NSƯT Phạm Ngọc Hướng - bố của ca sĩ Khánh Linh qua đời

NSƯT Phạm Ngọc Hướng là bố của ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu bị nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 84 tuổi.

Rạng sáng 7/4, ca sĩ Khánh Linh và nhạc sĩ Ngọc Châu đã đồng loạt chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân cha của họ, nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng đã qua đời.

Trước đó, tối 6/4 nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng có dấu hiệu nhồi máu cơ tim, gia đình đã đưa ông vào Bệnh viện E nhưng không qua khỏi. Ông qua đời lúc 23h20, hưởng thọ 84 tuổi. 

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè đồng nghiệp như Lại Bắc Hải Đăng, Xuân Bắc, Xuân Hinh, Mỹ Linh, Thái Thuỳ Linh, Bảo Thanh, ... đã gửi lời chia buồn tới nữ ca sĩ Khánh Linh và gia đình.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng.
Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng.

Nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng sinh năm 1936, từng công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam và được phong là NSƯT vào năm 2019. 

Ông là thầy dạy xướng âm và cũng là chồng của nghệ sĩ Vũ Dậu, người được khán giả yêu mến với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Cô gái mở đường, Cô gái Sài Gòn đi tải đạn, Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây, Những ánh sao đêm, Đêm nay anh ở đâu… Nhạc sĩ Ngọc Châu là con trai đầu lòng của hai nghệ sĩ và nữ ca sĩ Khánh Linh là con thứ 3. 

  NSƯT Phạm Ngọc Hướng chụp ảnh cùng vợ và 2 con.

NSƯT Phạm Ngọc Hướng chụp ảnh cùng vợ và 2 con.

NSƯT Vũ Dậu quyết định giải nghệ khi mới 45 tuổi để chăm sóc chồng và lo cho gia đình. Chia sẻ tại thời điểm nghệ sĩ Phạm Ngọc Hướng nhận danh hiệu NSƯT, nghệ sĩ Vũ Dậu cho biết: "Càng về già chú càng bị nhiều bệnh hơn, từ tim mạch đến các bệnh dạ dày, tiền liệt tuyến, đại tràng. Cũng may trời phú cho cô sức khỏe tốt hơn chú nên có điều kiện để chăm sóc cho chú lúc tuổi già".

Nghệ sĩ Vũ Dậu cũng bày tỏ tình cảm của mình với chồng mình: "Đây là người chồng đích thực của tôi, anh ấy rất hiền lành, chu đáo và chẳng ai có thể tốt như người đàn ông này nữa".

Lễ viếng NSƯT Phạm Ngọc Hướng diễn ra vào 8h ngày 9/4 tại Nhà tang lễ thành phố. Lễ truy điệu diễn ra cùng ngày và hoả táng tại Đài hoá thân Hoàn vũ. 

Thanh Mai

Hạ Nội sẽ phạt 20 triệu đồng nếu tập trung đông người có tổ chức

Hạ Nội sẽ phạt 20 triệu đồng nếu tập trung đông người có tổ chức

Nếu không thực hiện biện pháp hạn chế tập trung đông người sẽ bị phạt tiền tối đa lên đến 10.000.000 đồng đối với cá nhân và 20.000.000 đồng với tổ chức.