NSND Thanh Hoa: Anh Phạm Tuyên là một người mà tôi rất yêu thương

NSND Thanh Hoa thừa nhận khi còn trẻ bà đã cực kỳ mê mẩn phong cách sống của nhạc sỹ Phạm Tuyên.

Mới đây, con gái của nhạc sĩ Phạm Tuyên – nhà báo Phạm Hồng Tuyến đã kết hợp cùng ca sĩ Lều Phương Anh ra mắt câu lạc bộ đọc sách mang tên À Ơi vào ngày 1/6 – đúng ngày Quốc tế thiếu nhi. Hồi ức tuổi thơ Bài hát lớn lên cùng con là cuốn sách đầu tiên được lựa chọn để đọc và khởi đầu dự án lan tỏa văn hóa đọc sách.

Trong buổi giới thiệu, Lều Phương Anh cho hay cô có cơ duyên gặp nhạc sĩ Phạm Tuyên vào năm 1995. Khi đó, sau khi hát cùng các bạn bài Cánh én tuổi thơ, cô bé Lều Phương Anh chạy ra một góc rồi khóc.

NSND Thanh Hoa: Anh Phạm Tuyên là một người mà tôi rất yêu thương

Thấy vậy, nhạc sĩ Phạm Tuyên tới ân cần hỏi han, cô liền kể lý do khóc vì thấy buồn bởi sau buổi này sẽ phải nghỉ hát vì mẹ muốn con tập trung học văn hóa. Nhạc sĩ đã thuyết phục mẹ của cô cho con theo âm nhạc, từ đó mới có một ca sĩ Lều Phương Anh như ngày hôm nay.

Có mặt trong buổi giới thiệu còn có NSND Thanh Hoa. Nữ nghệ sĩ dành nhiều lời trân trọng và tình cảm tới nhạc sĩ Phạm Tuyên: “Đối với tôi, anh Phạm Tuyên là một người mà tôi rất yêu thương, kính trọng. Anh sống rất tình, một tình yêu đam mê sâu thẳm. Không biết mọi người thế nào chứ hồi trẻ, tôi cũng từng mê mẩn phong cách sống, một sự sang trọng, một nụ cười rất nhẹ nhàng. Hiếm có thể tìm thấy một người nhạc sĩ trong sáng đến thế. Cái tình thật tuyệt vời, sâu thẳm của người nhạc sĩ mà nếu không có tình yêu hay sự đam mê thì không bao giờ có thể trong sáng, trong veo được như thế. Vì thế tôi trân trọng tài năng, đức độ của anh”.

NSND Thanh Hoa: Anh Phạm Tuyên là một người mà tôi rất yêu thương

Nhà báo Phạm Hồng Tuyến – cô con gái của nhạc sĩ Phạm Tuyên chính là người truyền cảm hứng để ông viết nên nhiều ca khúc thiếu nhi nổi tiếng. Nhiều bài hát ông viết tặng con gái từ lúc cô bé Hồng Tuyến mới 5 tuổi. Dù cảm hứng bắt nguồn từ tình cảm cha con khi một người cha viết cho con gái nhỏ nhưng đã chạm tới trái tim của đông đảo người nghe, giúp các bài hát trường tồn theo năm tháng và trở nên quen thuộc với nhiều thế hệ.

PV