Những địa điểm du lịch ngắn ngày, tiết kiệm tại miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 2/9

Dưới đây là những địa điểm không quá xa xôi và đắt đỏ, rất phù hợp cho dịp lễ 2.9

Năm nay vào dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ 4 ngày. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn “lập team” đi du lịch cùng bạn bè, gia đình.

Tạp chí Phụ Nữ Mới xin giới thiệu những địa điểm du lịch thú vị, phù hợp cho chuyến đi ngắn ngày, an toàn và tiết kiệm ngay ở Miền Bắc.

Ba Vì – Hà Nội

Vào dịp lễ mùng 2/9, nếu bạn cần một địa điểm cho những chuyến đi du lịch ngắn ngày vừa tiết kiệm được thời gian, chi phí mà vẫn được tận hưởng bầu không khí trong lành thì Ba Vì là địa điểm vô cùng thích hợp.

Ba Vì có hàng loạt những những địa chỉ “ăn chơi” như: cắm trại tại vườn quốc gia Ba Vì, Hồ Đồng Đò, khu du lịch sinh thái Ao Vua… Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng bạn bè và gia đình có thể nghỉ dưỡng tại homestay phù hợp với các cặp đôi, gia đình ít người. Với nhóm bạn và gia đình đông người, bạn có thể lựa chọn villa để phù hợp cho kì nghỉ của mình. 

Ba Vì cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km bạn có thể dễ dàng lựa chọn phương tiện đi lại. Phổ biến nhất là xe máy hoặc ô tô nó thích hợp cho những nhóm du khách nhỏ hoặc những gia đình có em bé. Quãng đường di chuyển từ trung tâm thành phố tới Ba Vì cũng rất dễ dàng nên bạn có thể lựa chọn bất kì phương tiện nào dễ dàng di chuyển.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể lựa chọn đi xe bus các chuyến 214 (Bến xe Yên Nghĩa – Xuân Khanh) hoặc xe 74 (Bến xe Mỹ Đình – Xuân Khanh). Sau khi tới nơi bạn chỉ cần tìm phương tiện di chuyển tới nơi lưu trú. Nhưng lưu ý khi đi xe bus bạn sẽ không đi được nhiều địa điểm hoặc sẽ phải mất chi phí khi đi từ điểm này sang điểm khác.

Rừng thông Ba Vì 
Rừng thông Ba Vì 
Nhà thờ Đổ tại Ba Vì (Ảnh: dulich24)
Nhà thờ Đổ tại Ba Vì (Ảnh: dulich24)

Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Nơi đây được mệnh danh như một “Đà Lạt” thu nhỏ, cũng là địa điểm du lịch tại Vĩnh Phúc được nhiều người chú ý bởi khí hậu vô cùng tuyệt vời mà chỉ cách Thủ đô gần 80km. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn xe máy, xe khách, xe limousine đưa đón tuyến Hà Nội - Tam Đảo, vé khứ hồi khoảng 200.000 - 300.000 đồng một người. Thời gian di chuyển từ Hà Nội, khoảng 2 tiếng. Lưu ý, nếu đi xe máy, nên chọn xe số để an toàn hơn vì đường nhiều dốc và khúc cua. 

 Ảnh: vinhphuc.gov.vn
 Ảnh: vinhphuc.gov.vn

Khi lưu trú tại đây bạn có thể lựa chọn ở homestay hoặc khách sạn để phù hợp với mục đích chuyến đi. Khi ở khách sạn thì sẽ gần trung tâm thị trấn, các homestay sẽ xa hơn một chút thì thường sở hữu khung cảnh đẹp nhìn ra toàn cảnh thiên nhiên nơi đây. Giá phòng tại đây không quá cao giao động từ 450.000 đồng đến 2 triệu đồng cho một đêm. 

Tháng 9, thời tiết Tam Đảo cơ bản thoáng đãng, dễ chịu. Ngoài ra còn có nhiều điểm du lịch mà bạn có thể khám phá như: Thác Bạc, nhà thờ Đá… Bạn cũng có thể kết hợp tham quan những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như: Đền Bà Chú Thượng ngàn, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên, Chùa Tích Sơn…

  Ảnh: Wanderlusttips (nguồn timeoutvietnam.vn)
  Ảnh: Wanderlusttips (nguồn timeoutvietnam.vn)

Ẩm thực ở đây cũng vô cùng đặc sắc với nhiều món ngon mang đậm hương vị đặc trưng của vùng miền nơi đây không khể không kể đến như: Thịt lợn mán rừng, gà đồi, đồ nướng, những món làm từ su su…, có thể bạn sẽ vô cùng yêu thích mùi vị của nó ngay từ lần đầu thưởng thức. 

Hải Phòng

Thành phố Hoa phượng đỏ luôn là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho nghỉ lễ 2/9. Bởi chỉ cách Hà Nội khoảng 130km, bạn có thể dễ dàng di chuyển với nhiều lựa chọn như: tàu hỏa, xe khách, xe máy…

Đây cũng là địa điểm được nhiều bạn trẻ yêu thích với những chuyến “food tour” để thưởng thức món ngon nơi đây. Một vài món ăn bạn không thể bỏ qua đó là: Bánh mì que ở 39 Đinh Tiên Hoàng, bánh mỳ cay Khánh Nạp, bánh mỳ cay Ông Cuông ở Hàng Kênh…

Đến Hải Phòng mà không thưởng thức bánh đa cua chắc chắn là một thiếu sót lớn. Món đặc sản trứ danh này được bán khắp mọi nơi trong thành phố và có thể thưởng thức mọi thời điểm trong ngày. Một số địa chỉ gợi ý: Bánh đa cua bể 195 Cầu Đất, bánh đa cua Cô Yến, bánh đa cua 16 Phan Chu Trinh, bánh đa cua 46 Lạch Tray…

Nhắc đến đặc sản đại diện cho phong cách ẩm thực đường phố Hải Phòng, du khách không thể bỏ quên món ốc. Một số loại ốc nổi tiếng ngon nhất phải kể đến như ốc hương, ốc đỏ môi, ốc móng tay, ốc đá được biến tấu theo công thức “gây nghiện” riêng từ luộc mắm, sốt trứng muối, hấp Thái, sốt me…

Những địa điểm du lịch ngắn ngày, tiết kiệm tại miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 2/9

Tại Hải Phòng có những địa điểm vui chơi khác như: Biển Đồ Sơn, Đảo Cát Bà, Vịnh Lan Hạ… Đảo Cát Bà là một nơi mà bạn không thể bỏ lỡ nếu đã tới đây. Từ Hải Phòng di chuyển ra đảo Cát Bà bạn có thể lựa chọn đi xe máy, ô tô hoặc xe khách ra bến phà Gót đi phà sang bên Cái Viềng và di chuyển về phía trung tâm đảo. Du lịch đang phát triển rất mạnh mẽ tại đây nên hệ thống khách sạn và nhà hàng cũng rất tiện nghi.

Ảnh: vietnamtourism
Ảnh: vietnamtourism

Ở đây ngoài thiên nhiên núi rừng phong phú thì một điều cuốn hút là vẻ đẹp của bãi biển trù phú. Những bãi tắm ở đây phải kể đến bãi Cát Cò 1, 2, 3 và bãi tắm Tùng Thu với những những bãi cát trắng mịn, làn nước xanh, trong mát. Bạn có thể tham gia tour tham quan Vịnh Lan Hạ và các đảo nhỏ lân cận giá giao động từ 300.000 – 400.000 đồng/ người. Có một lời khuyên nhỏ là các bạn nên chọn tour đi 1 ngày để có thể tham quan hết cảnh đẹp của vịnh. 

Hạ Long – Quảng Ninh

Quảng Ninh luôn là một “địa chỉ” nổi bật trên bản đồ du lịch Việt Nam bởi địa thế được ví như Việt Nam thu nhỏ, điểm du lịch nổi tiếng nhất là vịnh Hạ Long – một trong bảy kỳ quan thiên nhiên thế giới được công nhận bởi UNESCO.

Với sự phát triển đồng bộ của hạ tầng giao thông, việc di chuyển tới Hạ Long rất thuận tiện. Từ Hà Nội, bạn có thể sử dụng nhiều loại phương tiện để đến Hạ Long như: xe máy, ô tô. Tuy nhiên Thời gian di chuyển xe máy từ Hà Nội đến Hạ Long khoảng 4 – 5 tiếng. 

Ảnh: baoquangninh
Ảnh: baoquangninh

Tại đây mỗi năm đều đón một lượng khách du lịch rất lớn nên hệ thống nhà hàng, khách sạn vô cùng đa dạng. Có một lưu ý nhỏ cho vác bạn khi tìm khách sạn cần chọn vị trí ở khu vực Bãi Cháy vì đây là trung tâm du lịch của Hạ Long, bạn có thể dễ dàng di chuyển tới những địa điểm vui chơi, ăn uống.

Sẽ vô cùng đáng tiếc nếu đến Hạ Long mà bạn không tham quan vịnh. Để ra được vịnh, bạn sẽ phải mua vé tham quan vịnh riêng và thuê  tàu thăm vịnh riêng giá khoảng 500.000 đồng cho dịch vụ này. Ngoài ra nếu có điều kiện bạn có thể cùng bạn bè, gia đình tham gia tour trải nghiệm khám phá Vịnh Hạ Long bằng du thuyền để trải nghiệm về vẻ đẹp nơi đây.

Ảnh: baoquangninh 
Ảnh: baoquangninh 

Không chỉ thăm quan Vịnh Hạ Long, ở đây còn rất nhiều địa điểm khác mà bạn có thể trải nghiệm: đảo Quan Lạn, đảo Tuần Châu, đảo Cô Tô, bảo tàng Quảng Ninh, bãi tăm biển Bãi Cháy… vui chơi tại Sunworld Hạ Long. 

Ẩm thực độc đáo của Hạ Long là điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé thăm. Những món nhất định không thể bỏ lỡ là hải sản tươi sống, bánh cuốn chả mực, sữa chua trân châu, bánh mì phô mai, sam biển.... 

Sapa – Lào Cai

Nếu bạn muốn tìm một nơi để tránh những ngày hè oi bức của Thủ đô thì Sapa sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới. Sapa là nơi một ngày bạn có thể trại nghiệm đủ 4 mùa trong ngày.

Về phương tiện di chuyển tới Sapa bạn có thể lựa chọn xe khách giường nằm di chuyển khoảng 7 tiếng sẽ tới thị trấn Sapa, giá vé giao động từ 250.000 – 400.000 đồng/lượt, hoặc đi tàu hỏa. Nếu chọn đi bằng tàu hỏa, bạn mua vé lên sân ga Lào Cai, tàu chạy lúc 9h hoặc 10h tối tại Hà Nội đến sáng hôm sau sẽ tới Lào Cai. Rồi từ đó mua vé xe bus mất tầm 30 phút (giá vé khoảng 50.000đ/người) để lên thị trấn Sapa.

Nếu bạn muốn có trải nghiệm chân thực vượt qua những con đèo cheo leo, hiểm chở với khúc cua gấp đầy đặc trưng của vùng Tây Bắc bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy. Tuy nhiên để đi Sapa từ Hà Nội bằng xe máy, bạn cần có một sức bền tốt cùng kinh nghiệm lái xe vững để đảm bảo an toàn trong suốt 12 tiếng chạy xe trên đường đồi núi hiểm trở.

Ảnh: guidevietnam 
Ảnh: guidevietnam 

Tại Sapa, các điểm xung quanh thị trấn có thể đi bộ, còn nếu muốn vào bản hay các nơi xa hơn thì có thể đi xe điện, taxi, xe ôm hoặc tự thuê xe máy vừa chủ động vừa tiết kiệm tiền. Bạn có thể nhờ khách sạn, homestay thuê hộ, họ sẽ giao nhận xe đến tận nơi cho bạn. Giá thuê thường dao động từ 100.000 đến 180.000đ tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn. 

Hiện nay ở Sapa rất phát triển về du lịch nên dịch vụ lưu trú cũng vô cùng đa dạng, bạn có thể lựa chọn ở khách sạn, homestay… 

Những địa điểm du lịch ngắn ngày, tiết kiệm tại miền Bắc cho dịp nghỉ lễ 2/9

Tháng 9 cũng là khoảng thời gian nhiều người lựa chọn tới đây, bởi lúc này là thời điểm mùa lúa chín thời tiết khô ráo, mát mẻ. Ở đây không khí quanh năm dịu mát cùng khung cảnh thiên hùng vĩ và vô vàn địa điểm để bạn khám phá và trải nghiệm như: Núi Hàm Rồng, cầu Mây, bản Cát Cát, bản Tả Van, bản Tả Phìn, đèo Ô Quý Hồ, Đỉnh Fansipan…                                         

Ẩm thực Tây Bắc cũng là một điều mà bạn không nên bỏ qua. Khi tới đây bạn có thể trải nghiệm những món đặc sản như: Thắng cố, gà nướng tiêu xanh, thịt lợn bản, lẩu cá tầm, bánh hạt rẻ, thịt trâu gác bếp…. Một số địa chỉ bạn có thể tham khảo như: Nhà hàng Hải Lâm, Nhà hàng Ô Quý Hồ…

PV

Thí sinh để mặt mộc bước vào chung kết Hoa hậu Anh: 'Những khuyết điểm tạo nên con người chúng ta'

Thí sinh để mặt mộc bước vào chung kết Hoa hậu Anh: "Những khuyết điểm tạo nên con người chúng ta"

"Những khuyết điểm tạo nên con người chúng ta, và đó chính là thứ giúp chúng ta trở nên duy nhất”, Melisa Raouf nói