu trợ lương thực, đồ uống.