Những đứa trẻ được nuôi dạy bởi cặp vợ chồng đồng tính có hạnh phúc?

Điều mà trẻ em cần nhất là tình yêu thương và không có gì quan trọng bằng điều này, kể cả giới tính của bố mẹ.

Cách đây 20 năm, Hà Lan đã làm nên lịch sử khi là quốc gia đầu tiên trên thế giới hợp pháp hóa quan hệ đồng giới. 

Sau Hà Lan, đến nay đã có gần 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới thừa nhận hôn nhân đồng giới, bao gồm hầu hết các nước thành viên EU, Mỹ và Australia, Argentina trở thành quốc gia đầu tiên ở Nam Mỹ hợp pháp hóa quan hệ đồng giới và Đài Loan (Trung Quốc) là vùng lãnh thổ đầu tiên ở châu Á làm điều này.

Giờ đây, nhiều cặp đôi được phép kết hôn và sinh con, bất kể giới tính. Và câu hỏi đặt ra là, liệu một đứa trẻ được nuôi dạy bởi cặp vợ chồng đồng giới có hạnh phúc?

Không có nhiều khác biệt khi có bố mẹ là người đồng tính

Trái ngược với suy nghĩ rằng những đứa trẻ lớn lên trong môi trường hôn nhân đồng giới sẽ thiếu bóng dáng của người nam hoặc người nữ trong đời, thực tế không đơn giản như vậy.

1.jpg
@nph - Instagram

Trẻ em của các cặp đồng tính có thể chất và tinh thần giống như đứa trẻ được nuôi dưỡng bởi cha mẹ khác giới tính. 

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, hạnh phúc của một đứa trẻ không phụ thuộc vào xu hướng tình dục của cha mẹ chúng. Đúng hơn, niềm hạnh phúc này phụ thuộc vào mối quan hệ mà đứa trẻ có với cha mẹ, phẩm chất của cha mẹ trong nuôi dạy con cái và sự khá giả về kinh tế trong gia đình.

2.jpg
@jeremiahbrent - Instagram

Cha mẹ đồng giới có xu hướng chia sẻ trách nhiệm chăm sóc con cái và công việc một cách bình đẳng hơn

Trong phần lớn các gia đình khác giới, sự bất bình đẳng giữa nam và nữ vẫn còn, ảnh hưởng đến việc phân công trách nhiệm chăm sóc gia đình. Trong khi đó, điều này ít xảy ra trong mối quan hệ đồng giới. 

Thay vì phân bổ công việc dựa trên giới tính, cha mẹ hãy đảm nhận những công việc mà họ giỏi nhất và thích làm. Việc xóa bỏ định kiến giới cũng có lợi cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em.

4.jpg
@nph - Instagram

Trẻ em được nuôi dưỡng bởi cặp đôi đồng tính hạnh phúc và khỏe mạnh hơn

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2012 đã nghiên cứu sự khác biệt có thể có giữa những đứa trẻ có cha mẹ đồng tính và những đứa trẻ có cha mẹ khác giới. 315 cha mẹ đồng tính của 500 trẻ em đã tham gia cuộc khảo sát và tất cả các loại đặc điểm của trẻ em đã được đo lường.

5.jpg
@chelywright - Instagram

Trẻ em của các cặp đồng tính và khác giới hầu hết đều giống nhau về tất cả các đặc điểm. Tuy nhiên, trẻ em của các cặp cha mẹ đồng tính có điểm số cao hơn đáng kể về hành vi, sức khỏe chung và sự gắn kết gia đình, cao hơn tương ứng là 3%, 6% và 6%.

Nghiên cứu chứng minh rằng, các cặp cha mẹ đồng tính hoàn toàn có khả năng nuôi dưỡng tốt cho con cái của họ, so với các cặp đôi dị tính.

AN DI