Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

Điển hình phải kể đến những vai diễn Thanh – “Sống chung với mẹ chồng” hay Thái – “Hoa hồng trên ngực trái”,…

 Hình ảnh người đàn ông gia trưởng, vô tâm, vũ phu, ghen tuông vô cớ…. qua nhiều bộ phim hot của VTV là những nhân vật nhận nhiều chỉ trích. Điển hình phải kể đến những vai diễn Thanh – “Sống chung với mẹ chồng” hay Thái – “Hoa hồng trên ngực trái”,…

Thanh – Sống chung với mẹ chồng

Sống chung với mẹ chồng đã lên sóng được 5 năm nhưng mỗi lần nhắc tới những ông chồng gây ức chế nhất, nhân vật Thanh do diễn viên Anh Dũng thủ vai luôn được điểm tên.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Thanh vốn là cậu công tử trong gia đình khá giả, được mẹ bao bọc nuông chiều quá đáng dù đã 30 tuổi. Thêm đó, Thanh còn là người đàn ông nhu nhược, không có chính kiến trước mâu thuẫn của vợ và mẹ ruột. Thậm chí vì bênh vực mẹ mà anh thẳng tay đánh vợ “nổ đom đóm mắt”.

Trong chuyện tình yêu, Thanh ghen tuông vô cớ, không kiểm soát được cơn ghen khiến vợ chồng anh xảy ra bất hòa không thể hàn gắn. Đây cũng chính là một trong những nguồn cơn khiến Vân (Bảo Thanh) quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân “địa ngục” này.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt
Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Chia sẻ với báo chí, nam diễn viên cho hay: “Giữa tôi và nhân vật Thanh chỉ có một điểm chung duy nhất là lẻo mép, còn lại hoàn toàn trái ngược”. Anh nói mình cũng đã trải qua quá khứ khó khăn, từng suy sụp, “mất lửa” vì thua kém bạn bè. Dù thế, anh đạt được thành tích học tập tốt và giữ được tinh thần không ngại khó để vượt lên hoàn cảnh.

Khải – Về nhà đi con

Một trong những nhân vật bị ghét nhất Về nhà đi con là Khải (Trọng Hùng) - chồng của Huệ (Thu Quỳnh). Vốn dĩ là người hiền lành, yêu chiều vợ nhưng vì cuốn theo vòng xoáy cờ bạc, Khải lao vào cám dỗ không chịu dứt.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

Nợ nần chồng chất khiến Khải biến chất, hóa thành gã chồng vũ phu, lừa dối vợ. Trong một lần giằng co tiền tiết kiệm của vợ đi đánh bạc, Khải đẩy vợ ngã sảy thai. Tuy nhiên, hắn không hoàn lương mà ngày càng trượt dài, mất nhân cách.

Diễn xuất của diễn viên Trọng Hùng khiến người xem ấn tượng. Từ vẻ hình lếch thếch, ánh mắt, cử chỉ của anh tái hiện người chồng nghiện cờ bạc, vũ phu đều chân thực, đầy ám ảnh.

Để vào vai Khải, Trọng Hùng mất nhiều thời gian để nghiên cứu tâm lý nhân vật vì quá khác xa với anh ở ngoài đời.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt
Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

Nói về vai diễn nhận nhiều “gạch đá”, Trọng Hùng bày tỏ: “Mỗi lần xem lại Khải trong Về nhà đi con, tôi cảm thấy mất niềm tin về đàn ông Việt. Tôi không hiểu vì sao một người đàn ông lại hội tụ nhiều cái xấu đến như vậy.

Tôi thật sự khó có thể quên được những phân cảnh Khải đánh vợ và đặc biệt là cảnh cưỡng bức vợ. Thú thực khi quay xong những cảnh đó, xem lại phim, tôi cảm giác ghê rợn, sởn cả gai ốc, sợ chính vai diễn của mình. Và phải mất một thời gian sau tôi mới cân bằng lại được”.

Thái – Hoa hồng trên ngực trái

Hóa thân thành gã chồng gia trưởng, vũ phu, bội bạc với vợ khiến Ngọc Quỳnh có một vai diễn để đời. Trong phim, Thái bất chấp mọi thủ đoạn để bội thu tiền tài, thăng tiến trong công việc. Không chỉ thế, Thái còn mê tín, nghe theo lời xúi giục có chủ đích để rồi gia đình tan nát.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Trên màn ảnh, Ngọc Quỳnh thành công thể hiện chuyển biến tâm lý của Thái trong từng lời nói, hành động, đạt đến nỗi còn bị khán giả dọa tìm đến nhà...“xử đẹp”.

Ngôi sao sinh năm 1980 từng chia sẻ: “Tôi có chút “sững người” khi thấy khán giả bây giờ manh động đến vậy. Nhưng tựu trung lại tôi vẫn cảm thấy rất vui. Người ta chửi nhân vật Thái rồi lại liên tưởng đến Ngọc Quỳnh ngoài đời.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt
Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Tôi cho đó là một thành công khi làm nên một vai diễn mà người ta ghét cả trên phim lẫn ngoài đời. Gặp tôi ngoài đời nhiều người thấy tôi khác hẳn trên phim nên vỡ oà ra. Tôi khẳng định mình không có gì giống Thái trong phim”.

Nhật Minh – Anh có phải đàn ông không?

Nhật Minh là điển hình của kiểu đàn ông gia trưởng, khô khan, sống nguyên tắc và hầu như không có cử chỉ yêu thương tới vợ, lúc nào cũng chỉ có mang thái độ cọc cằn, thô lỗ. Anh còn đố kỵ ngay với chính vợ mình khi cô được thăng chức và Minh bị đuổi việc, thất nghiệp.

Ở nhà đã vậy, ngay trong môi trường công sở, Nhật Minh cũng để những thói xấu phơi bày khiến đồng nghiệp khó chịu ra mặt.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt
Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Trong những ngày tháng thất nghiệp, Nhật Minh luôn coi vợ là nơi để xả giận, tìm cớ trách mắng, bắt lỗi từng tí một. "Mỗi chức trưởng nhóm được người ta quý mà có, khoe suốt! Từ ngày em lên chức trưởng nhóm đã dần trở thành một phụ nữ đầy tham vọng rồi đấy. Chồng ra sao, thế nào, em có quan tâm không? Chồng đi làm mệt mỏi về em có hỏi han không? Không bao giờ để ý đến cảm xúc của chồng", Nhật Minh dằn hắt vợ.

Vì vai diễn này, Hà Việt Dũng nhận không ít lời “ném đá” từ khán giả vì nhân vật Nhật Minh quá đáng ghét. Tuy nhiên, nếu nhìn ở góc độ khác Nhật Minh vẫn có những điểm tốt. Dù chính sự độc đoán khiến hôn nhân của anh tan vỡ, nhưng nhiều người xem vẫn mong muốn vợ chồng Nhật Minh hàn gắn lại mối quan hệ bởi cả hai vẫn còn rất nặng lòng với nhau.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Dũng – Anh có phải đàn ông không?

Lấy hình ảnh người đàn ông làm chủ đạo nên bộ phim xây dựng đa chiều hình tượng đàn ông. Lại là một gã chồng dùng thích bạo lực “nói chuyện”, Dũng (NSƯT Kiều Minh Hiếu) chính là nhân vật gây ám ảnh cho nhiều khán giả trong Anh có phải đàn ông không? thời gian gần đây.

Tuy bên ngoài lúc nào cũng xưng hô anh – em ngọt ngào với vợ nhưng chỉ cần nổi cơn ghen, Dũng sẽ bạo hành vợ không thương tiếc, mặc dù chính hắn cũng ngang nhiên cặp bồ nhí.

Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt
Những ông chồng gây ức chế trên phim Việt

 Dù thế, Dũng lại thừa nhận với Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh) rằng mình biến thành người chồng vũ phu là do vợ gây ra, và tố Mai Ngọc là người phụ nữ lẳng lơ, có sở thích "sưu tầm" đàn ông. Nhiều uẩn khúc về chuyện vợ chồng của Mai Ngọc và Dũng khiến khán giả vô cùng tò mò.

Hà Trang

theo Tiền phong