Nữ ca sĩ Madonna bị chỉ trích vì đăng tin thuốc sốt rét có thể chữa Covid-19

Những thông tin mà Madonna đăng tải về một bác sĩ tự nhận có khả năng chữa khỏi Covid-19 đã khiến dữ luận hoang mang.

BBC đưa tin, ngày 29/7, Madonna đã đăng tải lên mạng xã hội Instagram một đoạn video phát biểu của một phụ nữ tự nhận là bác sĩ Stella Immanuel ở Houston (Mỹ). Trong video này người phụ nữ khẳng định mình đã chữa khỏi cho 350 bệnh nhân nhiễm Covid-19 nhờ vào thuốc sốt rét hydroxychloroquine.

Không chỉ vậy, nữ ca sĩ còn đính kèm một dòng trạng thái như sau: "Đã có vaccine từ hàng tháng trước. Nhưng họ cố tình để sự sợ hãi điều khiển mọi người, khiến những kẻ giàu có ngày càng giàu thêm".

Ngay lập tức, bài đăng của Madonna đã vấp phải vô số chỉ trích của khán giả và rất nhiều ca sĩ, nghệ sĩ khác. 

Ca sĩ Madonna.
Ca sĩ Madonna.

Ngôi sao nhạc pop Annie Lennox bức xúc: "Thật điên rồ! Tôi không ngờ cô lại lan truyền và ủng hộ lũ lang băm này. Tôi hy vọng có hacker nào đứng sau vụ này và cô sẽ sớm giải thích rõ mọi chuyện với fan".

Đại diện của Instagram, Raki Wane chia sẻ với Guardian rằng, đoạn video mà Madonna đăng đã được báo cáo trên hệ thống. Mạng xã hội này đã che mờ nội dung và dán đè lên dòng chữ "Thông tin giả". Nếu ai bấm vào video sẽ được chuyển đến một bài viết khoa học thông tin chưa có vaccine chữa Covid-19. Không chỉ vậy, nền tảng này đã hạn chế lượng tiếp cận với bài đăng và xóa khỏi hệ thống.

Trên thực tế, hàng loạt tổ chức, chuyên gia uy tín lên tiếng hydroxychloroquine không có tác dụng trong việc chữa trị Covid-19. Ngày 8/7, Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo các cơ sở y tế toàn thế giới dừng sử dụng hydroxychloroquine điều trị Covid-19. 

Nhân vật trong video - Stella Immanuel - người được Madonna khen giống người hùng - là người có nhiều phương pháp chữa bệnh bất thường, tự đặt ra thuyết âm mưu liên quan đến người ngoài hành tinh, phù thủy, chống đồng tính...

Hiện Madonna chưa lên tiếng về sự việc. Tuy nhiên với tài khoảng có đến hơn 15 triệu lượt theo dõi này, việc Madonna đăng tải các thông tin sai lệch phần nào đó sẽ gây ảnh hưởng đến dư luận. 

Madonna đã từng nhiễm Covid-19 và có kháng thể trong người. Cô cũng đã ủng hộ 1,1 triệu USD cho công tác nghiên cứu và phát triển vaccine chống dịch. Khoản tiền của cô nằm trong gói tài trợ 8 tỷ USD của những nhà lãnh đạo thế giới chung tay góp sức. Cô đang cách ly tại nhà cùng bạn trai và những đứa con của mình. 

Đầu tháng 6 vừa qua, cô đã tham gia biểu tình chống chống phân biệt chủng tộc tại London. Cô đã thông báo hủy hai buổi diễn cuối trong tour Madame X tại Paris ngày 10 và 11/3 vì dịch.

Madonna được mệnh danh là "Nữ hoàng nhạc pop" của nhân loại. Cô sinh năm 1958 tại Mỹ. Cô bắt đầu ca hát từ những năm 1980, thời điểm phát hành album thứ hai có tên Like a Virgin(1984), Madonna trở thành một ngôi sao toàn cầu. Cô còn được coi là cỗ máy in tiền khủng nhất giới ca sĩ. Ngoài ca hát, bà mẹ 6 con còn đóng phim, sản xuất phim, viết truyện, thiết kế thời trang...

Thanh Mai

Giá gas tăng mạnh trước thông tin hình thành bão nhiệt đới

Giá gas tăng mạnh trước thông tin hình thành bão nhiệt đới

Giá gas hôm nay 29/7 tăng hơn 2%, sau khi áp thấp nhiệt đới số 9 có khả năng sẽ biến thành một cơn bão trong 48 giờ tới.