Những điểm đến đẹp gần Thủ đô cho kỳ nghỉ lễ 30/4

Những điểm đến dưới đây được đánh giá phù hợp cho kỳ nghỉ của các gia đình ngại đi xa dịp nghỉ lễ 30/4 sắp tới.

Ngại xa, ngại chen chân lên các phương tiện công cộng đông đúc, ngại bị “chặt chém” mùa nghỉ lễ cao điểm, ngại bay những cung đường “hot” nội địa có giá vé bằng cả chuyến xuất ngoại… dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tới?

Nếu đã ngại nhiều vậy, mỗi người có thể lên kế hoạch cho một chuyến xê dịch gần trung tâm Thủ đô với phương tiện di chuyển gia đình để vừa chủ động, vừa tiết kiệm theo những điểm đến gợi ý.

Tràng An, Tam Cốc-Bích Động

Để khám phá hết cảnh đẹp ở danh thắng Tràng An, trong đó có các điểm nổi bật như Tam Cốc - Bích Động, Hang Múa… bạn cần 2-3 ngày.

Hang Múa cùng với Tràng An, chùa Bái Đính hay Tam Cốc - Bích Động nằm trong top danh thắng được nhiều người mặc định phải ghé thăm khi tới Ninh Bình, do có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong quần thể cố đô Hoa Lư cách không xa Hà Nội.

  Đỉnh núi Múa, điểm đến ưa thích của khách ngoại khi đến cố đô. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đỉnh núi Múa, điểm đến ưa thích của khách ngoại khi đến cố đô. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Đặc biệt, thời điểm nghỉ lễ sắp tới cũng là mùa lúa xanh Tam Cốc đẹp nhất trong năm. Từ trên đỉnh núi Ngọa Long hay còn gọi núi Múa, bạn có thể phóng tầm mắt để thu trọn vẻ đẹp mảnh đất cố đô.

Thế nhưng, trước khi chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp này, bạn sẽ cần chinh phục 486 bậc đá rêu phong mô phỏng kiến trúc Vạn lý trường thành mới có thể lên tới đỉnh núi Múa với điểm nhấn là tượng Phật Bà Quân Âm cùng rồng chầu đẹp nhất dưới bóng hoàng hôn.

Dưới chân núi còn có hồ sen nở hoa gần như quanh năm với con đường gỗ giữa hồ là địa điểm “check-in” ưa thích của giới trẻ. Đến đây rồi lại càng không thể bỏ qua những món ăn từ sen hay dê được chăn thả tự nhiên trong khu vực Hang Múa.

Làng cổ Đường Lâm

Nếu muốn yên tĩnh, phong cảnh đẹp kiểu quê kiểng bình yên để thư giãn, làng cổ Đường Lâm là lựa chọn phù hợp. Cách Hà Nội khoảng 45km, hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển là bạn đến được địa điểm du lịch này. Cổng làng nằm bên gốc đa cổ thụ sẽ chào đón bạn bước vào hành trình ngược thời gian khám phá một trong những ngôi làng cổ xưa nhất Thủ đô.

Nơi đây vẫn gìn giữ được không gian làng xưa của người Việt với nếp nhà 5-7 gian 2 dĩ Bắc Bộ nhiều trăm năm tuổi, những căn nhà đơn sơ xây bằng gạch đỏ, hay đá ong, đường làng nhỏ xinh xắn và bình yên. Giữa không gian ấy, thấp thoáng vài homestay còn nguyên kiến trúc cổ đậm chất “xứ Đoài mây trắng bay” với tường nhà đá ong, lối đi lát gạch nghiêng, mái ngói mũi ri, bậu cửa cao, trong nhà treo hoành phi, câu đối…

Đến tham quan làng cổ Đường Lâm, bạn nhớ ghé đình Mông Phụ, chùa Mía, đền thờ Phùng Hưng, nhà thờ thám hoa Giang Văn Minh, rặng duối nghìn năm tuổi hiếm hoi còn sót lại... Đặc biệt, chớ quên thưởng thức những đặc sản địa phương như thịt quay đòn, chè lam, kẹo lạc, gà mía, bánh tẻ, tương bần...

Ba Vì

Ba Vì vẫn luôn là điểm trốn nóng tuyệt vời, dù chỉ cách Hà Nội khoảng 60km với thời gian di chuyển tầm 1 tiếng rưỡi. Không những sở hữu cảnh quan thiên nhiên núi rừng, hồ suối xanh mát, khí hậu ôn hòa dễ chịu, Ba Vì còn có rất nhiều góc đẹp “check-in” sống ảo như vườn quốc gia Ba Vì rộng lớn, khu du lịch sinh thái Ao Vua-Khoang Xanh, làng văn hóa 54 dân tộc, thung lũng bản Xôi…

Ngoài ra, khu vực này cũng khá nhiều điểm có view cực “chill” như rừng thông ở Ba Vì resort, hồ Tiên Sa, nhà thờ cổ Pháp, thung lũng hoa… phù hợp với các nhóm trẻ đi picnic, cắm trại. Đến đây, du khách có thể vừa tổ chức tiệc nướng BBQ vừa ngắm cảnh thành phố lung linh về đêm, ngắm sao trời, rồi sáng dậy sớm đón nắng mai xuyên qua lều, gió se lạnh thì quả là trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 30/4.

Cạnh đó, khu du lịch Đồng Mô rộng lớn (một phần thuộc Ba Vì) cũng chỉ cách Hà Nội khoảng 40km, phù hợp cho các nhóm bạn trẻ đến cắm trại ở Sơn Tinh Camp, đảo Phượng, sân Golf Đồng Mô… Đặc biệt, dịp lễ 30/4, ở đây có rất nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn như cắm trại, vượt chướng ngại vật, đua thuyền, câu cá, đốt lửa trại, trượt cỏ…

Vịnh Hạ Long

Bốn ngày là quá đủ để bạn và gia đình khám phá vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh - một trong những kỳ quan thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Cách Hà Nội 165km, vịnh Hạ Long có đầy đủ dịch vụ từ bình dân đến cao cấp cho một kỳ nghỉ lễ, vừa có khu vui chơi giải trí vừa có biển tuyệt đẹp.

Vịnh Hạ Long sẽ ghi dấu ấn trong tâm trí bạn với những đảo đá muôn hình muôn vẻ như hòn Đỉnh Hương, hòn Lã Vọng, hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương… Ẩn hiện trong đó là hệ thống các hang động lộng lẫy, đầy mê hoặc như động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, hang Luồn, hang Đầu Gỗ… Mỗi hang động ở vịnh Hạ Long đều mang trong mình một vẻ đẹp huyền bí riêng nên nếu có thời gian bạn nên khám phá hết hệ thống hang động nơi đây.

Để thưởng ngoan các đảo trên vịnh Hạ Long, bạn có thể lựa chọn du thuyền sang chảnh, thuyền gỗ hay ưa hoạt động thể thao thì chọn chèo thuyền kayak. Tuy nhiên, dù đi bằng phương tiện nào thì bạn vẫn sẽ có những giây phút đáng nhớ khi đến với kỳ quan này.

Tam Đảo

Nếu đang tìm một địa điểm vui chơi tránh nóng gần Thủ đô thì Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc là một gợi ý “sáng giá.” Thời điểm này, Tam Đảo sẽ mang đến trải nghiệm thời tiết độc đáo với những cơn gió Xuân khe khẽ buổi sớm mai, trưa đến kéo theo những tia nắng chói chang mùa Hạ, buổi chiều lại phảng phất gió heo may gọi Thu về và đêm buông xuống mang theo chút giá lạnh ngày Đông, cùng với đó là khung cảnh thiên nhiên thơ mộng và những món ngon dân dã.

Đáng nói, Tam Đảo còn sở hữu vô số homestay, khách sạn, biệt thự đẹp long lanh phục vụ nhu cầu lưu trú đa dạng của du khách. Vì thế, bạn có thể chọn cho mình một căn homestay thật xinh xắn có vách kính bao quanh, cheo leo trên núi để tha hồ “chill” toàn cảnh Tam Đảo và tận hưởng một kỳ nghỉ trọn vẹn…/.

Mai Mai (Vietnam+)

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng thế giới đảo chiều tăng

Giá vàng hôm nay 25/4: Vàng thế giới đảo chiều tăng

Giá vàng thế giới hôm nay (25/4) giao dịch ở mức 1.982 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC giao dịch trong khoảng 66,4 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).