Nữ sinh từ chối du học để lấy chồng diễn viên, giờ có tài sản khủng, dạy 4 con rất "kỳ lạ", nhìn vào không ai nghĩ đại gia

Dù chênh lệch về tuổi tác, tuy nhiên cả hai vẫn được xem là "cặp đôi vàng" trong làng giải trí Việt.

Kết hôn từ năm 2010, đến nay vợ chồng Lý Hải - Minh Hà là một trong những cặp đôi hạnh phúc nhất nhì Vbiz với 4 người con, gồm 2 trai và 2 gái. 

Minh Hà từng chia sẻ, cô quen Lý Hải trong suốt 4 năm đại học. Cả hai muốn cưới nhau ngay nhưng vâng lời mẹ, Minh Hà đã cố gắng hoàn tất xong bằng cử nhân. Sợ người yêu phải chờ đợi quá lâu, Minh Hà đã chủ động chia tay để Lý Hải có thể đến với người phụ nữ khác.

Tuy nhiên, mới rời nhau được 3 tuần thì cô sinh viên Minh Hà đã chủ động chạy đến tìm gặp người yêu. Thay vì đi du học, cô quyết định vừa chăm con, vừa lấy bằng Tiến sĩ ngành Luật thương mại quốc tế bằng cách học từ xa.

Trải qua nhiều thăng trầm, Lý Hải - Minh Hà giờ đây không chỉ có tài sản đáng nể mà còn là gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt. Nguồn thu nhập của vợ chồng Lý Hải phải kể đến doanh thu lớn từ các bộ phim điện ảnh. Không chỉ thế, gia đình nổi tiếng này còn được nhiều nhãn hàng lựa chọn để quảng bá sản phẩm. Ngoài ra, Lý Hải cũng làm chủ công ty giải trí, sở hữu nhiều bất động sản giá trị.

Trải qua nhiều thăng trầm, Lý Hải - Minh Hà giờ đây không chỉ có tài sản đáng nể mà còn là gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt. 
Trải qua nhiều thăng trầm, Lý Hải - Minh Hà giờ đây không chỉ có tài sản đáng nể mà còn là gia đình kiểu mẫu của showbiz Việt. 

Cho con học trường công, hiếm khi xài đồ hiệu, chú trọng dạy cho con kỹ năng sinh tồn

Điều kiện kinh tế dư dả là thế, nhưng Lý Hải - Minh Hà không vì vậy mà chiều chuộng, cho con hưởng thụ cuộc sống xa xỉ. Trái lại, các con của họ mặc đồ bình dân, học trường công với học phí rẻ. Hai vợ chồng cũng không ngần ngại dắt con đi ăn kem vỉa hè, hiếm khi xài đồ hiệu... Lý Hải cho rằng, khái niệm rich kid sẽ không bao giờ tồn tại trong gia đình mình.

Bà xã của Lý Hải cũng từng chia sẻ: "Các trường công lập hiện tại như trường các con tôi học đều rất tốt, có không gian cho các bé chơi, đầy đủ dụng cụ học tập. Chỉ có một bất lợi ở trường công lập là hơi đông học sinh một chút nhưng cả 3 bé nhà tôi đều được hướng dẫn tự lập ở trường, giúp các bé trưởng thành hơn rất nhiều".

Cả 4 đứa con của hai vợ chồng đều được nuôi dạy tính tự lập từ nhỏ. Các bé sống hòa đồng và dễ thích nghi, hòa nhập với môi trường mới. Cặp đôi muốn để cho các con tự lập từ suy nghĩ đến các sinh hoạt đời thường nhưng vẫn sẽ theo sát, bảo vệ, hướng dẫn cho con.

Nam ca sĩ, nhà sản xuất phim dạy 4 nhóc tì nuôi gà, chăm vườn, thu hoạch nông sản... Dù có thể kiếm hàng trăm triệu trong 1 tháng, hàng trăm tỷ với doanh thu phim Lật Mặt nhưng anh vẫn kiên quyết không để lại tài sản cho con.

Ông xã Minh Hà chia sẻ: "Nếu có tiền nhiều mà gia đình xào xáo, con không ngoan… thì tất cả trở nên vô nghĩa. Vợ chồng anh bàn với nhau là không cố gắng dành dụm tiền cho con. Bản thân Lý Hải đi lên từ đôi bàn tay trắng thì Lý Hải cũng muốn con như vậy. Anh sẽ không để lại tiền đâu, nếu anh nghỉ sớm thì vợ chồng anh sẽ đi du lịch, làm những gì mình muốn… Cái quan trọng nhất muốn để lại cho con là làm sao bước chân vào đời phải vững nhất có thể, ai cũng phải té hết, té là phải tự đứng dậy".

Trước đó, Lý Hải từng chia sẻ về nguyên tắc dạy con tiêu tiền. Anh cho biết: "Con nít sợ nhất là thói quen đòi hỏi. Đi ngang qua khu đồ chơi là đòi. Nguyên tắc của tôi là đòi cách mấy cũng không mua. Nếu mua 1 lần, lần sau con sẽ đòi tiếp. Thông thường tôi sẽ giao kèo với con. Ví dụ mỗi ngày ngoan sẽ được 1 điểm, không ngoan bị trừ 1 điểm. Chừng nào đủ 20 điểm thì sẽ được món đồ chơi đó".

Ông bố 4 con cũng từng tiết lộ "lâu lâu mới cho 10 ngàn 3 đứa ăn vặt chung" khiến nhiều người ngạc nhiên và ngưỡng mộ vì cách dạy con dân dã. Còn bà xã Lý Hải cho biết, dù điều kiện gia đình khá giả nhưng cô và chồng đã thống nhất với nhau về cách nuôi dạy con cái, không cho các con biết việc ba mẹ có tiền để rồi ỷ y không chịu phấn đấu.

Cặp đôi muốn để cho các con tự lập từ suy nghĩ đến các sinh hoạt đời thường nhưng vẫn sẽ theo sát, bảo vệ, hướng dẫn cho con.

"Lý Hải rất thích dạy cho con những kỹ năng sinh tồn, hơn là cho con tiền. Hải không muốn cho tiền để làm con hài lòng. Mình muốn cho con vốn sống để khi không có ba mẹ ở bên, con vẫn có thể đứng vững trên đôi chân của mình.

Mình bỏ hết thời gian bây giờ ra để dạy con, làm sao cho nó kỹ năng sống hay nhất có thể, tạo cho con nền móng vững chắc nhất trước khi vào đời. Mình phát hiện ra năng khiếu của con để đẩy nó lên ngay từ bây giờ chứ không chỉ chăm chăm đi kiếm tiền để dành cho con sau này", Lý Hải chia sẻ.

Cặp đôi muốn để cho các con tự lập từ suy nghĩ đến các sinh hoạt đời thường nhưng vẫn sẽ theo sát, bảo vệ, hướng dẫn cho con.
Cặp đôi muốn để cho các con tự lập từ suy nghĩ đến các sinh hoạt đời thường nhưng vẫn sẽ theo sát, bảo vệ, hướng dẫn cho con.

Dù không học trường đắt tiền nhưng các con của cặp đôi đều có thành tích học tập xuất sắc, giỏi ngoại ngữ và nhiều tài lẻ.

Trong 4 người con, vợ chồng đạo diễn Lý Hải thường xuyên khoe thành tích nổi trội trong học tập của con trai đầu lòng Rio lên mạng xã hội. Khi mới 7 - 8 tuổi, Rio biết 4 ngôn ngữ là Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn và Trung. Đối với 3 ngôn ngữ Hàn - Trung - Nhật thì nhóc tỳ có trình độ giao tiếp cơ bản, phát âm chuẩn. Còn đối với tiếng Anh, cả Rio và các em đều được bố mẹ cho theo học từ khi 5 tuổi nên rất tự tin.

Lý Hải từng khoe con trai đầu được cô giáo khen ngợi vì có nét chữ đẹp như in, chăm chỉ học tập. Con trai của Lý Hải và Minh Hà thường xuyên viết những bức thư ngọt ngào, đầy tâm tình để gửi đến bố mẹ vào những dịp đặc biệt. Không chỉ giỏi văn, bé Rio còn có tài năng hội hoạ, dù còn nhỏ nhưng nét vẽ và cách phối màu rất chuyên nghiệp.

Cậu cả nhà Lý Hải còn gây bất ngờ khi tự sản xuất và làm phim với êkip "của nhà trồng được" là các em. Ngoài ra, cậu bé còn có tài năng đánh đàn chuyên nghiệp khi mới 12 tuổi. Minh Hà cho biết các kỹ năng này thường do con trai chủ động học và cố gắng luyện tập mỗi ngày.

Lý Hải - Minh Hà cho biết nhiều người nghĩ gia đình nổi tiếng sẽ có cách dạy con khác biệt, nhưng nam đạo diễn và vợ vẫn dạy con theo cách truyền thống, nhờ sự giúp đỡ của ông bà. Nhưng có một điều khác biệt, các con đã lớn, biết được ba mẹ nổi tiếng nhưng Minh Hà dặn con không được ỷ lại vào gia đình.

"Khi đi học, biết cha mẹ là Lý Hải - Minh Hà, các con của tôi tất nhiên được bạn bè chú ý hơn, các phụ huynh khác cũng dành sự ưu ái, thường xuyên hỏi thăm. Nhưng tôi thường nghiêm khắc nhắc con rằng: Các con được chú ý hoàn toàn là nhờ cha mẹ, con đừng ỷ lại và có thái độ xem thường người khác hay nghĩ rằng mình hơn người", Minh Hà nói.

Hiểu Đan

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động một thời bị 'đào' lại: Hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động một thời bị "đào" lại: Hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.