Nữ ca sĩ yêu cầu Netflix dừng lãng mạn hóa phim khiêu dâm

Nữ ca sĩ Duffy cho rằng hãng phim đang trá hình "tội ác bắt cóc và buôn bán tình dục" dưới lớp vỏ "khiêu dâm giải trí".

Mail Online đưa tin, nữ ca sĩ Duffy đã viết thư gửi ông Reed Hastings - CEO của Netflix yêu cầu đơn vị này nên có trách nhiệm hơn khi sản xuất các nội dung liên quan tới bắt cóc, khiêu dâm. Cụ thể, nữ ca sĩ cho rằng 365 Days của Netflix đang trá hình "tội ác bắt cóc và buôn bán tình dục" dưới lớp vỏ "khiêu dâm giải trí".

365 Days lãng mạn hóa việc bắt cóc và hiếp dâm.
365 Days lãng mạn hóa việc bắt cóc và hiếp dâm.

Điều đáng nói là cô từng rơi vào tình huống tương tự nên cô cho rằng bộ phim này đang tô màu cho việc bắt cóc và có thể gây ra những nguy hiểm không lường trước được. Cô mong muốn người xem hãy suy ngẫm về sự tàn khốc của hậu trường khi thực hiện bộ phim, cô cũng dẫn chứng về việc người xem "cầu xin" Morrone (nam chính) bắt cóc họ.

"Tôi khuyến khích những người thích bộ phim này tự vấn về thực tế của việc bắt cóc, sử dụng vũ lực và cưỡng chế tình dục tồn tại bên dưới lớp tưởng tượng bóng bẩy", nữ ca sĩ viết.

Duffy cho rằng Netflix đang khai thác vấn đề bắt cóc và buôn bán tình dục theo hướng "vi phạm nhân quyền nghiêm trọng". Cô khẳng định: "Khi chúng ta hiểu rõ hơn, chúng ta hãy làm tốt hơn".

365 Days được ví như một phiên bản của "50 sắc thái phiên bản lỗi" có nội dung về ông trùm Don Massimo Torricelli (Michele Morrone) si mê với cô gái tên Laura Biel (Anna-Maria Sieklucka). Ông trùm này đã bắt cóc cô gái và giao hẹn trong 365 ngày, nếu cô không yêu anh, cô sẽ được ra đi.

"Tôi cố gắng diễn giải cảm xúc giữa hai người một cách chân thực và đẹp đẽ. Ê-kíp sản xuất muốn khán giả nghe được lời thì thầm hay hơi thở nặng nề cũng như những giọt mồ hôi và khát vọng của hai nhân vật chính. Tự nhiên, chân thực nhưng không được vượt quá giới hạn trở thành phim khiêu dâm", chỉ đạo hình ảnh Mateusz Cierlica chia sẻ.

Trên chuyên trang Rotten Tomatoes365 Days đạt trung bình 0 điểm từ 12 nhà phê bình. Hơn 9.000 khán giả chấm cho phim trung bình 3,6/10 điểm trên IMDb.

Việc phim lọt vào top được xem nhiều nhất tuần theo đánh giá của Forbes là do thuật toán của trang phim này, xem trên 2 phút sẽ được tính là một lượt theo dõi. 

Duffy là ca sĩ, nhạc sĩ và diễn viên xứ Wales. Cô sở hữu album Rockferry (2008)  từng chiếm vị trí số 1 tại UK Albums Chart và trở thành album bán chạy nhất năm tại Anh. Năm 2009, cô giành Grammy cho Album giọng pop xuất sắc.

Thanh Mai

Phụ huynh ở Hà Nội bị yêu cầu ký đơn xin 'tự nguyện không cho con thi vào lớp 10'

Phụ huynh ở Hà Nội bị yêu cầu ký đơn xin "tự nguyện không cho con thi vào lớp 10"

Theo phản ánh của phụ huynh học sinh, giáo viên chủ nhiệm đã yêu cầu học sinh không được thi vào lớp 10 nếu có học lực yếu kém.