Những đứa trẻ có 3 khả năng này lớn lên đã thành công còn hạnh phúc: Chỉ có 1 thôi cũng đã rất đáng mừng

Con bạn có một trong ba khả năng này hay không?

Một cư dân mạng Trung Quốc mới đây kể câu chuyện thu hút sự chú ý: 

Trong buổi họp lớp cấp 3 của người này cách đây không lâu, có một bạn tên Tiểu Đồng không có mặt, sau đó cô ấy trở thành tâm điểm bàn tán của tất cả mọi người. Cô bạn này thường xuyên bị các nữ sinh "tẩy chay". Trong mắt các bạn cùng lớp, cô là kiểu "đứa trẻ hư" sẽ làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu của mình.

Điều kiện gia đình Tiểu Đồng không tốt, ở nhà có một em gái, mẹ ở nhà chăm sóc con toàn thời gian. Bố bị tàn tật, hàng ngày chỉ có thể làm những công việc lặt vặt để kiếm tiền. Lúc đầu ai nấy đều thông cảm và luôn giúp đỡ bạn mình.

Nhưng dần dần, cô ấy bắt đầu thích chi nhiều tiền để mua quần áo. Vào thời điểm đó, bạn cùng lớp thậm chí còn hiếm khi sử dụng sữa rửa mặt, nhưng cô đã có sẵn một bộ sản phẩm chăm sóc da hoàn chỉnh và chúng rất đắt tiền. Tiểu Đồng cũng thích chi tiền để tham gia các lớp học khiêu vũ đắt tiền, nói rằng có thể rèn luyện cơ thể. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngay cả khi bị ném những ánh mắt xa lạ, khinh thường thì Tiểu Đồng vẫn luôn thẳng lưng và sống là chính mình. Về sau, thành tích học tập của cô dần sa sút, ai nấy luôn cho rằng là do cô ấy lo chơi hơn lo học. 

Sau kỳ thi tuyển sinh đại học, không ai trong lớp biết Tiểu Đồng đã nộp đơn vào ngành, trường nào. Mỗi người mỗi người một lối đi và dần quên đi sự tồn tại của cô. Trong buổi họp lớp, họ được biết Tiểu Đồng hiện là cô chủ của một công ty truyền thông nhỏ.

Khi còn học đại học, cô làm người mẫu đồ họa bán thời gian hoặc đến cửa hàng nhiếp ảnh để học nhiếp ảnh. Vì có khuôn mặt xinh đẹp và dáng người chuẩn nên sau khi tốt nghiệp Tiểu Đồng đã thành công có được công việc. Sau nhiều năm phấn đấu, cô đã tích lũy được rất nhiều mối quan hệ thông qua nhiều đợt thực tập và nhiều công việc khác nhau. Từ đó tạo dựng sự nghiệp riêng từ sớm.

So với những thăng trầm của mọi người trong công việc, thành công của Tiểu Đồng khiến tất cả bạn bè phải ghen tị. Bây giờ ai nấy mới biết rằng cô ấy đã có kế hoạch và mục tiêu cuộc sống của riêng mình ở trường trung học. Ngay cả khi mọi người không hiểu, cô ấy vẫn kiên định với suy nghĩ của mình. Đột nhiên, ai nấy đều ngưỡng mộ Tiểu Đồng.

Thành tích học tập rất quan trọng, nhưng trong cuộc sống, có những kỹ năng nếu được rèn giũa sớm sẽ giúp trẻ có lợi thế hơn so với bạn bè. Như trường hợp Tiểu Đồng, cô ấy có mục tiêu từ sớm, có kỹ năng giao tiếp, điều chỉnh cảm xúc, biết dấn thân. 

Đây cũng chính là những kỹ năng cần thiết để sau này ra đời con cái chúng ta có thể tạo sự khác biệt.

Đầu tiên: Kỹ năng giao tiếp tốt

Giao tiếp có thể làm tăng thêm tình cảm, cũng có thể dấy lên mối hiềm khích giữa con người với nhau. Bên cạnh đó, giao tiếp không chỉ là việc truyền tải thông tin bằng lời nói mà còn là cách truyền đạt trí tuệ cảm xúc, kiến thức và khả năng của một người cho người khác. Những đứa trẻ có thể kết nối tốt chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ mọi người từ mọi tầng lớp và sẽ có nhiều khả năng thành công hơn.

Trẻ 6-12 tuổi có thể cần sự giúp đỡ của cha mẹ để học cách truyền đạt suy nghĩ, cảm xúc của mình.  Nói chuyện thường xuyên với con, lắng nghe, hỏi ý kiến của con, khuyến khích con viết nhật ký… là những cách giúp trẻ phát triển khả năng ngôn ngữ.

Thứ hai: Khả năng thực thi mạnh mẽ

Một số trẻ làm bài tập một cách chậm rãi, nhàn nhã, việc chuẩn bị trước khi đến trường vào buổi sáng cần có sự nhắc nhở, đôn đốc từng bước của người lớn. Những đứa trẻ như vậy thường không có năng lực thực hành vững vàng và sẽ khó có thể tỏa sáng trong công việc cũng như lĩnh vực chuyên môn của mình sau này.

Những đứa trẻ có khả năng điều hành thường có nội lực mạnh mẽ, đó là động lực tinh thần và sức mạnh cốt lõi để đạt được sự tiến bộ, thành tích trong học tập và công việc.

Thứ ba: Khả năng ổn định cảm xúc

Napoléon từng nói: "Một người có thể kiềm chế được cảm xúc của mình còn hơn một vị tướng có thể chiếm được một thành phố". Một số trẻ la hét và mất bình tĩnh với cha mẹ khi mọi chuyện không suôn sẻ. Khi gặp khó khăn, thất bại, chúng bắt đầu bỏ cuộc và cho rằng mình vô dụng. Thực chất đây là biểu hiện của sự bất ổn về cảm xúc của trẻ. Những đứa trẻ có cảm xúc không ổn định thường thiếu cảm giác an toàn và sự chăm sóc của cha mẹ.

Nhân cách của trẻ được hình thành một cách tinh tế trong môi trường gia đình. Trẻ được cha mẹ yêu thương sâu sắc sẽ có ý thức về bản sắc, sự thoải mái cao hơn, lòng tự trọng mạnh mẽ hơn. Những đứa trẻ như vậy sẽ luôn thể hiện những mặt tốt hơn của mình trong học tập, tương tác giữa các cá nhân và công việc sau này, được mọi người vô cùng yêu mến.

Chúng cũng sẽ xử lý vấn đề một cách phù hợp và có nhiều khả năng thành công hơn. Những người có cảm xúc ổn định sẽ luôn thu hút sự chú ý của người khác, khiến họ muốn lại gần và kết nối.

Hiểu Đan

Sao Việt đón Giáng sinh: Minh Hằng dày công decor biệt thự tặng quý tử, Thiều Bảo Trâm dự định trưng cây thông Noel đến Tết

Sao Việt đón Giáng sinh: Minh Hằng dày công decor biệt thự tặng quý tử, Thiều Bảo Trâm dự định trưng cây thông Noel đến Tết

Dàn sao Việt đã sẵn sàng đón Giáng sinh năm 2023 trong tổ ấm lung linh và rực rỡ của gia đình.